VSIP Nghệ An sau 10 tháng hoạt động

(Baonghean.vn) - Khởi công từ tháng 9/2015, sau các bước thủ tục đầu tư, khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An đang hối hả thi công hạ tầng, san lâp mặt bằng. Trên công trường nhộn nhịp hoạt động.

San lấp mặt bằng
 Bên cạnh việc san lấp và xây dựng cơ sở hạ tầng, từ nay đến cuối năm 2016, VSIP Nghệ An sẽ triển khai xây dựng một số công trình quan trọng như Văn phòng làm việc của VSIP Nghệ An, Nhà máy xử lý nước thải, nhà xưởng cho thuê, trạm bơm và trạm phòng cháy chữa cháy. Trong ảnh: Nhà thầu thi công đường nội bộ phía ngoài khu công nghiệp. 
Hệ thống
Hệ thống thoát thoát nước thải này sẽ dẫn nước thải từ các nhà máy trong khu công nghiệp đến nhà máy xử lý nước thải.
a
Xe tải, xe ben của Công ty TNHH VSIP Nghệ An ra vào san lấp mặt bằng.  Dự kiến cần tới 14 triệu m3 đất để san lấp mặt bằng giai đoạn 1.
San lấp
12 h trưa nhưng các xe tải, xe ben vẫn đang làm việc trên khu công nghiệp. VSIP Nghệ An đã đón một số công ty vào tìm hiểu thông tin đầu tư và hiện đã có 2 khách hàng ký cam kết đầu tư tại Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An. Hiện tại một khách hàng đã nhận bàn giao đất và đang triển khai xây dựng nhà máy.
a
Đây là một con đường trong khu công nghiệp đang được xây dựng có tên là đường Hữu Nghị. Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An  hiện đã giải phóng, bàn giao mặt bằng giai đoạn 1A của dự án khoảng 190ha; hoàn thành quy hoạch chi tiết khu vực mỏ đất phục vụ san nền dự án (93,2ha) và cơ bản đã đảm bảo các thủ tục cho nhà đầu tư.
a
Xe phun nước giảm bụi trong khu vực thi công
a
Thi công mương thoát nước trong khu công nghiệp đô thị dịch vụ VSIP Nghệ An
Những con mương đồ sộ được đầu tư ở khu công nghiệp
Hệ thống mương thoát nước trong khu công nghiệp đang được gấp rút hoàn thành.

VSIP Nghệ An sau 10 tháng hoạt động ảnh 9 

KCN, đô thị - dịch vụ VSIP Nghệ An thuộc Khu kinh tế Đông Nam, có tổng diện tích 750ha. Chủ đầu tư cho biết, sẽ lấp đầy trong khoảng 3 - 4 năm. Đây được xem là KCN trọng điểm, đầu tàu của Nghệ An trong việc thu hút đầu tư.

 

Trân Châu

 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.