Ngư dân Nghệ An bám biển, hải sản tiêu thụ mạnh

(Baonghean.vn) - Hiện nay ngư dân của Nghệ An vẫn bám biển, các loại hải sản vẫn tiêu thụ mạnh, không ảnh hưởng bởi sự kiện cá chết ở các tỉnh phía trong.

Thuyền cập bến sau chuyến bám biển dài ngày
Thuyền cập bến sau chuyến bám biển dài ngày. Ảnh Việt Hùng

Ngư dân Trường Thành, xã Quỳnh Nghĩa (Quỳnh Lưu) cho biết: tàu cá của ông được đóng theo Nghị định 67 đã hoàn thành và vươn khơi được hơn 4 tháng nay. Ngày 21/4, tàu cập cảng lạch Quèn sau 12 ngày đánh bắt trên biển. Chuyến biển vừa rồi, mỗi ngư dân thu về 8-9 triệu đồng.

Ngư dân Trường Thành cho biết thêm: Mấy ngày hôm nay, nghe tin cá ở Hà Tĩnh, Quảng Bình chết trôi dạt vào bờ, ngư dân chúng tôi cảm thấy hoang mang. Qua liên hệ với chính quyền địa phương để nắm thông tin thì được biết cá ở vùng biển Nghệ An và khu vực đánh bắt truyền thống Vịnh Bắc Bộ không có hiện tượng gì, do đó, sáng ngày mai 25/4, tàu cá chúng tôi sẽ tiếp tục vươn khơi đánh bắt xa bờ.

Ông Xuân Hinh - chủ cơ sở kinh doanh ăn uống dọc bãi biễn Quỳnh Nghĩa cho biết: Dịch vụ kinh doanh, ăn uống của gia đình vẫn hoạt động rất bình thường, thậm chí còn đông khách hơn các tuần trước vì đang là thời điểm vào mùa du lịch. Biết tin ở Hà Tĩnh và Quảng Bình cá chết rất nhiều, ảnh hưởng đến đời sống của bà con trong đó, tuy nhiên ở vùng biển Quỳnh Lưu hiện vẫn không có hiện tượng gì xảy ra, mỗi ngày nhiều tàu cá của ngư dân đánh bắt gần bờ vẫn thu về nhiều nguồn hải sản. Riêng cơ sở chúng tôi vẫn thu mua rất nhiều hải sản tươi sống các loại từ tàu đi đánh bắt gần bờ và một số tàu cá đánh bắt xa bờ để phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách.

hải sản đánh bắt được trong thời gian vừa qua vẫn tiêu thụ mạnh
hải sản đánh bắt được trong thời gian vừa qua vẫn tiêu thụ mạnh. Ảnh: Việt Hùng

Chị Đậu Thị Ngọc, tiểu thương ở phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, chuyên phân phối đồ biển Hoàng Mai ra thị trường Hà Nội cho biết: từ khi có các thông tin về hiện tượng cá ở vùng biển Hà Tĩnh vào Huế bị chết hàng loạt, các đơn hàng của chị vẫn đều đặn. Mỗi tháng chị Ngọc có 6 chuyến hàng cố định ra Hà Nội, mỗi chuyến khoảng từ 40 - 50 kg hải sản.

Trong đó nhiều loại đặc sản do ngư dân Quỳnh Phương đánh bắt như mực sim, mực câu, cá thu, cá mú, cá dưa... được khách hàng ưa chuộng, đặt thường xuyên. Chị Ngọc còn cho biết thêm, hiện ở các chợ trên địa bàn Hoàng Mai cá tươi, cá nướng vẫn bán nhiều, người dân vẫn mua bán bình thường. Thậm chí một số mặt hàng như mực câu còn tăng giá, cao hơn so với thời điểm đầu tháng 4 từ 30 - 50 ngàn đồng/kg.

Ông Nguyễn Bá Vân - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Lập: Xã Quỳnh Lập hiện có 150 phương tiện khai thác xa bờ, chủ yếu hoạt động ở vùng đánh cá chung vịnh Bắc Bộ và 1 tổ khoảng 8 phương tiện ở vùng Hoàng Sa. Từ cuối năm âm lịch đến nay nghề cá trỏng và cá đốm khai thác có hiệu quả, sản lượng đạt 3.000 tấn, cá khai thác về thương lái thu mua ngay tại bến, giá cả ổn định không có nhiều biến động.

Hiện nay đang là cuối kỳ nghỉ trăng, bà con ngư dân Quỳnh Lập đang chuẩn bị ngư lưới cụ, đá lạnh, xăng dầu và nhu yếu phẩm để sẵn sàng cho chuyến biển mới. Ghi nhận của xã thì trên vùng biển Hoàng Mai không có hiện tượng cá chết, hoạt động đánh bắt, chế biến của ngư dân diễn ra bình thường.

Việt Hùng - Nguyễn Vân

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.