Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa - Thương hiệu gạo sạch xứ Nghệ

(Baonghean.vn) - Được thành lập từ năm 2001, Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa có bề dày gần 13 năm chuyên sản xuất kinh doanh gạo, giống lúa mới có năng suất và chất lượng cao. Công ty liên kết với các HTX Nông nghiệp trên địa bàn các huyện, ký hợp đồng sản xuất và bao tiêu sản phẩm lúa giống và lúa thương phẩm chất lượng cao.

Cửa hàng phân phối chính thức: 75A - Nguyễn Thị Minh Khai - Vinh - Nghệ An
Trụ sở của công ty
Trụ sở của công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa tại km 11 - quốc lộ 7A - Vĩnh Thành - Yên Thành - Nghệ An.
Giống lúa thảo dược tím được trồng tại Vĩnh Thành - Yên Thành.
Giống lúa thảo dược tím được trồng tại Vĩnh Thành - Yên Thành bằng công nghệ sạch.
Ông Phạm Văn Hòa
Ông Phan Văn Hòa - Giám đốc Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa thăm cánh đồng lúa thảo dược.
Hiện nay Công ty có 2 sản phẩm gạo thảo dược. Trong ảnh: Sản phẩm gạo thảo dược trắng được đóng gói 5kg có giá
Hiện nay Công ty có 2 sản phẩm gạo sạch. Trong ảnh: Sản phẩm gạo AC5 được đóng gói 5kg có giá 15 nghìn đồng/kg.
Sản phẩm gạo thảo dược tím có giá
Sản phẩm gạo thảo dược tím có giá 25 nghìn đồng/kg.
Hiện nay Công ty có hơn 20 cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên địa bàn trong tỉnh.
Hiện nay Công ty có hàng chục cửa hàng giới thiệu sản phẩm trên địa bàn trong tỉnh.
Cây lúa 4 màu
Ông Phan Văn Hòa - Giám đốc Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa đang tiếp tục nghiên cứu cho ra các loại giống gạo thảo dược mới. Trong ảnh: Phác thảo hình ảnh cây lúa thảo dược 4 màu (tím, trắng, vàng, đỏ) trên bản đồ Việt Nam của Công ty. Đây sẽ là lô gô mới trong thời gian tới của Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa.

Từ nguồn lúa thương phẩm do các HTX liên kết với Công ty sản xuất theo quy trình an toàn, chất lượng cao, Công ty đã tiến hành chế biến gạo an toàn chất lượng cao trên dây chuyền xay xát và đánh bóng hiện đại.

Sản phẩm gạo của Công ty được Cục bảo vệ thực vật, Viện dinh dưỡng, Sở Y tế Nghệ An kiểm định và cấp chứng nhận gạo an toàn về sản phẩm. 

Từ thành công của việc phát triển sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường, Công ty Vĩnh Hòa đã mạnh dạn đầu tư cơ sở chế biến gạo an toàn chất lượng cao ngay cạnh vùng nguyên liệu. Gắn sản xuất với chế biến và tiêu thụ, tạo ra chuỗi giá trị được thực hiện ngay tại khu vực nông thôn.

Là đơn vị có bề dày kinh nghiệm  trong nghiên cứu sản xuất và kinh doanh giống lúa chất lượng cao phục vụ sản xuất nông nghiệp đã đạt được những thành tựu qua nhiều năm về hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nguồn tài chính, chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ, uy tín về thương hiệu, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất...

Sản phẩm chính của Công ty:

- Gạo xứ Nghệ làm ra từ thương phẩm AC5 chất lượng cao do các HTX, các hộ nông dân liên kết với Công ty sản xuất theo quy trình khép kín an toàn, chất lượng cao. Đây là một trong những mô hình đầu tiên tại tỉnh Nghệ An về sản xuất tiêu thụ lúa gạo thông qua hợp đồng giữa Công ty Vĩnh Hòa và các HTX nông nghiệp trên địa bàn tinh.

- Sản phẩm gạo tím còn được gọi là Gạo thảo dược Vĩnh Hòa được chế biến từ lúa Thảo dược Vĩnh Hòa 1.

Tất cả các sản phẩm của Công ty TNHH Vĩnh Hòa đã được Trung tâm đo lường chất lượng Việt Nam, Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia (Bộ y tế) kiểm nghiệm và xác nhận là loại gạo giàu vi chất dinh dưỡng, vi lượng các Vitamin A, B (B1, B2, B6...) lipit, can xi, sắt, chất xơ, đặc biệt chất Omega (6 - 9)...

Dùng cơm từ gạo thảo dược Vĩnh Hòa có cảm giác ngọt ngon thơm dẻo, giàu Vitamin, sắt, kẽm, có tác dụng bổ máu, phụ nữ mang thai và sau khi sinh giúp cân bằng sinh học, gạo thảo dược giàu chất béo thực vật chứa Cholesterol rất tốt cho người tim mạch và đặc biệt là đối với người bị bệnh tiểu đường.

Kết quả KHCN thuộc quyền sở hữu trí tuệ và sử dụng hợp pháp:

- Bản quyền sản xuất và kinh doanh "Lúa AC 5 - chất lượng cao"

- Thương hiệu "Gạo xứ Nghệ"

- Bản quyền sản xuất kinh doanh: phân bón hữu cơ vi sinh Vĩnh Hòa

- Bản quyền tác giả  nghiên cứu thành công: lúa thảo dược Vĩnh Hòa

- Thương hiệu "Gạo thảo dược Vĩnh Hòa"

- Thương hiệu "Trà gạo thảo dược Vĩnh Hòa".

Thành tích của Công ty:

- Sản phẩm dịch vụ xuất sắc năm 2008

- Sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng; Cúp vàng Nông nghiệp Việt Nam 2009 và được trao tặng Danh hiệu vàng, tại hội chợ thiết bị công nghệ Techmart Việt Nam ASEN+4 năm 2009.

- Năm 2012 tại Hội chợ quốc tế, Công ty đã được tặng Bằng khen và Cúp vàng sáng tạo công nghệ và thiết bị quốc tế Việt Nam 2012 cho sản phẩm gạo xứ Nghệ.

- Năm 2015 tại Hội chợ công nghệ và thiết bị được Bộ KH và CN chứng nhận sản phẩm "gạo xứ Nghệ, gạo thảo dược Vĩnh Hòa và trà gạo Thảo dược Vĩnh Hòa", tập thể Công ty TNHH KHCN Vĩnh Hòa, cá nhân ông Phan Văn Hòa được tặng giải thưởng Techmat Quốc tế Việt Nam 2015.

Thanh Thủy - Lương Mai

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4.