Jack Ma có Alibaba, Việt Nam có…40tencuop.com

(Baonghean.vn) - Thương vụ tỷ đô Alibaba mua lại Ladaza đang là thông tin nóng nhất làng thương mại điện tử Việt. Việc mua lại Ladaza cho thấy tham vọng bước chân vào Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á của tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Tuy nhiên khi mà Alibaba vẫn chưa có động thái mới nào với người dùng Việt thì đã nhận được lời tuyên chiến từ ’40 tên cướp’.

Chỉ một ngày sau khi Alibaba nắm quyền chi phối Ladaza, trang web mang tên miền 40tencuop.com xuất hiện. Khi truy cập vào, chúng ta sẽ thấy thông điệp nổi bật “Chúng tôi tuyên chiến với Alibaba!” cùng với một dòng chữ tiếng Anh cho biết 40tencuop là một nền tảng thương mại điện tử mới sắp ra mắt. 

Thanh Hiền  Hình ảnh và thông điệp khi truy cập trang web 40tencuop.com.
Hình ảnh và thông điệp khi truy cập trang web 40tencuop.com.

Trên giao diện trang 40tencuop.com cũng có hình vẽ biểu tượng thanh toán trực tuyến, mua hàng qua smartphone, laptop, giao hàng, địa điểm giao hàng, … những yếu tố đặc trưng của thương mại điện tử.

Sở dĩ tỷ phú Jack Ma đặt tên công ty của ông là Alibaba, nhân vật trong câu chuyện cổ tích nổi tiếng  “Alibaba và 40 tên cướp” là bởi ông mong muốn khách hàng quốc tế có thể mua hàng Trung Quốc dễ dàng như câu thần chú “Vừng ơi mở cửa ra” của chàng Alibaba trong truyện. Đồng thời, ông cũng muốn ví hàng hóa của mình như những kho báu đằng sau cánh cửa. Đối địch với Alibaba trong chuyện, không ai khác chính là 40 tên cướp - thông điệp ‘hăm doạ’ của người đứng đằng sau tên miền này đã rõ. 

Câu hỏi đặt ra là: đây có thực sự là một nền tảng thương mại điện tử Việt với mục tiêu ‘đối trọng’ ông lớn đến từ Trung Quốc, hay chỉ là trò đùa nhằm phản ứng lại màn ‘chào sân’ của Alibaba trên thị trường Việt Nam? Nếu người đứng sau tên miền này thực sự có ý định nghiêm túc với cuộc chơi thương mại điện tử thì chắc chắn đây là một cách làm truyền thông hết sức sáng tạo và bước đầu thành công. 

Thông tin từ Who.is cho thấy admin của 40tencuop.com đang ở Hà Nội
Thông tin từ Who.is cho thấy admin của 40tencuop.com đang ở Hà Nội

Hiện vẫn chưa rõ tên miền 40tencuop.com do ai tạo ra. Thông tin từ trang web Who.is cho biết tên miền 40tencuop.com được đăng ký ngày 16/4 và người đăng ký thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trong bối cảnh nhiều chuyên gia dự đoán Alibaba sẽ thống lĩnh thương mại điện tử và đe dọa cả hình thức bán lẻ truyền thống ở Việt Nam thì 40tencuop.com có thể là liều thuốc hy vọng xoa dịu lo lắng của giới kinh doanh Việt. Cùng chờ xem 40 tên cướp sẽ làm gì để ‘nghênh đón’ Alibaba?

Thanh Hiền

tin mới

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.