Ngư dân Hoàng Mai khai thác gần 15.000 tấn hải sản

(Baonghean.vn) - Từ đầu năm đến nay, ngư dân thị xã Hoàng Mai đã đánh bắt được gần 15.000 tấn hải sản các loại, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngư dân chuyển cá từ hầm trữ lạnh lên tàu
Ngư dân chuyển cá từ hầm trữ lạnh lên tàu

Riêng trong tháng 6, ngư dân đánh bắt được 2.200 tấn gồm 49 tấn tôm, 243 tấn mực, trên 1.800 tấn cá các loại, và 115 tấn sản phẩm khác. Sản lượng hải sản xuất khẩu như mực, ghẹ, sam, cá mú, cá lưỡng rùi, cá thu… chiếm gần 70%, góp phần nâng cao thu nhập cho lao động nghề biển ở Hoàng Mai.

 Nhộn nhịp cảnh bán, mua ở bến cá
Nhộn nhịp cảnh bán, mua ở bến cá

Thị xã cũng đã chỉ đạo phòng ban liên quan phối hợp với hội nghề cá các phường, xã, các ngân hàng hướng dẫn ngư dân làm các thủ tục vay vốn đóng mới tàu theo Nghị định 67. Đến nay đã triển khai đóng mới được 21 tàu (2 tàu sắt và 19 tàu vỏ gỗ), hạ thủy 11 tàu, đánh bắt có hiệu quả, đặt biệt là tàu sắt của ngư dân Nguyễn Văn Phương ở phường Quỳnh Phương, mỗi chuyến biển thu từ 300 – 400 triệu đồng.

Đang chính mùa vụ sam, mỗi tàu về ít cũng được 40, 50 đôi, có tàu đánh được số lượng khủng từ 200, 300 đôi. Mỗi đôi sao có giá từ 350 – 400 ngàn đồng.
Đang chính mùa vụ sam, mỗi tàu về ít cũng được 40 - 50 đôi, có tàu đánh được số lượng khủng từ 200 - 300 đôi. Mỗi đôi sao hiện có giá từ 350 – 400 ngàn đồng.

Toàn thị xã Hoàng Mai có gần 1.000 phương tiện đánh bắt, trong đó, chủ yếu là tàu đánh bắt xa bờ, khai thác vùng đánh cá chung vịnh Bắc Bộ, vùng biển Hoàng Sa. Bà con ngư dân cũng đã mạnh dạn đầu tư tàu to, máy lớn vươn khơi để tăng sản lượng đánh bắt, đồng thời chủ động chuyển đổi các nghề khai thác phù hợp với điều kiện mùa vụ và thời tiết ở các vùng biển.    

 Cá được các thương lái mua, tập kết để cho lên xe đi tiêu thụ.
Cá được các thương lái mua, tập kết để cho lên xe đi tiêu thụ.

Nguyễn Vân

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.