Các Thứ trưởng Tài chính đi làm bằng xe gì?

Thay vì bước xuống từ xe biển xanh, sáng 3/10, nhiều Thứ trưởng đã sử dụng xe cá nhân, taxi hoặc thuê xe dịch vụ tới nơi làm việc sau khi Bộ Tài chính thực hiện chủ trương khoán xe công.

Chủ trương khoán chi phí đưa đón từ nhà đến nơi làm việc cho các Thứ trưởng được Bộ Tài chính chính thức áp dụng từ đầu tháng 10. Sáng 3/10, thay vì có xe biển xanh đưa đón, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Chí đi làm bằng taxi. Ông chủ động xuống xe từ cổng Bộ ở 28 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) và xách cặp đi bộ vào bên trong.

Tương tự, Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải, Vũ Thị Mai, Đỗ Hoàng Anh Tuấn, Trần Xuân Hà, Trần Văn Hiếu cũng bước xuống sảnh Bộ từ những chiếc ôtô biển trắng, trong đó có xe do họ tự lái và những chiếc xe được thuê theo tháng của đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải...

Chủ trương khoán kinh phí sử dụng xe công cho 6 Thứ trưởng Bộ và các chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ 1,25 (Tổng cục trưởng và tương đương) được Bộ Tài chính tiên phong thử nghiệm. Theo đó, kinh phí hằng tháng để đưa đón các chức danh này từ nơi ở đến nơi làm việc được tính theo số km khoán và đơn giá theo các hãng taxi 4 chỗ phổ biến trên thị trường. Mỗi cá nhân được khoán kinh phí cho hai lượt đi và về trong ngày làm việc.

Một vị Thứ trưởng cho biết, ông và các đồng nghiệp rất ủng hộ chủ trương này và bản thân mình đã mua hai thẻ taxi trả trước (mỗi thẻ 5 triệu đồng) qua một công ty chuyên cung cấp dịch vụ đưa đón. Với chức danh và quãng đường từ nhà đến nơi làm việc, ông được khoán chi phí đưa đón khoảng 7 triệu đồng.

cac-thu-truong-tai-chinh-di-lam-bang-gi

Một Thứ trưởng Bộ Tài chính chủ động ký hợp đồng thuê xe đưa đón với công ty vận tải tư nhân theo hình thức mua thẻ trả trước. Ảnh: Thanh Lan.

Đại diện Cục Quản lý Công sản Bộ Tài chính cho biết việc khoán xe công sẽ được thực hiện một cách thận trọng chứ không ồ ạt để đảm bảo hiệu quả. Ban đầu sẽ chỉ khoán chi phí đi lại cho các lãnh đạo từ nhà đến nơi làm việc. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, cần mở rộng chủ trương này để giải quyết bài toán lớn nhất với ngân sách cần hạn chế số lượng xe và đội xe phục vụ.

Theo một báo cáo gần đây từ Bộ Tài chính, chi phí trả lương lái xe, hao mòn, sửa chữa, xăng dầu… trong một năm để "nuôi" mỗi ôtô công tương đương khoảng 320 triệu đồng.

Theo VNE

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.