Người dân tăng mua vàng khi giá biến động mạnh

Chốt ngày hôm nay, giá vàng SJC đã tăng gần 800.000 đồng mỗi lượng. Lực mua vào dâng cao trong phiên khi giá bán có lúc tăng khoảng một triệu đồng.

Lúc 17h, mỗi lượng vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết bán ra 36,98 triệu đồng, tăng gần 800.000 đồng so với cuối ngày hôm qua. Nửa đầu buổi chiều, có lúc mỗi lượng vàng miếng được đẩy lên 37,2 triệu đồng, tăng cả triệu đồng so với đầu ngày khi chứng kiến giá thế giới leo thang. Giá mua vào được công bố quanh 36,48 triệu đồng.

Trong khi đó, Công ty PNJ cho biết đã thay đổi bảng giá hơn 50 lần hôm nay và chốt ngày ở mốc 36,5 - 37,1 triệu đồng mỗi lượng. Biên độ mua bán cũng liên tục "nhảy nhót". Trong buổi sáng, phần lớn các doanh nghiệp nới ra khá rộng, tầm 600.000-700.000 đồng một lượng, còn chiều nay thì duy trì quanh 500.000 đồng.

nguoi-dan-tang-mua-vang-khi-gia-bien-dong-manh

Giá vàng trải qua ngày biến động mạnh. 

Giá liên tục tăng với biên độ mạnh khiến người dân cũng nao núng tâm lý. Một số bắt đầu đi mua vào, bên cạnh số ít bán ra, khiến giao dịch ngoài thị trường ngày hôm nay tương đối sôi động so với ngày thường. "Toàn hệ thống PNJ giao dịch khoảng 500 lượng vàng, tăng tầm 40% so với mấy ngày trước, trong đó số người mua vào chiếm 80%", đại diện đơn vị thông tin.

Công ty vàng SJC cũng ghi nhận số lượng giao dịch có tăng lên, nhất là lúc giá vàng thế giới bật tăng gần 60 USD. "Có thể do chứng kiến sức nóng của thị trường vàng thế giới nên không ít người đã mạnh dạn bung tiền ra mua vàng với kỳ vọng giá sẽ tiếp tục tăng khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ.

Một số tiệm vàng gần chợ Bà Chiểu, Bình Thạnh cũng ghi nhận số lượng khách đến mua có tăng lên khoảng 10-20%. "Nhiều người trong buổi chiều đến mua 2-3 cây vàng, đan xen đó cũng có người đến bán khi giá chạm mức cao", chủ tiệm vàng nói.

Trên thị trường thế giới, kết quả bầu cử Mỹ nghiêng về ông Donald Trump khiến giá vàng không ngừng leo thang, có lúc vượt 1.337 USD. Tuy nhiên, khi ông này chính thức đắc cử Tổng thống, tâm trạng bi quan được thay thế bằng tâm lý bình tĩnh hơn, số nhà đầu tư bắt đáy gia tăng giúp thị trường quay đầu hạ. Lúc 18h, giờ Hà Nội, giá vàng quốc tế lùi sát 1.300 USD, giảm gần 30 USD so với đỉnh cao lập được trong ngày.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại hối, giá USD quay đầu giảm nhẹ cuối ngày. Mỗi đôla Mỹ được Vietcombank niêm yết 22.290 - 22.360 đồng, giảm 5 đồng so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Trao đổi với PV, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM Nguyễn Hoàng Minh cho biết, lường trước sự ảnh hưởng của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ, cơ quan này nguyên ngày 9/11 đã có sự theo dõi rất sát thị trường vàng và ngoại tệ. 

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thành phố đánh giá thị trường ngoại hối khá ổn định, thậm chí giá USD giảm nhẹ nên không tạo áp lực lên tỷ giá. Riêng thị trường vàng, cơ quan này ghi nhận lượng giao dịch của các ngân hàng, doanh nghiệp có tăng lên 30-40%. Chẳng hạn như Công ty vàng SJC những ngày bình thường mua bán tầm 600-700 lượng thì hôm nay tăng lên khoảng 1.000 lượng. "Tuy nhiên, các đơn vị đều đáp ứng đủ nhu cầu và không có hiện tượng đầu cơ, chen lấn hay xếp hàng mua vàng như những đợt giá biến động mạnh trước đây", ông Minh nói.

Ngoài ra, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước TP HCM cho biết thêm, trong những ngày tới, cơ quan này tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường và sẵn sàng can thiệp khi cần thiết, nhằm ổn định tỷ giá và vàng. 

Theo VNE

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.