Black Friday: Những địa chỉ không thể bỏ qua

(Baonghean.vn) - Black Friday là ngày thứ sáu sau Lễ Tạ Ơn. Từ năm 1932, sự kiện này được coi là khởi đầu cho mùa mua sắm Giáng sinh ở Mỹ, dịp mua sắm lớn nhất trong năm. Cái tên Black Friday ra đời với ngụ ý là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp. Với Black Friday, nước Mỹ cùng nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đang bước vào mùa mua sắm lớn nhất năm trong sự chờ đợi của những người săn hàng giá rẻ.

Black Friday, hay còn gọi là ngày "Thứ Sáu đen tối" được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Người Mỹ quan niệm “Khi mùa mua sắm kéo dài, người ta sẽ chi tiêu nhiều hơn, và nền kinh tế đang khủng hoảng lúc bấy giờ sẽ nhận được một sự thúc đẩy cần thiết. Trong tiếng Anh có thuật ngữ "In The Black" chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn có lợi nhuận. Vì Lễ Tạ Ơn rơi vào ngày thứ 5,tuần thứ 4 trong tháng 11, nên Black Friday sẽ rơi vào khoảng ngày 23-29 tháng 11.

Người dân Mỹ nô nức đi mua sắm trong ngày Black Friday.
Người dân Mỹ nô nức đi mua sắm trong ngày Black Friday.

Năm nay, Black Friday rơi vào ngày 25/11, và sẽ bắt đầu vào rạng sáng theo giờ Mỹ, tức khoảng 4-5 giờ chiều theo giờ Việt Nam. Người tiêu dùng Việt có thể tham gia mua hàng online trên các trang web quốc tế như Amazon, Ebay.com, Overstock.com, Ebags.com, Target.com. Black Friday Deal Week năm nay diễn ra từ 19/11-28/11/2016. Trong đó hai ngày giảm giá lớn nhất là Black Friday (25/11) và Cyber Monday (28/11). Bên cạnh đó, các trang thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam như Lazada, Adayroi, Yes24.vn, Zalora,... cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi vào "ngày lễ mua sắm" độc nhất trong năm.

Nhiều món đồ được giảm tới 70% trong ngày này.
Nhiều món đồ được giảm tới 70% trong ngày này.

Một số trang mua bán trực tuyến uy tín với nhiều mặt hàng giảm giá trong dịp Black Friday:

 Target

Target.com luôn luôn nằm trên trang nhật báo Mỹ vào dịp Black Friday vì những chương trình giảm giá cực khủng, nơi đây cũng có dịch vụ Ship hàng về Việt Nam yêu cầu phí, thuế trả sau.Giá bạn thanh toán cho Target chỉ bao gồm tiền hàng và vận chuyển. Các khoản thuế nhập khẩu, VAT sẽ được DHL thu lại sau khi bạn nhận hàng.

Amazon

Amazon.com hiện nay là “vua bán lẻ” trực tuyến khổng lồ có số lượng người bán hàng và mua hàng cực kì đông đảo, phạm vi hoạt động trên toàn thế giới,thương hiệu của họ luôn được đảm bảo bằng những dịch vụ tốt và uy tín nhất.Từ ngày 19/11, Amazon đã bắt đầu diễn ra Black Friday Deal Week và đang có rất nhiều sản phẩm giảm giá tốt dịp này. Nhiều sản phẩm giảm giá mạnh đến 80%, Amazon sẽ Ship về Việt Nam luôn

ebay

Web ebay.com của Mỹ là một trang thương mại điện tử khổng lồ với chủng lượng hàng hoá vô cùng đa dạng đến từ nhiều quốc gia.Dịp Black Friday năm nay, các mặt hàng trên ebay giảm giá đến 70%. Đa phần các mặt hàng bán tại Ebay.com đều đã hỗ trợ Ship thẳng về Việt Nam rồi.

Overstock

Overstock là trang thương mại mua bán trực tuyến chuyên về các mặt hàng giảm giá cực mạnh bao gồm các sản phẩm như: đồ nội thất, thảm gường, điện tử, quần áo, đồ trang sức, và xe hơi.Overstock có dịch vụ Ship hàng trực tiếp đến Việt Nam. Ưu điểm của Overstock là các khoản phí vận chuyển, thuế, bảo hiểm vận chuyển sẽ được tính luôn lúc bạn mua hàng và tính theo VNĐ luôn nên bạn sẽ biết được luôn số tiền cần thanh toán.

eBags

Ebags chuyên về các mặt hàng thời trang (quần áo, túi xách, trang sức…). Và Ebags cũng Ship hàng trực tiếp về Việt Nam qua dịch vụ của DHL với thuế và phí trả sau. Tức là khi bạn mua hàng trên Ebags thì bạn sẽ thanh toán tiền hàng và phí vận chuyển. Khi mua hàng trên Ebags.com thì lấy giá thanh toán cộng thêm ~30% nữa là ra giá cầm hàng.

Khi mua sắm trực tuyến, từ giá trên các web, các bạn sẽ phải trả tiền thuế NK, thuế GTGT cùng tiền ship về Việt Nam. Biểu thuế nhập khẩu mới nhất được ban hành theo Thông tư 164/2013/TT-BTC có hiệu lực từ 1/1/2014. Bạn cứ theo Phụ lục 1 của Thông tư này tra là sẽ ra mặt hàng bạn mua có phải chịu thuế nhập khẩu hay không. Thuế VAT là mục mà bạn không thể không nộp (về nguyên tắc) khi nhập khẩu hàng (dù từ Amazon hay là các nước khác), và mức thuế VAT là 10% trên giá trị đơn hàng (bao gồm cả phí vận chuyển) của đơn hàng. Tuy nhiên, nếu giá trị đơn hàng của bạn dưới 1 triệu thì bạn sẽ được miễn cả thuế NK và VAT.

Bạn sẽ cần thẻ tín dụng, ghi nợ (phổ biến nhất là Visa, Master) để tiến hành thanh toán trực tuyến khi mua hàng. Những ngân hàng như ANZ, Citibank hay HSBC có những ưu đãi rất tốt cho khách hàng mở thẻ tín dụng.

                                                                                                             An Thanh

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.