Ấn tượng đường bay Vinh - Bangkok

(Baonghean) - Với sự kiện mở đường bay thẳng Vinh - Bangkok giúp cho người dân, doanh nghiệp ở vùng Bắc Trung bộ thuận lợi trong phát triển du lịch, tiếp cận thị trường Thái Lan, đồng thời tạo nên sức hấp dẫn của các nhà đầu tư Thái Lan với khu vực này. Tín hiệu vui là vào tháng 8/2016, sẽ có hàng chục khách du lịch và doanh nhân Thái Lan đến Nghệ An thông qua chuyến bay thẳng Vinh - Bangkok.

    Kết quả ấn tượng

Sau chuyến bay thẳng đầu tiên (ngày 8/6) Vinh - Bangkok do Vietravel khai thác, đến nay, đường bay quốc tế này đã có 7 chuyến bay với hơn 1.200 hành khách, tỷ lệ đạt gần 100% công suất khai thác. Đây là con số rất ấn tượng và khẳng định sự thành công của đường bay quốc tế Vinh – Bangkok.

 1
Sau 7 chuyến bay đường bay Vinh - Bangkok thu hút hơn 1.200 du khách

Một trong những yếu tố quan trọng giúp cho việc khai thác hiệu quả đường bay này là Công ty Vietravel có rất nhiều kinh nghiệm tổ chức tour du lịch tại Thái Lan. Theo thống kê, lượng khách đi du lịch Thái Lan chiếm 40% khách đăng ký du lịch nước ngoài tại Công ty Vietravel. Kết quả đó đến từ chiến lược xây dựng sản phẩm dài hạn, không ngừng sáng tạo với điểm khác biệt là mức giá tốt nhất thị trường, chất lượng dịch vụ tốt nhất, khách sạn tiêu chuẩn từ 3 sao. 

Có tần suất khởi hành dày và liên tục bổ sung những điểm đến hấp dẫn giúp Vietravel giữ vững ngôi đầu trong thị trường tour Thái. Du khách ở vùng Bắc Trung bộ đi Thái Lan thông qua đường bay Vinh – Bangkok được hưởng lợi: Tiết kiệm thời gian, chi phí; mức giá hợp lý (6.990.000 VND/người) với hành trình dài 5 ngày 4 đêm tại Thái Lan; tận hưởng những điểm đến thú vị, hấp dẫn với các dịch vụ chuyên nghiệp, ấn tượng tại đất Thái.

“Tiếng lành đồn xa”, đường bay thẳng Vinh - Bangkok hiện nay thu hút được sự quan tâm của các cấp, ngành và nhất là người dân khu vực Bắc Trung bộ, nên rất hút khách. Bà Võ Thu Hoài – Phó Giám đốc Chi nhánh Vinh, Công ty Vietravel cho biết: “Trong quá trình chuẩn bị và thực hiện đường bay thẳng Vinh - Bangkok, Vietravel luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp, ngành ở tỉnh Nghệ An và với kết quả rất khả quan của đường bay mới này, Vietravel dự kiến vào tháng 8/2016, tiếp tục khai thác đường bay quốc tế Vinh - Bangkok phục vụ du khách ở vùng Bắc Trung bộ”.

1
Rất đông khách du lịch Việt Nam tại sân bay Bangkok

            Tín hiệu khả quan

Đông Nam Á là khu vực có tốc độ tăng trưởng vận chuyển hàng không cao và thị trường Thái Lan có vị trí quan trọng trong sự phát triển của vận tải hàng không (luôn đứng tốp 3 ở thị trường có dung lượng đi lại lớn nhất giữa Việt Nam và các thị trường hàng không quốc tế). Năm 2015, thị trường hàng không Việt Nam - Thái Lan vận chuyển đạt 2,3 triệu lượt khách và đứng thứ 2 trong tổng số 25 thị trường hàng không quốc tế của Việt Nam.

Ông Phạm Văn Hảo - Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Tiềm năng phát triển của thị trường hàng không Việt Nam - Thái Lan là rất lớn, thực sự là cơ hội để các hãng hàng không tiếp tục mở rộng, khai thác hiệu quả và với việc Công ty Vietravel phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An và hãng hàng không Thai VietJet thiết lập đường bay Vinh - Bangkok chính là sự nắm bắt cơ hội rất tốt trong việc khai thác và phát triển thị trường, đồng thời mở ra cơ hội phát triển cho hãng hàng không, cho các công ty du lịch lữ hành, đặc biệt là quảng bá cho điểm đến là Vinh của Việt Nam.

Thời gian tới, Cục hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất trong việc hợp tác, khai thác chuyến bay và tạo cơ sở pháp lý cần thiết để hãng hàng không sớm triển khai các hoạt động khai thác đường bay thường lệ quan trọng trong mạng đường bay của Thai VietJet Air”.

 c
Một góc thủ đô Bangkok

Những năm qua, hoạt động của Cảng hàng không Vinh luôn có tốc độ tăng trưởng khá cao và có những đóng góp rất lớn trong việc thu hút đầu tư, phát triển du lịch, giao lưu hợp tác và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh… Và việc mở thêm đường bay quốc tế Vinh - Bangkok sẽ giúp Nghệ An và vùng Bắc Trung bộ thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là thu hút các nhà đầu tư Thái Lan.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng Giám đốc Công ty Vietravel cho biết: “Vietravel rất quan tâm đến việc đầu tư, phát triển các dịch vụ du lịch tại Nghệ An và với sự thành công của đường bay Vinh - Bangkok, giúp cho Vietravel quyết định phát triển thêm một số đường bay mới Vinh - Singapore, Vinh - Nhật Bản… Sự phát triển đa dạng đó là để Vietravel có thêm các sản phẩm du lịch, khai thác và phát triển tiềm năng du lịch, đẩy mạnh tính liên kết vùng Thanh - Nghệ - Tĩnh, đồng thời cùng với địa phương thuận lợi hơn khi mời gọi các nhà đầu tư”. 

Một tín hiệu vui nữa là vào tháng 8 tới, bắt đầu có những hành khách đầu tiên (khách du lịch và doanh nhân) của Thái Lan đến Nghệ An thông qua chuyến bay thẳng của đường bay Vinh - Bangkok. Đây là thêm cơ hội tốt để Nghệ An tuyên truyền, quảng bá xúc tiến du lịch và thu hút đầu tư…

Hoàng Vĩnh

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.