Cận rằm, bánh Trung thu hút khách

(Baonghean.vn) – Những ngày cận Rằm, nhu cầu mặt hàng bánh Trung thu tăng đột biến, khiến lượng hàng bán ra tại hầu hết quầy hàng của các thương hiệu lớn tăng hàng chục lần so với trước đó một tuần. Trong đó, thậm chí một số loại bánh “cháy” hàng.

Ghi nhận trên địa bàn TP.Vinh, sát ngày Rằm và cả buổi sáng ngày rằm, thị trường bánh Trung thu trở nên sôi động, sức mua mặt hàng này tăng đột biến. 

Rất đông khách mua bánh tại quầy bán bánh Trung thu Kinh đô; khách tăng gấp gần 10 lần so với thời điểm 10 ngày trước đâ
Rất đông khách mua bánh tại quầy bán bánh ở đường Lê Hồng Phong. Tại đây, lượng khách tăng gần gấp 10 lần so với thời điểm 10 ngày trước đó.

Anh Nguyễn Thanh Thịnh (Phường Vinh Tân) xếp hàng chờ mua bánh Trung thu cho biết: Năm nào cũng vậy, cứ đúng ngày Trung Thu, tôi lại mua vài, ba hộp bánh về làm quà biếu bố mẹ và một vài gia đình người thân. Mặc dù, thời điểm này khách mua bánh rất đông nhưng tôi vẫn cố gắng chờ để mua được bánh nướng nhân đậu xanh và nhân thập cẩm - những vị mà người thân trong gia đình tôi thích ăn.

Theo một số quầy hàng bán bánh, khoảng 5 ngày trở lại đây, lượng khách hàng tăng gấp 10 lần so với thời điểm một tuần trước đó. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, lượng bán ra năm nay ít hơn. Một phần là do ngày càng nhiều thương hiệu bánh mở quầy hàng, mức độ cạnh tranh tăng lên, phần vì mấy ngày qua ảnh hưởng của mưa bão, lượng khách hàng giảm.

Bánh Trung thu Bảo Ngọc, mặc dù giá cả có cao hơn nhưng được làm thủ công nên được nhiều khách hàng lựa chọn; lượng khách hàng mua bánh trong ngày này cũng tăng gấp 4-5 lần so với một tuần trước.
Mặc dù giá bánh làm thủ công cao hơn nhưng nhiều khách hàng lựa chọn.

Người dân thành phố ngày càng quan tâm hơn đến chất lượng sản phẩm và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP). Bởi vậy, ngày càng có nhiều khách hàng ưu tiên chọn mua mua các loại bánh của các thương hiệu nổi tiếng, được sản xuất thủ công, mặc dù giá bán khá cao. Đặc biệt một số loại bánh “cháy” hàng như: Bánh nướng nhân đậu xanh, hạt sen, trà xanh…

Một số cửa hàng còn có những mẫu mã bánh mới với hình các con thú đáng yêu, ngộ nghĩnh giá từ 35, 80 nghìn đồng/ bánh, rất “được lòng” các bậc phụ huynh có con nhỏ. Sát ngày Rằm, loại bánh này bán rất chạy nên hết hàng từ sớm nhất. 

Bánh Trung thu
Mẫu bánh Trung thu hình các con thú đáng yêu, ngộ nghĩnh giá từ 35, 80 nghìn đồng/ bánh, "cháy hàng". 

Ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh bánh Trung thu “hand made” thủ công, thời điểm này cũng làm không kịp để bán. Theo anh Chiến, phường Hà Huy Tập, TP.Vinh, (một người kinh doanh bánh Trung thu làm thủ công), từ đầu mùa Trung thu đến nay, anh bán được khoảng 1.000 chiếc bánh. Trong đó loại bánh nướng nhân khoai môn, hạt sen trà xanh là bán chạy hơn cả.

Những mua Trung thu trước, bánh được bán rải rác nhưng năm nay, khoảng 1 tuần trước rằm, lượng khách đặt hàng để biếu tặng và khách mua lẻ tăng đột biến. Nhiều cửa hàng làm bánh thủ công làm không kịp để bán.

Nhiều mẫu bánh rất đa dạng, thể hiện sự khéo léo và niềm đam mê, sáng tạo của người làm bánh
Nhiều mẫu bánh Trung thu handmade vừa đẹp mắt, được làm thủ công, giá cả hợp lý được nhiều khách hàng tin dùng (Ảnh: Mỹ Hà).

Tuy nhiên, trái ngược với tình hình trên, thực tế nhiều quầy hàng bánh trung thu trên địa bàn TP Vinh vẫn đìu hiu; mặc dù chỉ còn duy nhất một ngày để bán mặt hàng theo mùa vụ này.  

Bên
Bên cạnh các quầy hàng tấp nập khách mua thì vẫn có những quầy hàng bán bánh Trung thu đìu hiu như thế này.

Đinh Nguyệt

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.