Sản xuất sò lấn chiếm hành lang ATGT trên QL1A

(Baonghean.vn) - Hoạt động sản xuất gạch táp lô ở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) phát triển mạnh, tạo thêm việc làm và thu nhập cho nhiều người dân. Tuy nhiên, gần 10 năm nay, hoạt động này lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên QL1A nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Nhiều hộ sản xuất táp lô lấn chiếm hành lang, vỉa hè an toàn giao thông trên QL1A.
Nhiều hộ sản xuất táp lô lấn chiếm hành lang, vỉa hè an toàn giao thông trên QL1A.

Tại địa bàn này, mỗi khi có xe ôtô tấp vào mua gạch là hàng chục cửu vạn tranh nhau bốc lên xe, lấn chiếm lòng lề đường làm khuất tầm nhìn với các phương tiện khi qua lại nơi đây. Bên cạnh đó, mỗi ngày, có hàng nghìn viên táp lô (sò) được đem phơi tràn ra lề đường, làm ảnh hưởng không nhỏ tới người tham gia giao thông trên Quốc lộ 1A.

Ngoài việc lấn chiếm hành lang giao thông thì hoạt động sản xuất sò còn gây tiếng ồn và bụi đối với các hộ dân xung quanh. Ông Lê Văn Thành - Trưởng công an xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Lực lượng công an xã thường xuyên phối hợp với lực lượng công an viên của các thôn nhắc nhở các hộ kinh doanh. Nhưng nhiều hộ cố tình để gạch lấn chiếm hành lang, lòng đường, lực lượng gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề giải tỏa”.

Xã Quỳnh Văn hiện có 174 hộ dân tham gia sản xuất sò táp lô với gần 1.700 lao động, 215 máy đúc khuôn và nhào trộn xi măng, tập trung chủ yếu ở 5 thôn có địa hình giáp với Quốc lộ 1A. Hầu hết các bãi sò đều có diện tích lớn, gần mặt đường. Hiện toàn xã có khoảng 26 hộ hoạt động sản xuất gạch sò dọc tuyến Quốc lộ 1A. 

 » Mẹ của liệt sỹ hiến 5.000 m2 mở đường giao thông

 » Có bắt buộc học, thi giấy phép lái xe số tự động?

Nhiều lao động còn ngồi chờ bốc sò trên lòng đường QL1A- đoạn qua xã Quỳnh Văn - Quỳnh Lưu- Nghệ An.
Nhiều lao động còn ngồi chờ bốc sò trên lòng đường QL1A- đoạn qua xã Quỳnh Văn - Quỳnh Lưu- Nghệ An.

Với những bất cập trên của hoạt động sản xuất sò, nhiều người dân đã đề đơn kiến nghị phản ánh, UBND xã đã xuống tận các cơ sở sản xuất để kiểm tra, lập biên bản xử lý những hộ vi phạm, tuy nhiên không mang lại hiệu quả. Tình trạng trên vẫn tiếp diễn, đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra mà nguyên nhân chủ yếu là do lộn xộn từ các cơ sở sản xuất sò táp lô.

Lợi ích kinh tế mà hoạt động sản xuất sò mang lại cho địa phương xã Quỳnh Văn là rất lớn. Tuy nhiên, không thể chỉ vì lợi ích của các hộ dân mà làm đe dọa đến môi trường, an toàn giao thông chung. Do vậy, cần tăng cường các biện pháp quyết liệt, triệt để và hiệu quả hơn để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, trả lại hành lang an toàn giao thông theo quy định.

Thanh Nhàn 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.