TP.Vinh: Chợ thành sông, rau xanh đắt hàng

(Baonghean.vn) - Mưa lớn kéo dài từ ngày hôm qua đến nay, khiến một số chợ trên địa bàn TP.Vinh phải ngưng hoạt động hoặc chỉ lèo tèo dăm ba hàng quán...  

Mưa lớn kéo dài từ hôm qua đến ngày 15/10, chợ Hưng Dũng (TP.Vinh) vẫn chìm trong nước, hầu hết các hộ tiểu thương phải tạm ngưng hoạt động.

Chợ Hưng Dũng ngập trong biển nước, hoạt động kinh doanh tại đây bị
Chợ Hưng Dũng ngập trong biển nước, hoạt động kinh doanh tại đây bị "tê liệt" (Ảnh chụp sáng 15/10)

Còn một số tiểu thương kinh doanh các mặt hàng thực phẩm phải chuyển ra dọc lề đường Nguyễn Phong Sắc (ngay gần lối vào cổng bệnh viện Sản - Nhi) để bán hàng; khiến cho đoạn đường này trở nên lộn xộn.

Mặc dù trời mưa nhưng khu vực này vẫn bày bán các mặt hàng thực phẩm khá phong phú, các loại thịt, cá, đậu phụ, rau xanh ... 

Dọc đường Nguyễn Phong Sắc bị biến thành chợ tạm trong ngày mưa lụt
Dọc đường Nguyễn Phong Sắc bị biến thành chợ tạm trong ngày mưa lụt

Chị Hà, một tiểu thương bán hàng cá ở đây cho biết: Mặc dù trời mưa nhưng vì đã nhập hàng từ hôm trước nên sáng nay tôi vẫn phải đi bán, không để ế hàng được. Chợ bị ngập rồi, chúng tôi đành chuyển ra lề đường để bán cho thuận tiện. Mưa lớn vẫn tiếp tục nên nên một số người dân có tâm lý mua thực phẩm dự trữ; khiến sức mua các mặt hàng thực phẩm cũng tăng lên, gần gấp rưỡi so với ngày thường. 

Chị Nguyễn Thu Nga (Phường Hưng Lộc, TP.Vinh) mua nhiều thực phẩm dự trữ, theo chị, các loại thịt, cá và rau xanh có thể cất tủ lạnh để dành vì sợ những ngày tới trời tiếp tục mưa nên không đi chợ được; với lại sau mưa rau thường tăng giá rất cao.

Nhiều người dân có tâm lý mua thực phẩm dự trữ nên hầu hết các mặt hàng tại chợ tạm dọc đường Lê Viết Thuật đều bán chạy hơn ngày thường
Nhiều người dân có tâm lý mua thực phẩm dự trữ nên theo các tiểu thương bán hàng dọc lề đường Lê Viết Thuật, hàng bán chạy hơn ngày thường.

Do chợ Hưng Dũng bị ngập nặng nên các tiểu thương phải bày bán hàng hóa dọc các lề đường Nguyễn Phong Sắc và Tuệ Tĩnh, Nguyễn Sỹ Sách. Các quầy hàng bán dọc đường này đắt khách trong ngày mưa.

Tương tự, các hàng bán thực phẩm di động lề đường, ngõ phố thuận tiện mua - bán nên lượng khách tăng lên nhiều. Chị Ngọc (bán hàng thực phẩm di động trên đường Lê Viết Thuật, TP.Vinh) cho biết: Vì thuận tiện nên nhiều khách dọc đường dừng lại mua hàng, khiến lượng khách trong sáng nay tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Hàng thực phẩm di động trên đường Lê Viết Thuật (TP.Vinh) đông đúc khách hàng trong ngày mưa lụt
Hàng thực phẩm di động trên đường Lê Viết Thuật (TP.Vinh) đông đúc khách hàng trong ngày mưa lụt

Thế nhưng, ngược lại, hầu hết các chợ trong thành phố chỉ có lèo tèo chỉ dăm ba hàng quán. Mặc dù hôm nay là ngày rằm (15/9 âm lịch) nhưng do trời mưa to, hàng hoa quả ở hầu hết các chợ đều vắng khách. Tương tự, các quầy hàng thịt, cá cũng rất ít khách hỏi mua, mặc dù giá các mặt hàng này tương đối ổn định. Một chủ hàng cá tại chợ Kênh Bắc cho biết, lượng khách giảm 2/3 so với những ngày trước. 

Mặc dù ngày Rằm nhưng mưa lớn khiến các hàng hoa quả tại chợ Kênh Bắc ế khách
Mặc dù ngày Rằm nhưng mưa lớn khiến các hàng hoa quả tại chợ Kênh Bắc ế khách
Hàng thịt tại chợ Kênh Bắc cũng ế ẩm, mặc dù giá bán vẫn ổn định.
Hàng thịt tại chợ Kênh Bắc cũng ế ẩm, mặc dù giá bán vẫn ổn định.

Theo tìm hiểu tại các chợ, giá các loại thịt cá vẫn ổn định, duy chỉ có giá các loại rau xanh tăng lên so với ngày thường khoảng 15 - 20%. Cụ thể: Rau cần 10 nghìn/ bó, rau ngót 5 nghìn/ bó, rau muống 7 nghìn/ bó  ...

