Đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng nước sạch của khách hàng

(Baonghean) - Hiện nay, Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An quản lý 13 nhà máy, hệ thống cấp nước trên địa bàn tỉnh có tổng công suất 96.000M3/ngày với 100.300 khách hàng sử dụng nước sạch, trong đó có nhiều khách hàng là các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh lớn. nhờ đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng nước sạch, 4 tháng đầu năm 2016, Công ty cung cấp cho khách hàng trong tỉnh hơn 6 triệu m3 nước sạch.

Hệ thống xử lý nước tại Nhà máy nước  Cầu Bạch - Nam Đàn.
Hệ thống xử lý nước tại Nhà máy nước Cầu Bạch - Nam Đàn.
Tại TP. Vinh, thông qua nguồn vốn vay ADB, ODA, vốn doanh nghiệp đã đầu tư nâng cấp 2 nhà máy nước hiện đại và công suất lớn. Nhà máy nước Hưng Vĩnh tiếp tục được khai thác và vận hành tối đa công suất 60.000 m3/ngày, sản xuất và cấp nước 24/24h phục vụ nhân dân trên địa bàn TP. Vinh; Nhà máy nước Cầu Bạch công suất 20.000 m3/ngày hỗ trợ tích cực trong việc cung cấp nước sạch cho địa bàn TP. Vinh và vùng lân cận.
Cùng với đó, 13 trạm cấp nước ở các huyện Thanh Chương, Đô Lương, Tân Kỳ, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn… được duy tu, bảo dưỡng, nâng công suất để phục vụ kịp thời nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng cao của khách hàng.
Theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty cấp nước Nghệ An đã phối hợp rất hiệu quả và kịp thời với Công ty CP Cấp nước Sông Lam sử dụng nước thô lấy nguồn nước sông Lam cung cấp cho các nhà máy nước Hưng Vĩnh và Cầu Bạch của Công ty cấp nước Nghệ An. Với nguồn nước ổn định  vào giai đoạn cao điểm như dịp Tết và mùa hè sẽ không xảy ra tình trạng thiếu nguồn nước.
Nhà máy nước Hưng Vĩnh - TP. Vinh công suất  60.000 m3/ngày.
Nhà máy nước Hưng Vĩnh - TP. Vinh công suất 60.000 m3/ngày.
Theo Quyết định của UBND tỉnh Nghệ An, Công ty Cấp nước Nghệ An đã tiếp nhận Trung tâm Cấp nước sạch Hưng Nguyên về công ty quản lý và đầu tư cải tạo, nâng cao công suất và mở rộng mạng lưới để cấp nước liên tục và đảm bảo chất lượng cho nhân dân thị trấn Hưng Nguyên và một số vùng lân cận, được nhân dân và chính quyền huyện đánh giá cao.
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, công ty tiếp tục mở rộng mạng lưới cấp nước đến những vùng trọng điểm và quan trọng theo quy hoạch của UBND tỉnh, đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế và đô thị tỉnh nhà.
Cụ thể, công ty đã đầu tư tuyến ống cấp nước cho cụm nhà máy sản xuất của Công ty Masan ở Khu kinh tế Đông Nam, cấp mỗi tháng khoảng hơn 30.000 m3 cho TX. Cửa Lò, đầu tư tuyến ống D300 đường Đặng Thai Mai lấy nước từ Nhà máy nước Cầu Bạch cung cấp cho khu vực Đông Bắc TP. Vinh, thi công tuyến ống D200 đường Phạm Hồng Thái cung cấp nước sạch cho khu vực Tây Nam thành phố; bước đầu quy hoạch và có những chiến lược để đảm bảo cung cấp đủ nước sạch cho Tổ hợp khu công nghiệp và dịch vụ VSIP Nghệ An trong những năm tới.
Vận hành hệ thống cấp nước công suất 20.000m3/ngày của Nhà máy nước Cầu Bạch - Nam Đàn.
Vận hành hệ thống cấp nước công suất 20.000m3/ngày của Nhà máy nước Cầu Bạch - Nam Đàn.
Tại địa bàn TP. Vinh và vùng phụ cận, công ty đầu tư cải tạo 2 cụm bể lắng Nhà máy nước Cầu Bạch, góp phần nâng công suất của nhà máy lên 150%. Tiếp tục cải tạo mạng lưới các tuyến ống dịch vụ cũ nát, từng bước khoanh vùng cải tạo theo từng khối/phường và ưu tiên những khu vực trung tâm thành phố có hệ thống mạng cũ nhất. Hiện đã hoàn thành thiết kế tổng thể hệ thống mạng đường ống theo mô hình phân vùng, tách mạng cho địa bàn TP. Vinh và vùng phụ cận. 
 Trong quá trình sản xuất - kinh doanh, công ty luôn đổi mới quá trình hoạt động và mang lại hiệu quả cao, đặc biệt đã ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, xây dựng và vận hành các phần mềm: Quản lý khách hàng, Quản lý lắp đặt sửa chữa, văn phòng điện tử, quản lý và giám sát mạng lưới (scada)... Cùng với đó, đổi mới công tác ghi đồng hồ và thu tiền nước tạo được chuyển biến tích cực.
Quy trình thu tiền nước đã được rút ngắn trong vòng 30 ngày, tiếp tục duy trì chính sách khuyến khích và thưởng cho nhân viên thu ngân hoàn thành sớm công tác thu tiền nước, không để tồn đọng nợ và chậm trễ trong việc nộp tiền…
Cán bộ kỹ thuật  công ty kiểm tra mạng cấp  nước tại phường Trung Đô - TP. Vinh
Cán bộ kỹ thuật công ty kiểm tra mạng cấp nước tại phường Trung Đô - TP. Vinh
Một trong những dấu ấn quan trọng của công ty trong thời gian qua là đã hoàn thành công tác cổ phần hoá doanh nghiệp. Tại phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng, toàn bộ hơn 5,9 triệu cổ phần đã được bán hết với mức giá cao nhất lên đến 28.000 đồng/cổ phần và giá đấu thành công bình quân là 18.920 đồng/cổ phần. Việc cổ phần của Công ty Cấp nước Nghệ An được bán hết với mức giá khá cao so với mặt bằng giá cổ phần của các công ty cùng ngành trên cả nước đã chứng tỏ vị thế và uy tín của Công ty Cấp nước Nghệ An được các nhà đầu tư đánh giá cao.
Công ty TNHH MTV Cấp nước Nghệ An luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo nguồn vốn Nhà nước, hoàn thành nhiệm vụ đóng góp ngân sách, cải thiện và nâng cao dịch vụ cấp nước, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn, đảm bảo và nâng cao đời sống cho cán bộ công nhân viên trong công ty. 
Nguyễn Xuân Thắng

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.