Gà, Vịt tiêu thụ mạnh trong ngày Tết Đoan ngọ

(Baonghean.vn) - Ngày 9/6 hầu khắp các chợ  trên địa bàn Vinh và vùng lân cận đều nhộn nhịp, tấp nập người dân thành phố mua sắm lễ cúng Tết Đoan Ngọ. Theo đó, các mặt hàng phục vụ cho nhu cầu cúng  Tết Đoan Ngọ được tiêu thụ rất mạnh. 

Theo quan niệm dân gian trong lễ tết Đoan Ngọ, mọi người thường cúng thịt vịt do đó đây cũng là mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất. Tại chợ Vinh, ngay từ sáng sớm, có khoảng 10 xe máy chở vịt từ các huyện lân cận đổ về. Thế nhưng nhu cầu món vịt trong ngày “giệt sâu bọ” tăng đột biến nên mặt hàng này bán rất chạy.

Vịt, gà là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp tết Đoan Ngọ.
Vịt, gà là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp tết Đoan Ngọ.

Anh Nguyễn Xuân Thắng (Hưng Chính, TP Vinh) mang ra chợ 100 con vịt nhưng chỉ sau 9h sáng, anh đã bán được hơn quá nửa. Mặc dù, giá vịt tăng hơn khoảng 30% so với ngày thường; giao động từ 90.000  - 120.000 đồng/kg.

Gía gà tại các chợ huyện từ 100.000 đồng – 110.000 đồng/kg, tại chợ Vinh dao động từ 120.000 đồng – 130.000 đồng/kg, tăng khoảng 15% so với ngày thường. 

Giá vịt tăng lên khoảng 30% so với ngày thưởng nhưng vẫn rất đắt khách
Giá vịt tăng lên khoảng 30% so với ngày thường nhưng vẫn rất đắt khách.

Bún cũng là mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong ngày này mặc dù giá bún tăng từ 8000 đồng/kg lên 10.000 đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Vân, bán bún tại chợ Quán Lau cho biết: Trung bình mỗi ngày tôi bán 50 – 70 kg bún nhưng hôm nay nhập số lượng tăng gấp đôi. Giá bún tăng nhẹ nhưng lượng tiêu thụ có thể tăng gấp 2 – 3 lần ngày thường.

Các cửa hàng bán bún tại Chợ Vinh trong dịp Tết Đoan Ngọ có thể tiêu thụ từ 100kg – 150kg bún
Các cửa hàng bán bún tại Chợ Vinh trong dịp Tết Đoan Ngọ có thể lượng tiêu thụ tăng đột biến

Thị trường hoa quả cũng rất sôi động trong ngày Tết Đoan ngọ. So với những năm trước, trái cây được bày bán trong dịp lễ năm nay khá phong phú, đa dạng.. Lượng tiêu thụ mạnh nhất phải kể đến như vải, mận, chôm chôm... Tại chợ Vinh, vải có giá 35.000/kg, chôm chôm có giá 30.000 đồng/kg, mận có giá 25.000/kg; các loại hoa quả này đều tăng khoảng 10 nghìn đồng so với ngày thường.

 Các loại hoa cũng được tiêu thụ mạnh hơn ngày thường, hoa cúc vàng là mặt hàng được ưa chuộng nhất, giá 5000 đồng/bông. Thường bán theo bó, mỗi bó 10 bông giá 50.000. Cau trầu là mặt hàng không thể thiếu trong các lễ cúng của người dân Việt Nam nên giá thành tăng lên.

Hoa quả đắt hàng trong ngày Tết Đoan ngọ
Hoa quả đắt hàng trong ngày Tết Đoan ngọ

Giá trầu cau tăng khoảng 40% so với ngày thường, cụ thể giá cau hiện tại là 8000 đồng/quả, lá trầu không nếu mua kèm với cau thì 1000 đồng/lá.

Mặc dù giá cả các mặt hàng có tăng lên so với ngày thường nhưng sức mua tăng mạnh, bởi theo quan niệm của người Việt, Tết Đoan ngọ là dịp để các thành viên trong gia đình sum họp bên mâm cơm gia đình.

Quang An

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.