Rau xanh cũng là mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày mưa này. Chị Trần Thị Lan, xã Hưng Đông (TP.Vinh) bán rau khu vực cổng chợ Ga Vinh cho biết: Trời mưa lụt, ít người đi bán rau xanh  nên trong buổi sáng tôi đã bán hết sạch hai chuyến rau cải, tổng cộng xấp xỉ 140 bó, tăng gấp 3 lần so với số lượng bán ra của ngày thường. Giá rau tăng nhẹ, với giá bán hôm nay 7.000 đồng/bó; những ngày trước giá bán từ 5.000 – 6.000 đồng/bó.

Rau xanh đắt hàng trong ngày mưa, giá các loại rau tăng khoảng 15% so với ngày thường.
Rau xanh đắt hàng trong ngày mưa, giá các loại rau tăng khoảng 15% so với ngày thường. Chị Trần Thị Lan, xã Hưng Đông (TP.Vinh) bán được hơn 140 mớ rau trong buổi sáng, tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Dự báo, ảnh hưởng của bão, những ngày tới tiếp tục có mưa, hàng thực phẩm dọc lề đường, quầy hàng di động tiếp tục sẽ là lựa chọn của "cứu cánh" cho người dân thành phố trong những ngày mưa gió ... 

Đinh Nguyệt  - Quỳnh Lan 

tin mới

Đường Namyangju Dasan

Những cung đường mộng mơ sắc tím giữa lòng thành Vinh

(Baonghean.vn) - Những ngày này, đi qua tuyến đường Namyangju Dasan và Phùng Chí Kiên, thành phố Vinh, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những hàng bằng lăng tím trải dài, đua nhau khoe sắc. Đây đang trở thành thành điểm check - in hấp dẫn ở thành Vinh thời điểm này.

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

Nông dân quê Bác tất bật vào mùa thu hoạch sen

(Baonghean.vn) - Tháng Năm, những bông sen vươn mình lên khỏi mặt nước, bung mình khoe sắc, toả ngát hương thơm. Thời điểm này, nông dân tất bật vào mùa thu hoạch hoa sen, phục vụ du khách về thăm quê Bác, nhập cho các thương lái trong và ngoài tỉnh…

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

Làm giàu bền vững từ tre, mét ở huyện biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cùng với phát triển vùng nguyên liệu tre, mét giai đoạn 2021-2025, nhiều bản làng trên địa bàn huyện Tương Dương còn phục tráng rừng mét bản địa, tạo hiệu quả “kép”, giúp người dân nâng cao thu nhập, tạo sự đoàn kết trong xây dựng các phong trào ở thôn bản.

Xuân Hoàng

Trồng lúa theo hướng hữu cơ mang lại hiệu quả kinh tế cao ở 'quê lúa' Nghệ An

(Baonghean.vn) - Mô hình ứng dụng máy cấy không người lái, chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp, sản xuất lúa theo hướng hữu cơ tại huyện Yên Thành trong vụ Xuân này mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt so với trồng lúa bằng phương pháp truyền thống, lãi tăng hơn 10 triệu đồng/ha so với ngoài mô hình.

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

Giá dịch vụ gặt máy ở Nghệ An bình ổn

(Baonghean.vn) - Thời điểm này, các địa phương ở Nghệ An đang bước vào vụ thu hoạch lúa Xuân. Để tránh tình trạng “cò” máy gặt, nâng giá máy gặt gây khó khăn cho người dân, chính quyền các địa phương đã vào cuộc tích cực, triển khai nhiều giải pháp để không xảy ra tình trạng bảo kê máy gặt.

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

Giống lúa lai ba dòng SYN8: Thêm sự lựa chọn cho bà con nông dân

(Baonghean.vn) - Được đưa vào sản xuất trong điều kiện có nhiều bất lợi về thời tiết nhưng SYN8 vẫn phát triển rất tốt với những ưu thế vượt trội: Mạ khoẻ, chịu rét tốt, đẻ nhánh, sinh trưởng và phát triển khoẻ, chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và sọc lá vi khuẩn, năng suất cao và ổn định.

Mướp hương ở xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn "cháy hàng" được giá. Ảnh: Văn Trường

Mướp hương Nghệ An 'cháy hàng' mùa nắng

(Baonghean.vn) - Nông dân trồng mướp hương tại xã Cẩm Sơn, huyện Anh Sơn hiện rất phấn khởi do mướp hương luôn “cháy hàng” lại bán được giá cao, người trồng mướp có thêm nguồn thu nhập để cải thiện đời sống.

Giá vàng

Vàng tăng vùn vụt; Giá cà phê 'rơi tự do'

(Baonghean.vn) - Giá vàng tiếp đà tăng vùn vụt; Tuần tăng phi mã của đồng Yen Nhật; Cà phê trong nước giảm cực mạnh, trong trạng thái "rơi tự do", là những thông tin thị trường được cập nhật sáng 5/5.  

Tôm nuôi

Bước đầu xác định nguyên nhân tôm chết bất thường ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Các mẫu bệnh phẩm tại vùng tôm chết huyện Quỳnh Lưu chỉ có 1 mẫu cho kết quả dương tính với bệnh vi bào tử trùng EHP, ngoài ra đều âm tính với các dịch bệnh thường gặp. Do đó, nguyên nhân tôm chết có thể đến từ các bất cập trong quá trình nuôi tôm của các hộ dân nơi đây.

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

Trong mọi trường hợp, quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được ưu tiên bảo đảm

(Baonghean.vn) - Đại diện phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định, trong mọi trường hợp, từ Luật Các tổ chức tín dụng cho đến Luật Bảo hiểm tiền gửi và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đều quy định mức độ ưu tiên, bảo đảm an toàn, khả năng chi trả và quyền lợi của người dân ở mức độ cao nhất.