Viettel Nghệ An nỗ lực vươn tới những tầm cao

(Baonghean) - Hơn 10 năm có mặt trên thị trường Nghệ An, Viettel Nghệ An ngày càng khẳng định vị trí của nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có số lượng hạ tầng và phủ sóng lớn nhất tỉnh, với doanh thu hàng năm lên đến hàng nghìn tỷ đồng, đóng góp không nhỏ vào ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, đơn vị còn giải quyết việc làm cho 2.500 lao động trên địa bàn Nghệ An và tích cực thực hiện các chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu

Với sự nỗ lực và sáng tạo không ngừng, Viettel Nghệ An liên tục hoàn thành vượt mức và toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thông tin liên lạc; đóng góp rất lớn vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho hơn 2.500 lao động địa phương, đồng thời mở ra cơ hội kinh doanh ngành hàng viễn thông, nâng cao thu nhập cho hàng nghìn người dân.

Tổng thuê bao dịch vụ tính đến năm 2015 đạt 1.845.267 thuê bao, trong đó: thuê bao di động đạt 1.806.742 thuê bao, tỷ lệ thâm nhập thuê bao/dân số là 59,8%; thuê bao cố định đạt 31.229 thuê bao, tỷ lệ thâm nhập/số hộ dân là 4%; thuê bao giải pháp đạt 7.296 thuê bao, tỷ lệ thâm nhập/tổng số các Doanh nghiệp đạt 60,8%. 

Viettel Nghệ An hoàn thành phát sóng tại xã Hữu Khuông (Tương Dương) - xã “trắng sóng” cuối cùng của Nghệ An.
Viettel Nghệ An hoàn thành phát sóng tại xã Hữu Khuông (Tương Dương) - xã “trắng sóng” cuối cùng của Nghệ An.

Năm 2015, Viettel Nghệ An đã phát sóng mới thêm 95 trạm, nâng lũy kế toàn mạng lên 1.290 trạm 2G và 901 trạm 3G, đảm bảo vùng phủ sóng 2G/dân số là 99,2%; vùng phủ sóng 3G/dân số là 90%. Bên cạnh đó, gần 6.500 km cáp quang đã được Viettel Nghệ An triển khai và đưa vào sử dụng, đưa số xã có cáp quang 450/480 xã, đạt 94%.

Sáu tháng đầu năm 2016, tuy đứng trước những khó khăn chung của thị trường viễn thông, Viettel Nghệ An đã không ngừng nỗ lực, hoàn thành những mục tiêu đề ra, với tổng doanh thu đạt trên 900 tỷ đồng, đóng góp trên 70 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh nhà. 

Song song với nhiệm vụ kinh doanh, là doanh nghiệp Quân đội, Viettel Nghệ An còn thực hiện nhiệm vụ đảm bảo thông tin liên lạc, là mạng chiến đấu A2 sẵn sàng phục vụ quốc phòng an ninh. Đến nay, sóng Viettel đã phủ kín 100% các đồn biên phòng và các xã dọc theo đường biên giới Việt - Lào. Cánh sóng Viettel đã vươn xa ra tận các vùng biển, đảo với khoảng cách 100 km so với đất liền, phục vụ yêu cầu nhiệm vụ của lực lượng biên phòng, cảnh sát biển và lực lượng quân đội tại đảo Mắt, đảo Ngư, góp phần bảo vệ biên cương, lãnh hải của Tổ quốc; đồng thời phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc cho bà con ngư dân khi đánh bắt xa bờ.

Năm 2014 đã đánh dấu mốc phát triển đầy tự hào của Viettel Nghệ An, khi đơn vị đã hoàn thành phát sóng tại xã trắng sóng cuối cùng của Nghệ An ở xã Hữu Khuông (Tương Dương). Từ đó, Nghệ An trở thành tỉnh có 100% phường, xã có sóng di động Viettel, đúng như cam kết của Tập đoàn Viễn thông Quân đội với tỉnh.

Với mong muốn đưa ứng dụng CNTT vào mọi ngõ ngách của cuộc sống như đã thành công trong lĩnh vực viễn thông. Trong những năm qua, Viettel Nghệ An luôn là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp ứng dụng vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hàng loạt các giải pháp CNTT mang tính đột phá của Viettel đã được đưa vào sử dụng, góp phần không nhỏ giúp các cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị hành chính sự nghiệp; giảm thiểu chi phí quản lý, điều hành, nâng cao năng lực cạnh tranh.

Điển hình như: phần mềm kê khai thuế hải quan, kê khai bảo hiểm xã hội, chứng thực chữ ký số, phần mềm quản lý công văn điện tử, nhắn tin hệ thống Bulk SMS, kênh truyền, cầu truyền hình hội nghị, các phần mềm quản lý doanh nghiệp, bệnh viện, hệ thống định vị, camera giám sát... Đặc biệt vừa qua, Viettel Nghệ An đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội Nghệ An triển khai thành công “Hệ thống giám định BHYT”.

Hiện tại, các đơn vị liên quan đang gấp rút hoàn thành nhiệm vụ để đồng bộ dữ liệu toàn hệ thống giám định BHXH cho tất cả cơ sở y tế. Tin tưởng rằng, sự triển khai rộng rãi của hệ thống này sẽ là giải pháp hữu ích giúp các cơ sở y tế rút ngắn quy trình, thời gian ở các khâu thủ tục hành chính, thanh toán, đồng thời xóa bỏ tình trạng bội chi quỹ BHYT tại địa phương.

