Người đồng hành với thương hiệu nước mắm Vạn Phần

(Baonghean) - Liên tiếp trong nhiều năm qua, sản phẩm nước mắm của Công ty cổ phần Thủy sản Vạn Phần Diễn Châu đã được các cấp ngành suy tôn với nhiều giải thưởng. Mới đây, Bộ Công Thương công nhận và tôn vinh là 1 trong 100 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Quốc gia năm 2015. Kết quả đó, bên cạnh nỗ lực của đội ngũ cán bộ công ty, có dấu ấn rất lớn của Giám đốc Võ Văn Đại.

“Đóng đô” ở Diễn Châu, với lợi thế có nguồn hải sản dồi dào tại địa phương, Công ty cổ phần Thủy sản Vạn Phần chú trọng đến chất lượng từng sản phẩm với nguyên liệu cá làm nước mắm, ruốc tươi và ngon.

Riêng với nước mắm để thơm, ngon, có độ đạm cao, ngoài đảm bảo quy trình sản xuất thì chất lượng được quan tâm hàng đầu với nguồn cá cơm được chọn lọc kỹ càng. Đặc biệt nước mắm nhỉ, nước mắm hạ thổ của công ty là sản phẩm cao cấp, độ đạm cao, thơm, ngọt được khách hàng ưa chuộng. Sản phẩm cung cấp cho thị trường rộng lớn các tỉnh phía Bắc và xuất khẩu trên 40 ngàn lít nước mắm, hơn 50 tấn sản phẩm đến thị trường Malaysia, Lào, Angola, Nga và Hàn Quốc…

Ông Võ Văn Đại giới thiệu sản phẩm nước mắm Vạn Phần với các bạn hàng tại Hội nghị kết nối cung - cầu tại Đà Nẵng tháng 10/2016.
Ông Võ Văn Đại giới thiệu sản phẩm nước mắm Vạn Phần với các bạn hàng tại Hội nghị kết nối cung - cầu tại Đà Nẵng tháng 10/2016.

Xác định chất lượng sản phẩm quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, nên trên cương vị giám đốc công ty, ông Võ Văn Đại tích cực điều hành đơn vị áp dụng. Hệ thống quản lý chất lượng an toàn thực phẩm ISO 22.000:2005 vào sản xuất, đóng gói, bảo quản sản phẩm, nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh các mặt hàng trên thị trường.

Cùng đó, ứng dụng 4 đề tài KHCN mới, chương trình sản xuất sạch hơn, chuyển đổi quy trình kỹ thuật, giúp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí hàng tỷ đồng mỗi năm. Đơn vị tập trung chế biến các sản phẩm chủ lực đa dạng có giá trị gia tăng từ nguyên liệu tại chỗ, nâng cao giá trị cho khai thác cho ngư dân và tạo thêm nghề mới cho lao động.

Với những nỗ lực, những năm qua, công ty đã đầu tư trên 5 tỷ đồng xây dựng cải thiện điều kiện làm việc, giảm dần các công việc nặng nhọc, độc hại và trích trên 260 triệu đồng khen thưởng thành tích lao động sáng tạo của người lao động... Hàng năm doanh thu của công ty được nâng lên, đóng góp tích cực cho ngân sách, giải quyết việc làm, hiện công ty đóng bảo hiểm cho 153 lao động.

Khu chế biến nước mắm của Công ty Cổ phần thủy sản Vạn Phần. Ảnh tư liệu: Lương Mai
Khu chế biến nước mắm của Công ty Cổ phần thủy sản Vạn Phần. Ảnh tư liệu: Lương Mai

Để có được sự phát triển bền vững, những năm qua, Giám đốc công ty, ông Võ Văn Đại cùng cán bộ đơn vị tích cực “ra Bắc, vào Nam”, tham gia hàng trăm hội chợ, hội nghị khách hàng, diễn đàn doanh nghiệp trên toàn quốc để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thêm bạn hàng. Đến nay, công ty có trên 300 đại lý trong nước và xúc tiến xuất khẩu.

Ngay như những ngày đầu tháng 10 này, ông Võ Văn Đại di chuyển ra Hà Nội, rồi vào Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và đến Phú Quốc để tham gia các hoạt động tiếp xúc, trao đổi, kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Với sự tích cực như vậy, sản phẩm “nước mắm quê” thơm sạch của Vạn Phần được người tiêu dùng nhiều vùng miền biết đến và ưa dùng với chất lượng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.  

Cùng với tăng cường mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu, ông Võ Văn Đại và cán bộ công ty coi trọng củng cố thị trường nội tỉnh bằng việc tăng cường gắn kết với các tổ chức, đoàn thể ở cơ sở hỗ trợ nhau cùng phát triển. Đó là việc liên kết với hiệp hội nghề cá trong thu mua nguyên liệu, gắn kết với hội phụ nữ trong tiêu thụ sản phẩm, gây quỹ hoạt động cho chị em ở các xã…

Đóng chai nước mắm Vạn phần tại Công ty Cổ phần thuỷ sản Vạn Phần.  Ảnh tư liệu: Văn Trường
Đóng chai nước mắm Vạn phần tại Công ty Cổ phần thuỷ sản Vạn Phần. Ảnh tư liệu: Văn Trường

Ông Võ Văn Đại còn thực hiện các giải pháp tinh gọn bộ máy quản lý của công ty để giảm tối đa các khâu trung gian, phát huy hiệu quả của cán bộ trong điều hành sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Hiện bộ máy quản lý của công ty chỉ có 6 người và mỗi vị trí đều được gắn với 2-3 công việc khác nhau. 

Với nhiều nỗ lực vượt bậc trong dẫn dắt công ty nhưng khi được hỏi về “bí quyết”, ông Võ Văn Đại chân thành chia sẻ: “Tôi gắn bó mấy chục năm với công ty rồi, đủ để thấy những thăng trầm của nghề. Chúng tôi hiểu rằng, trong mỗi bữa ăn của các gia đình luôn có nước mắm, chính vì vậy, tôi luôn quán triệt cán bộ, công nhân công ty phải sản xuất các mặt hàng bằng tâm huyết, tình cảm, trách nhiệm của mình. Có như vậy, sản phẩm mới được người tiêu dùng gắn bó bền chặt, đồng nghĩa với công ty mới có chỗ đứng vững chắc…”. 

Nguyên Nguyên

tin mới

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

(Baonghean.vn) -Thực hiện Kế hoạch mở đợt kiểm tra cao điểm về hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là IUU), chiều 28/3, đoàn công tác Ban chỉ đạo IUU của tỉnh tiến hành kiểm tra tại địa bàn Quỳnh Lưu và TX. Hoàng Mai.

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.