Hoa sen hút khách ngày rằm

(Baonghean.vn)- Đã thành lệ, cứ đến ngày rằm âm lịch hàng tháng, người dân thường mua hoa sen về thắp hương tổ tiên; với người trồng sen Quỳnh Lưu đây là dịp hái ra tiền.

Cũng như một số địa phương khác, Quỳnh Lưu là vùng đất phát triển về trồng hoa sen trong ao, hồ.
 Quỳnh Lưu là vùng đất phát triển về trồng hoa sen trong ao, hồ. 
Thời điểm này đang vào mùa, đâu đâu cũng bắt gặp hoa sen nở khoe sắc thắm, hút hồn nhiều người qua đường.
Hoa sen chỉ nở vào mùa hè, thời điểm này đang vào mùa, hoa sen khoe sắc hồng thắm ven đường làng nhiều vùng quê nhiều xóm làng của huyện Quỳnh Lưu
Chị Nguyễn Thị Thương ở xã Quỳnh Thạch là hộ trồng hoa sen nhiều nhất trong xã. Chị có 4 sào ao hồ để nuôi cá, trên diện tích đó chị phát triển thêm nghề trồng hoa sen. Thời điểm này, hoa đang nở rộ, mỗi ngày chị hái 200-300 bông để bán, thu nhập 300 nghìn đồng/ngày.
Chị Nguyễn Thị Thương ở xã Quỳnh Thạch là hộ trồng hoa sen nhiều nhất trong xã. Chị có 4 sào ao hồ để nuôi cá, trên diện tích đó chị phát triển thêm nghề trồng hoa sen. Thời điểm này, hoa đang nở rộ, mỗi ngày chị hái 200-300 bông để bán, thu nhập 300 nghìn đồng/ngày.
Trước đây, vào ngày rằm hay mùng một, người dân chủ yếu mua hoa cúc về thờ cúng, nhưng nay hoa sen đang được người dân sử dụng nhiều để dâng lên bàn thờ tổ tiên. Chị Nguyễn Thị Hương, ở thị trấn Cầu Giát cho biết: “ Cứ vào ngày rằm hay mùng một, tôi đều mua hoa sen về dâng lên bàn thờ tổ tiên thứ hương thơm trong lành, tinh túy nhất của mùa Hạ”.
Hoa sen đang được người dân sử dụng nhiều để  thắp hương, thờ cúng tổ tiên ngày rằm, Mùng 1. Chị Nguyễn Thị Hương, ở thị trấn Cầu Giát cho biết: “ Cứ vào ngày rằm hay mùng một, tôi đều mua hoa sen - loài hoa đep, hương thơm dịu ngọt, tinh túy về dâng lên bàn thờ tổ tiên"
Hiện 1 hoa sen có giá 1.500- 2.000 đồng/bông, vào dịp cuối mùa hoa sen thường có giá cao hơn 3.000 đồng- 4.000 đồng/bông. Hoa sen được bày bán ở các điểm chợ ngoài đường.
Hoa sen có giá 1.500- 2.000 đồng/bông, vào dịp cuối mùa hoa sen thường có giá cao hơn 3.000 đồng- 4.000 đồng/bông. 
Chị Nguyễn Thị Viên cho biết: tôi có 3 sào ao trồng hoa sen, trước ngày mùng hay ngày rằm tôi hái khoảng 400 bông, bán hết trong ngày. Ngoài nhập cho các điểm chợ, tôi chở hoa bán dạo trên đường và bán cho những người dân vùng biển để dâng lên bàn thờ trước ngày ra khơi đánh bắt hải sản. Mỗi tháng tôi thu nhập được trên 2 triệu đồng, trong khi đó trồng hoa sen không phải mất chi phí nào cả.

Người trồng sen có thể thu hoạch loài hoa này trong suốt 3 tháng hè. Ngoài chở hoa bán dạo trên đường, người trồng sen ở Quỳnh Lưu thường nhập hoa cho các điểm bán lẻ ở các chợ trên địa bàn. Bởi vậy, vào ngày rằm, nhiều sạp hàng có thêm mặt hàng hoa sen bày bán. Người dân vùng biển thường có tục lệ dâng lên bàn thờ trước ngày ra khơi đánh bắt nên hoa sen không chỉ hút khách trong rằm mà còn được người dân chọn mua suốt mùa sen.

Trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu 20h, Quỳnh Đôi, Thạch, Ngọc Sơn, ... trồng mọc trên ao nuôi cá.Thường được người Việt dùng để thờ cúng vào ngày lễ trong năm. Theo đó, người dân trồng sen cũng có điều kiện phát triển thêm nghề mới.
Trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu  hiện có khoảng 20 ha trồng sen, chủ yếu tập trung ở các xã Quỳnh Đôi, Quỳnh Thạch, Ngọc Sơn... Hoa sen thường được người dân trồng xen trên ao nuôi cá, không tốn chi phí chăm sóc lại tăng thu nhập nên mô hình này đang được người dân địa phương  tích cực nhân rộng

Việt Hùng 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.