Đồng hành thực hiện chính sách an sinh xã hội

Song song với nỗ lực sáng tạo trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, triết lý kinh doanh của Viettel là “kinh doanh gắn liền với trách nhiệm xã hội”. Từ khi thành lập đến nay, Viettel Nghệ An luôn quan tâm tới công tác an sinh xã hội cho nhân dân tỉnh nhà. Đặc biệt chú trọng đầu tư cho giáo dục, đóng góp các quỹ từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa với kinh phí hàng năm bình quân khoảng 1 tỷ đồng.

Trong 10 năm qua, Viettel Nghệ An đã trao tặng gần 70 ngôi nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà 100 đồng… Trong 2 năm 2014 và 2015, Viettel Nghệ An đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức trao tặng 2.380 suất học bổng “Vì em hiếu học” tại 119 xã nghèo, tương ứng với số tiền 2,38 tỷ đồng. Đây là chương trình đầy ý nghĩa dành cho trẻ em nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, kéo dài trong vòng 10 năm; với kinh phí hàng năm lên tới 1,19 tỷ đồng.

Viettel
Viettel Nghệ An phối hợp cùng với UBND Tỉnh thực hiện chương trình “Trao tặng 2.000 tấn xi măng” cho đồng bào nghèo vùng biên giới. 

Những năm gần đây, bên cạnh những hoạt động an sinh xã hội triển khai thường niên, Viettel Nghệ An đặc biệt quan tâm, đóng góp cho công tác xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống cho bà con nhân dân vùng sâu vùng xa biên giới. Năm 2015, Viettel Nghệ An đã ghi dấu với hàng loạt chương trình từ thiện vì cộng đồng, tổng kinh phí lên tới gần 60 tỷ đồng.

Nổi bật nhất là chương trình “Chung tay vì cộng đồng - bò giống giúp người nghèo biên giới”, trao tặng tổng số 3.659 con bò giống cho 3.659 hộ nghèo trên địa bàn 6 huyện biên giới, gồm: Thanh Chương, Anh Sơn, Quế Phong, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn; với tổng kinh phí thực hiện gần 55 tỷ đồng. 

Năm 2016, tiếp nối thành công trong chuỗi hoạt động xã hội, Viettel Nghệ An tiếp tục triển khai các chương trình như: “Nhịp cầu yêu thương” đã đưa vào sử dụng cầu Na Cho ở xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong, trị giá 5 tỷ đồng; cầu Mới tại xã Liên Thành, huyện Yên Thành, trị giá 1,9 tỷ đồng; trao tặng 3 ngôi nhà tình nghĩa từ chương trình “Ngôi nhà 100 đồng” với tổng trị giá 240 triệu đồng; tổ chức thay thế và gắn lọ hoa tại các nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn toàn tỉnh với trên 4.600 mộ liệt sỹ.

Đặc biệt trong tháng 8 này, Viettel Nghệ An phối hợp cùng với UBND Tỉnh thực hiện chương trình “Trao tặng 2.000 tấn xi măng” cho đồng bào biên giới trị giá 2,95 tỷ đồng. Dự kiến từ nay đến tháng 9/2016, chương trình sẽ trao toàn bộ số xi măng trên cho các hộ dân 15 xã vùng cao trên địa bàn tỉnh, thuộc các huyện: Thanh Chương, Anh Sơn, Con Cuông, Quế Phong, Tương Dương và Kỳ Sơn.

Nhiều năm qua, Viettel Nghệ An luôn đồng hành với các chương trình TSMT, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Nhiều năm qua, Viettel Nghệ An luôn đồng hành với các chương trình TSMT, hỗ trợ học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Tiếp nối những kết quả đạt được, Viettel Nghệ An cam kết sẽ luôn nỗ lực mở rộng hoạt động để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh các chương trình xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội, xây dựng tỉnh nhà phát triển. Đồng thời, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng - an ninh, xứng đáng là doanh nghiệp Quân đội phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam.

Với những thành tích nổi bật, đóng góp lớn trong sự phát triển KT - XH địa phương, vừa qua Viettel Nghệ An đã tiếp tục vinh dự được UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận và 8 năm liên tục được nhận cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua; được nhận Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong việc thực hiện chương trình “Chung tay vì cộng đồng - bò giống giúp người nghèo biên giới”; Bằng khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua yêu nước” của UBND tỉnh.

Đinh Nguyệt

tin mới

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

Nỗ lực vượt khó xây dựng nông thôn mới ở Thanh Chương

(Baonghean.vn) - Thanh Chương là huyện trung du, những xã chưa về đích nông thôn mới đều khó khăn, nhất là thực hiện tiêu chí giao thông; song với tinh thần quyết tâm, tìm mọi biện pháp khắc phục, huyện đang đặt ra mục tiêu đưa 6 xã về đích nông thôn mới trong năm 2024 này.

Sản phẩm bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh) được khẳng định khi tham gia tại nhiều công trình, án trọng điểm của tỉnh. Ảnh: Văn Trường

Bê tông nhựa Trường An (Thuý Danh) khẳng định chất lượng

(Baonghean.vn)- Với dây chuyền công nghệ hiện đại, bê tông nhựa của Công ty TNHH -Trường An (Thuý Danh), xã Trù Sơn, huyện Đô Lương là nhà máy có công suất lớn về sản xuất bê tông nhựa tại Nghệ An và khu vực Bắc Trung Bộ, đáp ứng được cho mọi công trình giao thông và các công trình liên quan.

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

Thành Vinh mùa hoa giáng hương

(Baonghean.vn)- Những ngày đầu tháng 4, tuyến đường dọc kênh Bắc thành Vinh lại được nhuộm vàng rực bởi loài hoa giáng hương. Những chùm hoa vàng đua nhau nở rộ giữa những cành lá xanh ngát, khó ai có thể rời mắt khỏi vẻ đẹp quyến rũ của loại hoa này.