2 triệu đồng một chậu bưởi cảnh đón Tết

Với giá dao động 1,5–2 triệu đồng một chậu, bình quân mỗi cây bưởi cảnh cho 5–8 quả, dự kiến khoảng hơn 2 tháng nữa là xuất bán cho thương lái để phục vụ Tết.

Tại vùng đất nổi tiếng của Khánh Hòa chuyên làm giống bưởi cảnh và cung cấp cho thị trường các tỉnh phía Nam dịp Tết, vườn bưởi cảnh tại xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh hiện đang thu hút khá đông người đến xem. Vào những giờ rảnh rỗi, có hàng chục người đến ngắm vườn bưởi.     

Những cây bưởi cảnh được trồng trong chậu có hình dáng thấp hơn so với bưởi trồng ở ngoài đất, quả và lá luôn được chăm sóc tươi tốt, đẹp mắt để thu hút những người chơi bưởi cảnh. Trong khi những giống bưởi bình thường có chiều cao từ 1- 3m và có khi phải leo trèo mới hái được, thì riêng giống bưởi cảnh chỉ cần đưa tay ra là hái được quả.

2-trieu-dong-mot-chau-buoi-canh-don-tet

Chậu bưởi cảnh có vóc dáng không quá cao.

Có thâm niên hơn 10 năm trồng bưởi cảnh, anh Nguyễn Văn Hiệp, thôn Trường Thạnh, xã Diên Thạnh, huyện Diên Khánh cho biết: “Thấy thị trường ưa chuộng giống bưởi cảnh nên tôi tìm hiểu thông tin, các đặc tính của cây và tiến hành làm bưởi cảnh”.

Bình quân mỗi năm anh làm 100 chậu, doanh thu 100–150 triệu đồng một năm. Gia đình anh Hiệp năm nay cũng trồng 100 chậu bưởi để cung cấp cho khách hàng, anh bắt đầu cho cây ra hoa vào tháng 7 âm lịch. Đến nay, vườn bưởi cảnh đang phát triển tươi tốt, bình quân mỗi cây cho ra 5–8 quả, có một số cây cho 10–12 quả. Dự kiến khoảng hơn 2 tháng nữa, nhà vườn có thể xuất bán cho thương lái tại TP HCM, giá dao động 1,5–2 triệu đồng một chậu. 

2-trieu-dong-mot-chau-buoi-canh-don-tet-1

Mỗi chậu cho 5-8 trái bưởi.

Theo anh Hiệp, việc chăm sóc chậu bưởi cảnh cần đòi hỏi sự tỉ mỉ và cẩn thận. Giai đoạn bưởi ra quả 1,5–2 tháng tuổi cần bảo quản chu đáo tránh bị ruồi đục quả và luôn giữ cho màu sắc của bưởi cảnh đẹp, trái càng nhiều, cộng với hình dáng đẹp thì bưởi cảnh càng có giá trị. 

Theo những người trồng bưởi cảnh tại địa phương, đến nay, toàn xã có trên 10 hộ trồng bưởi cảnh chủ yếu cung cấp thị trường TP.HCM, những cây bưởi cảnh có giá tiền triệu phải đáp ứng các tiêu chuẩn: mỗi cây phải có từ 5 quả trở lên, quả ra đều, màu sắc và lá xanh mướt…

Theo VNE

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.