Cẩn thận khi mua hàng giảm giá

(Baonghean.vn) - Thời tiết chuyển mùa, các cửa hàng thời trang đồng loạt giảm giá, xả hàng mùa hè để chuẩn bị nhập hàng thu đông. Tại nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố Vinh, hiện nay có rất nhiều cửa hàng thời trang treo biển giảm giá, xả hàng.

a
Xả hàng thời trang mùa hè

Gần 1 tuần nay cửa hàng thời trang Phuong’s trên đường Lê Hồng Phong thành phố Vinh xả hàng mùa hè. Rất nhiều váy đầm, áo sơ mi, áo phông, quần bò, túi xách, dày dép đủ màu sắc, kích cỡ, chất liệu được bày bán trước vỉa hè. Các loại áo, chân váy, quần soóc, dày dép mùa hè  bán đồng giá 100 ngàn/ chiếc; quần bò, váy liền, váy bộ có giá 200 ngàn đồng/ chiếc  nên đã thu hút rất nhiều khách hàng đến mua.


Chị Nguyễn Thị Hiền ở phường Hưng Bình cho biết: "Trước đây tôi cũng vài lần vào đây xem đồ, thấy có nhiều cái ưng nhưng giá 500-600 ngàn /cái nên không mua. Hôm nay tranh thủ họ xả hàng chỉ còn 100-200 ngàn nên chọn mua mấy cái luôn”.

a
Hàng hạ giá trưng ra vỉa hè nhưng vẫn vắng khách ( chụp ở đường Đặng Thái Thân)

Chủ cửa hàng Hồ Thị Hằng cho biết: Bây giờ đã hết mùa nắng nên cửa hàng chúng tôi xả toàn bộ hàng thời trang mùa hè tồn trong kho để chuẩn bị nhập hàng thu đông về bán. Giá cả tuy rẻ nhưng cũng vớt vát được một ít, nếu để đến hè sang năm thì hàng cũng bị cũ và lỗi mốt khó bán, cửa hàng cũng chật, không có chỗ để cất”.    

Hiện nay trên địa bàn thành phố Vinh có rất nhiều tuyến phố kinh doanh mặt hàng quần áo từ thời trang cao  cấp đến bình dân. Cửa hàng mọc lên ngày càng nhiều vượt quá nhu cầu mua sắm của người dân nên nhiều cửa hàng kinh doanh gặp khó khăn. Hàng ế, hàng tồn đọng nhiều nên vào thời điểm giao mùa lại phải hạ giá, bán thanh lý để xả hàng.  Bên cạnh những cửa hàng treo biển hạ giá để bán thanh lý, xả hàng cũng có không ít cửa hàng dù hạ giá rồi nhưng giá đó vẫn còn có lời cho chủ hiệu.

Chủ cửa hàng tên Hiền ở đường Nguyễn Văn Cừ cho biết tưởng là bán được gia đình đầu tư vào đây hơn 200 triệu đồng tiền vốn, hàng lấy từ cửa khẩu nhưng bán rất chậm nên tôi phải hạ giá để chuẩn bị thanh lý cửa hàng.                               

Dọc các tuyến phố kinh doanh thời trang trên địa bàn thành phố Vinh dễ dàng bắt gặp những tấm băng rôn đỏ chói với các dòng chữ tiếng Việt hoặc tiếng Anh như : “Giảm giá cực sốc”; Giảm giá 50%, giảm giá 30%;  Siêu giảm giá; Sale of; Big Sale; xả hàng mùa hè, hàng đồng giá 50-100 k… để thu hút khách hàng. Tuy nhiên do có quá nhiều cửa hàng đồng loạt treo biển giảm giá nên tình trạng ế hàng mùa hè khi tiết trời đã sang thu vẫn tiếp diễn.

Tại các nhãn hàng thời trang có tiếng của Việt Nam, mặc dù giảm giá nhưng khách khó mà chọn được đồ ứng ý và giá vẫn còn trên 500.000 đồng/ món. Các cửa hàng thời trang trên các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Đặng Thái Thân, Hồng Bàng, Lê Lợi…đồng loạt  treo biển giảm giá 30-50% nhưng chỉ lèo tèo vài ba khách vào xem hàng rồi đi, ít có người mua. Tại cửa hàng thời trang Thu Giang trên đường Nguyễn Văn Cừ, mặc dù đã treo biển giảm giá cực sốc nhưng giá bán mỗi chiếc áo sơ mi, váy đầm vẫn ở mức 300-500 ngàn đồng. Các nhân viên bán hàng ở đây cho biết mỗi ngày cửa hàng cũng chỉ bán được khoảng 5 - 10 sản phẩm.

Các chủ cửa hàng cho biết do đã hết mùa nắng nhưng đồ thời trang mùa hè vẫn tồn nhiều nên phải giảm giá 50% để xả bớt hàng để thu vốn về chuẩn bị nhập hàng thu đông.

a
Hàng giày dép cũng hạ giá trên đường Lê Hồng Phong


Những mặt hàng được giảm giá thường là hàng cũ, lỗi mốt. Vì thế, người tiêu dùng nhất là chị em nên cân nhắc và thông minh khi mùa đồ giảm giá bởi rất có thể mua về mà không dùng, gây lãng phí. Hàng giảm giá không được đổi trả nên có những mặt hàng mua về không sử dụng đến thì tính ra còn đắt hơn mua nguyên giá. 

Thanh Tâm

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.