Nghệ An: Chỉ 1,2% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng

(Baonghean.vn) - Phương thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng được điện lực Nghệ An triển khai từ tháng 5/2014, đến nay, có hơn 11.000 khách hàng tham gia. Tuy nhiên, con số này mới chỉ đạt trên 1,2%; khá khiêm tốn so với lượng khách hàng 900 nghìn của ngành điện lực trên toàn tỉnh.

Thời gian qua, điện lực Nghệ An liên kết với một số ngân hàng trên địa bàn để thực hiện các dịch vụ thanh toán tiền điện qua hệ thống các ngân hàng này. Thay vì thanh toán tiền điện bằng tiền mặt trước đây, khách hàng có thể tham gia các phương thức thanh toán qua ngân hàng như: thanh toán tự động (trích định kỳ từ tài khoản), thu tại quầy giao dịch của các ngân hàng, ATM và thanh toán qua Internet banking, mobile banking.

Lượng khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng chủ yếu sử dụng dịch vụ trích tiền tự động từ tài khoản
Hiện nay, đa phần khách hàng tham gia thanh toán tiền điện qua ngân hàng, bằng dịch vụ chuyển khoản hoặc trích tiền tự động từ tài khoản.

Chị Đinh Thị Huyền (Quán Bàu, TP.Vinh) cho biết: “Hai vợ chồng tôi đều đi làm nhà nước nên thường phải xin nghỉ làm vài, ba tiếng để đi nộp tiền điện, hoặc có khi phải nhờ hàng xóm đi nộp hộ. Thế nên dịch vụ tự động trích tiền từ tài khoản ngân hàng nộp tiền điện đã giúp tôi đỡ mất thời gian, cũng không phải lo lắng sợ bị điện khi nhỡ bị quên ngày nộp tiền như trước”.

Không chỉ thuận tiện cho khách hàng, dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng còn góp phần hạn chế rủi ro, tăng tính chính xác, đảm bảo an toàn cho khách hàng cũng như thu ngân trong quá trình thu, nộp tiền điện bằng tiền mặt.

Chị Nguyễn Kim Yến, Trưởng Phòng Khách hàng cá nhân – BIDV tại Nghệ An cho biết: Để sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, khách hàng chỉ cần đăng ký một lần duy nhất tại ngân hàng, sau đó, hàng tháng ngân hàng sẽ tự động trích tài khoản của khách hàng để nộp cho điện lực. Hoặc khách hàng có thể nộp tiền điện trực tiếp tại tất cả các quầy giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc; giao dịch qua thẻ ATM và thanh toán qua ngân hàng điện tử 24/7. Các hình thức thanh toán này đều không mất phí. Để kiểm tra tính chính xác của số tiền ngân hàng trích nộp tiền điện của gia đình mình, khách hàng có thể đối chiếu với hóa đơn điện tử của ngành điện. 

Khách hàng cũng có thể sử dụng thẻ ATM để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện
Khách hàng cũng có thể sử dụng thẻ ATM để thực hiện giao dịch thanh toán tiền điện một cách tiện lợi, nhanh chóng

Việc triển khai dịch vụ thanh toán qua ngân hàng cũng giúp ngành điện lực giảm nhân lực ở khâu thu tiền điện và giảm áp lực trong công tác quản lý, phục vụ khi thu, nộp tiền điện hàng tháng.

Mặc dù, số lượng khách hàng tham gia dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng trên địa bàn Nghệ An tăng lên hàng năm (năm 2015 có 9.000 khách hàng, đến nay đạt 11.000 khách hàng) nhưng khá khiêm tốn so với 900.000 khách hàng của ngành điện lực trên toàn tỉnh. Thực tế khách hàng tham gia các dịch vụ thanh toán tiền điện hiện nay mới chỉ tập trung ở thành phố Vinh và một số thị xã: Cửa Lò, Thái Hòa, Hoàng Mai. Còn lại, một số huyện: Nam Đàn,  Đô Lương, Anh Sơn, Tân Kỳ, Yên Thành, Diễn Châu, Nghi Lộc, Quỳ Hợp … có triển khai dịch vụ nhưng lượng khách hàng tham gia dịch vụ rất ít.

Theo ông Phạm Công Thành – Kế toán trưởng – Công ty Điện lực Nghệ An, khó khăn hiện nay là khách hàng thường có thói quen sử dụng tiền mặt. Đa phần khách hàng nông thôn không có thẻ ATM, họ vẫn thích phương thức thu tiền trực tiếp. Một bộ phận khách hàng còn e ngại sử dụng các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng vì sợ sai sót, không phát hiện ra. Bởi vậy, số lượng khách tham gia các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng hiện còn rất thấp.

Năm 2016, điện lực Nghệ An phấn đấu đạt 20% khách hàng trên địa bàn thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các dịch vụ trung gian (trong đó, chỉ tiêu của điện lực thuộc các huyện đồng bằng là 15%, điện lực các huyện miền núi đạt 10%).

Nguyệt Minh 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.