Không tăng giá các dịch vụ phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

(Baonghean.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, Nghệ An là một trong những địa phương có số thí sinh dự thi đông nhất cả nước với trên 34.000 em. Trong những ngày này,  các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn TP Vinh đều cung ứng các  dịch vụ cần thiết  phục vụ thí sinh với giá cả phải chăng và chất lượng đảm bảo.

a
Quán cơm của chị Trần Thị Bé ở 25 phố Bạch Liêu thành  phố Vinh nấu thêm nhiều món ăn ngon phục vụ thí sinh

Ăn uống, giải khát trong tiết trời nóng bức mùa hè và để phục vụ các em đi thi được các nhà hàng, quán cơm quan tâm và chuẩn bị. Các hàng quán giải khát, cơm bình dân tại các điểm thi cũng đã chuẩn bị đầy đủ nguồn thực phẩm sẵn sàng phục vụ người nhà và thí sinh. Theo chị Trần Thị Bé chủ quán cơm ở 25 Bạch Liêu, TP Vinh cho biết, năm nay do lượng thí sinh dự thi đông, quán cơm của chị mua lượng lớn thực phẩm tăng gấp 2 lần so với kỳ thi năm ngoái. Các món ăn cũng được chế biến phong phú, đầy đủ dinh dưỡng hơn, nhằm cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất để thí sinh đi thi.

Qua khảo sát tại một số quán cơm bình dân cho thấy, giá cả được các chủ quán giữ mức ổn định như ngày thường. Cơm đĩa có giá giao động từ 20.000 – 30.000 đồng/suất. 

a
Thí sinh vào quán cơm bình dân ăn trưa gần các điểm thi
a
Suất cơm thế này có giá 20.000 đồng

Các hàng quán giải khát bán nước dừa, nước mía quanh khu vực các điểm thi cũng giữ mức giá ổn định. Nước mía có giá 10.000 đồng/ly, nước dừa 15.000 đồng/ly. Dịch vụ xe ôm, xe taxi với hàng trăm chiếc túc trực sẵn sàng tại các điểm thi để chở người nhà và thí sinh với mức giá cố định. Xe ôm có giá 4.000 đồng/km; xe taxi có giá mở cửa 7.500 – 8.500/km tùy hãng.

Tại điểm thi trường Đại học Vinh, các phòng trọ hầu như đã kín phòng. Năm nay, giá phòng trọ được giữ mức ổn định, thậm chí nhiều nơi còn giảm 20% so với mọi năm.

Đối với phòng trọ bình dân không khép kín có giá 25.000 – 30.000 đồng/người/ngày; phòng trọ khép kín có giá 40.000 – 50.000 đồng/người/ngày. Phòng ở 2 người có giá 80.000 - 100.000 đồng/phòng/ngày. Phòng trọ có tiện nghi đầy đủ, có điều hòa nhiệt độ giao động từ 70.000 – 100.000/người/ngày. Mức giá này bao gồm cả tiền điện, tiền sử dụng nước sạch.

a
Thí sinh và phụ huynh từ Yên Thành vào đi thuê phòng trọ

Anh Nguyễn Văn Bân ở xóm 12, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành đưa con gái là Nguyễn Thị Nguyệt vào thi tốt nghiệp tại điểm thi trường Đại học Vinh chia sẻ: Hai bố con vào đây từ sáng 30/6. Sau khi làm thủ tục thi ở trường xong, được sự hướng dẫn của đội tình nguyện viên, anh chở con gái đi thuê phòng trọ tại nhà chị Võ Thị Mai, ngõ 6 đường Nguyễn Du, phường Bến Thủy. Phòng trọ tuy nhỏ, nhưng mức giá vừa phải với thu nhập của người nông dân như anh. Hai bố con thuê một phòng có giá 30.000 đồng/người/ngày. Phòng được quét dọn sạch sẽ, giường chiếu, quạt điện, nước sạch đầy đủ nên bố con cũng yên tâm ở trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Cùng với các phòng trọ giá rẻ, một số khách sạn, nhà nghỉ xung quanh các điểm thi cũng sẵn sàng bố trí phòng nghỉ cho người nhà và thí sinh. Giá thuê phòng tại khách sạn, nhà nghỉ cao hơn so với phòng trọ bình dân. Khách sạn có giá 300.000 đồng/phòng/ngày; nhà nghỉ có giá giao động từ 150.000 – 250.000 đồng/phòng/ngày.

Cùng với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trong những ngày diễn ra kỳ thi, nhiều tổ chức, cá nhân sẵn sàng cung cấp chỗ ăn, ở miễn phí và giá rẻ cho thí sinh. Ngoài ra, đội tình nguyện cũng đã khảo sát các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn có giá cả hợp lý, gần khu vực trường thi để thí sinh và người nhà tiện liên hệ tìm chỗ ăn, nghỉ.

Võ Huyền

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.