Trồng cà rốt, nông dân thu hàng trăm triệu

(Baonghean.vn) - Đến vùng rau bãi ngang Quỳnh Liên (TX Hoàng Mai) đúng thời điểm thu hoạch rộ cây cà rốt vụ chính, một màu vàng rực trải rộng khắp cánh đồng.

Vụ cà rốt năm nay, xã Quỳnh Liên có 40 ha cà rốt được trồng ở khu vực đất bãi ven biển. Mặc dù chịu ảnh hưởng của thời tiết rét đậm rét hại nhưng cây cà rốt ở Quỳnh Liên lại được mùa, củ đều, to và không bị sâu bệnh. Cây cà rốt được trồng 3 vụ: vụ sớm từ tháng 7-8; vụ chính tháng 9-10 và vụ muộn tháng 11-12. Sau 3 tháng là có thể thu hoạch, năng suất bình quân đạt từ 2-2,5 tấn/sào.

1
Gia đình anh Hồ Văn Út, xóm 7 phải thuê thêm người để thu hoạch cà rốt.

Gia đình ông Nguyễn Đình Luật ở xóm 4 trồng hơn 10 sào cà rốt, sản lượng đạt trên 2 tấn/sào. Ông phấn khởi cho biết:

"Chi phí đầu tư cho một sào cà rốt khoảng 2,5 triệu đồng, trừ chi phí gia đình thu về 275 triệu đồng. Vụ đông năm nay cà rốt vừa được mùa vừa được giá nên gia đình rất vui. Sau khi thu hoạch xong chúng tôi làm đất và trồng tiếp cà rốt vụ muộn".

1
Cà rốt được thương lái thu mua tại ruộng và chở đi tiêu thụ ở thị trường Hà Nội.

Hiện nay cà rốt vụ chính ở Quỳnh Liên đã thu hoạch gần xong, giá bán giảm xuống còn 5.000 đồng/1kg, 1 ha cho thu nhập 200 triệu đồng. Nông dân tích cực áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất nên cà rốt sinh trưởng và phát triển ổn định, chất lượng cao.

Chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện cho các tư thương về thu mua tận nơi, giúp nông dân giảm chi phí vận chuyển, yên tâm sản xuất. Trên địa bàn xã hiện có khoảng 20 cơ sở thu mua, sơ chế cà rốt xuất đi các nơi. 

Thanh Thủy

Đài Hoàng Mai

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.