Bán quà vặt online thu 40 triệu đồng/tháng

Từng thu 30 - 40 triệu đồng mỗi tháng từ quán nhậu đêm nhưng vợ chồng Nhung - Bách vẫn quyết định kinh doanh online.

14h - 16h hàng ngày, vợ chồng Nhung - Bách, người sáng lập mô hình kinh doanh đồ ăn vặt qua mạng có tiếng ở Hà Nội, lại tất bật nhận điện thoại, chốt đơn rồi xuống bếp chế biến, chỉ đạo nhân viên nhanh chóng giao hàng cho khách. Với đội ngũ 30 nhân viên cả phụ bếp và giao hàng, mỗi ngày, anh chị nhận 50 - 60 đơn từ khắp thành phố, thu về 10 - 15 triệu đồng. Trừ các loại phí, tiền lãi mỗi ngày cũng được 1 - 2 triệu đồng.

ban-qua-vat-online-thu-40-trieu-dong-moi-thang

Món chè đậu đỏ tại gian hàng online của chị Nhung.

Từng làm ở cơ quan nhà nước, nhưng đồng lương ba cọc ba đồng của 2 vợ chồng không thể chu toàn cuộc sống. Sẵn có máu kinh doanh cùng số tiền tích cóp được, chị Nhung xin nghỉ việc để kinh doanh quán nhậu đêm. Lúc đó, mỗi tháng, chị thu về 30 - 40 triệu đồng - con số được coi là mơ ước đối với nhiều người mới khởi nghiệp. Tuy nhiên, quán ăn hoạt động từ 21h đến trưa hôm sau nên cả 2 không có thời gian nghỉ ngơi cũng như chăm sóc cho gia đình. Sau hơn một năm hoạt động, anh chị quyết định đóng cửa hàng, tìm hướng kinh doanh mới.

Ý tưởng bán quà online đến từ chính thói quen ăn vặt của chị Nhung. Ngày còn làm văn phòng, chị cùng đồng nghiệp thường xuyên mua cóc, xoài, ổi, chè… ở các cửa hàng. Nhận thấy nhu cầu ăn vặt của giới văn phòng rất lớn nhưng lại không có thời gian ra ngoài mua, chị Nhung băn khoăn cách giao đến tận tay khách hàng. Thời điểm đó, nhiều người cũng bán đồ ăn vặt qua mạng nhưng quy mô nhỏ lẻ, chưa chuyên nghiệp. Chớp thời cơ, hai vợ chồng dùng hết 300 triệu đồng tiết kiệm từ quán nhậu đêm, bắt tay kinh doanh.

Với mô hình này, đối tượng chủ yếu là dân văn phòng nên thời gian bán hàng cũng thảnh thơi hơn. Bắt đầu tìm hiểu thị trường từ tháng 11/2012 nhưng đến tận tháng 9/2013, cửa hàng mới được khai trương. Thời gian này, chị Nhung tập trung tìm hiểu các món ăn vặt giới văn phòng yêu thích, tự tay lên thực đơn, cách chế biến riêng và "test" đến khi đạt tiêu chuẩn. Trong khi đó, anh Bách lên kế hoạch quảng bá sản phẩm qua facebook, website.

Gian hàng online của chị kinh doanh đa dạng các sản phẩm từ chè, sữa chua, sinh tố, nước ép hoa quả đến xúc xích, nem chua rán... Hàng ngày, thực đơn sẽ được đăng lên facebook, người mua chỉ cần chọn số lượng rồi đặt hàng qua hotline, tin nhắn hoặc email. Bên cạnh đó, mọi người có thể "đi chợ" ngay trên website.

Để lấy niềm tin của khách hàng, bên cạnh ảnh thành phẩm, chị Nhung còn đăng chi tiết quá trình chọn nguyên liệu, chế biến, cách đóng hộp, giao hàng. Ngoài ra, chị còn tự quay các video hướng dẫn nấu ăn để kết nối với khách hàng. Hiện tại, trang facebook của chị thu hút gần 150.000 lượt like, website cũng có gần 10.000 khách hàng truy cập.

kiem-40-trieu-dong-moi-thang-1

Sản phẩm sạch, đảm bảo chất lượng là yếu tố giữ chân khách hàng.

"Điều thuận lợi duy nhất khi kinh doanh đồ ăn online là không phụ thuộc về địa điểm thuê nhà. Tuy nhiên, do khách không ăn trực tiếp mà mua qua mạng nên chất lượng sản phẩm là điều quan trọng nhất, tránh để khách hàng nghĩ mình 'treo đầu dê, bán thịt chó'", chị Nhung cho biết.  

Chia sẻ về bí quyết giữ chân khách hàng, chị Nhung luôn tâm niệm "một lần bất tín, vạn lần bất tin", "10 khách mới không bằng một khách quen". Vì vậy, trong kinh doanh, chị luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Trước hết, sản phẩm phải sạch, nguyên liệu đảm bảo. Các món ăn không được làm sẵn mà chỉ khi nhận đơn mới tiến hành chế biến. Các loại rau, sữa, dầu ăn... đều được nhập ở cơ sở uy tín, có thương hiệu, tuyệt đối không dùng hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Khâu chế biến cũng được thực hiện theo quy trình khép kín và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, khâu giao hàng phải nhanh, tránh đổ vỡ, dập nát. Chị Nhung còn chuẩn bị chu đáo từ giấy ăn, tăm đến đôi đũa, cái bát. Bởi vậy, khách hàng luôn cảm thấy hài lòng với sản phẩm do chị làm ra.

Chị Nhung cho biết, để có được lượng khách hàng đông như hiện nay, vợ chồng chị phải đối mặt với nhiều khó khăn. 6 tháng đầu tiên, việc kinh doanh gần như không có lãi bởi lượng khách ít mà tiền thuê nhân viên, nguyên vật liệu, chạy quảng cáo lại quá nhiều.

Khó khăn nhất khi kinh doanh đồ ăn online chính là vấn đề giao hàng. Thông thường, đơn sẽ được giao trong vòng một giờ tùy địa điểm. Đôi khi, khách đặt hàng nhưng lúc giao lại không xuống nhận hay cho nhầm địa chỉ. Có lúc đường tắc, nhân viên giao hàng đến trễ, khách không nhận, chị lại phải xin lỗi và giảm giá cho lần sau. 

"Tôi không bao giờ để khách hàng chịu thiệt. Ngoài những chương trình khuyến mãi, hiện tại, cửa hàng còn áp dụng chính sách tích điểm linh hoạt. Khách có tổng hóa đơn từ một triệu đồng trong vòng 60 ngày sẽ được giảm ngay 50.000 đồng cho lần tiếp theo", chị Nhung khẳng định.

Theo VNE

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.