Mark Zuckerberg nhận lương 1 USD mỗi năm

Ông chủ của Facebook nổi tiếng với việc bỏ học Harvard để xây dựng nên mạng xã hội lớn nhất thế giới, ảnh hưởng đến hàng triệu con người.

Nhưng còn nhiều điều thú vị khác về vị đại gia công nghệ trẻ tuổi và mạng xã hội lớn nhất hành tinh này, theo CNET.
Mark Zuckerberg nhận lương 1 USD
Mark Zuckerberg đi theo tiền lệ của Steve Jobs khi chỉ nhận lương 1 USD. Bù lại, anh đang sở hữu gần 422 triệu USD giá trị cổ phiếu của Facebook.
Số cổ phiếu đó, cùng với các tài sản khác trị giá tổng cộng gần 47,5 tỷ USD, theo thống kê từ Forbes.
Mức lương của Mark Zuckerberg đã được giữ nguyên qua nhiều năm. Ảnh: CNET.
Mức lương của Mark Zuckerberg đã được giữ nguyên qua nhiều năm. Ảnh: CNET.
Zuckerberg đang sở hữu rất nhiều cổ phiếu Facebook, nhưng lại không được mua thêm bất kỳ cổ phiếu ưu đãi nào, để đảm bảo phương hướng của Mark sẽ phù hợp với nhu cầu của các nhà đầu tư.
Trong khi đó, COO Sheryl Sandberg có lương cơ bản 700.000 USD, CFO David Wehner là 650.000 USD và CPO Chris Cox nhận 625.000 USD, bằng với CTO Mike Schroepfer. Họ đều có chế độ tiền thưởng và cổ phiếu.
Mất 5 triệu USD mỗi năm để bảo vệ Mark
Sẽ có nhiều mối nguy khi bạn là người giàu thứ 4 nước Mỹ, vì vậy không khó hiểu khi Mark có một chương trình an ninh đặc biệt nhằm xác định và bảo vệ CEO trước các mối nguy.
Theo Facebook, đã có nhiều lời đe dọa trực tiếp gửi đến Mark. Vì thế Melon Park, công ty an ninh tại California thiết lập các biện pháp an toàn tại các tư gia của Mark cũng như thuê vệ sỹ riêng cho anh này.
Mark cũng có máy bay riêng nằm trong chương trình này. Tổng chi phí của chương trình an ninh vào khoảng 5 triệu USD mỗi năm.
Năm nay, Facebook cũng cung cấp chế độ này cho Sandberg, với chi phí gần 1,3 triệu USD.
Vài nhà đầu tư muốn được bầu cử công bằng
Facebook được gọi là “công ty được điều khiển”, hàm ý Mark có quyền lực tuyệt đối. Quyền lực này không chỉ đến từ số cổ phiếu khổng lồ, mà vì mỗi cổ phiếu này được đặt ở “hạng B”, có giá trị bằng 10 phiếu bầu cho mỗi cổ phiếu.
Facebook chuẩn bị tung ra cổ phiếu “hạng C”, không có giá trị bầu cử. Vài nhà đầu tư không đồng ý với sự sắp xếp này và đang cố gắng triệu tập một Đại hội cổ đông nhằm bình đẳng hóa mọi loại cổ phiếu.
“Nếu không lên tiếng, các nhà đầu tư không thể kiểm soát được việc quản lý công ty”, một nhà đầu tư chia sẻ.
Mark phản đối điều này. Trong một cuộc họp với các nhà phân tích, anh cho rằng quyền nắm giữ công ty đã giúp ngăn chặn các ý định bán rẻ công ty vào thời kỳ đầu.
“Facebook được xây dựng bởi những quyết định dũng cảm, và khi nhìn vào tương lai, tôi thấy nhiều quyết định dũng cảm nữa đang chờ đợi”, Mark nói.
Các đề nghị dạng này trong tập đoàn công nghệ lớn thường không được thông qua.
Doanh số VR Oculus sẽ không được công bố sớm
Mark tin rằng kính VR Oculus sẽ là bước tiến tiếp theo của ngành điện toán, tuy nhiên nó sẽ không sớm xuất hiện.
Wehner trong một cuộc phỏng vấn cho rằng “còn quá sớm” để bàn về doanh số của thiết bị Rift, vốn đã bán ra từ ngày 28/3 vừa qua. Không rõ khi nào Facebook sẽ công bố con số này.
Doanh số VR Oculus vẫn là điều bí ẩn. Ảnh: Business Insider.
Doanh số VR Oculus vẫn là điều bí ẩn. Ảnh: Business Insider.
Wehner cũng cho rằng Oculus không có ảnh hưởng lớn đến doanh số trong năm nay. Và dù Mark liên tục nói về vai trò to lớn của VR, rõ ràng dòng thiết bị này đang khởi đầu khá chậm.
“Chúng tôi không mong chờ VR thành công ngay lập tức, tôi thực sự muốn nhấn mạnh điều đó”.
Mark nhận việc cải thiện thế giới là trách nhiệm của mình
Vào tháng 12, Mark chào đón đứa con đầu lòng, Max, cũng như công bố tổ chức nhân đạo 45 tỷ USD có tên Chan Zuckerberg Initiative. Ở thời điểm đó, Mark nói rằng tổ chức này sẽ tập trung vào việc “cải thiện thế giới cho thế hệ tiếp theo”.
“Chúng ta có những trách nhiệm đạo đức cơ bản để tiến hành những đầu tư này”, Mark nói thêm.
Trong bức thư đến các nhà đầu tư, Mark nói thêm về ước muốn “giúp chữa trị mọi dịch bệnh trước khi thế kỷ này kết thúc”, cùng với đó là “nâng cấp hệ thống giáo dục để nó phù hợp với mỗi học sinh, cũng như bảo vệ môi trường trước sự ấm lên toàn cầu”.
Theo zing.vn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.