Taxi 'hốt bạc' ngày mưa

(Baonghean.vn) - Mưa to liên tục trong những ngày qua khiến nhu cầu di chuyển bằng taxi của người dân tăng đột biến. Hầu hết các hãng taxi ở TP Vinh đều trong tình trạng quá tải. Theo đó, thời tiết đang tạo cơ hội cho loại hình dịch vụ này “hốt bạc”.

» Thực phẩm, rau củ 'đua nhau' tăng giá ngày mưa

Sáng nay, trời mưa to, chị Kim Yến ở Phường Hưng Lộc (TP Vinh) gọi taxi để đưa 2 con nhỏ đến trường. Thế nhưng chờ gần 1 giờ vẫn không thấy xe đến đón, gia đình chị đành phải đưa con đi học bằng xe máy. 

Để thuận tiện di chuyển trong thời tiết mưa gió, nhiều người lựa chọn phương tiện taxi, khiến lượng khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ này tăng đột biến. Nhiều hãng quá tải bởi thế gọi taxi trong những ngày này không hề dễ dàng.

Taxi là phương tiện được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn để di chuyển trong những ngày mưa gió.
Taxi là phương tiện được nhiều gia đình có con nhỏ lựa chọn để di chuyển trong những ngày mưa gió.

Mưa liên tục trong 3 ngày qua, khiến xe của hầu hết hãng taxi như Sông Lam, Mai Linh,Vạn Xuân, Taxi Vinh... trên địa bàn thành phố hoạt động hết công suất.

Tổng đài của nhiều hãng xe phổ biến đều báo bận liên tục. Một số hãng phải từ chối khách hàng vì không đủ xe để đáp ứng như cầu đi lại tăng cao trong những ngày này.

Trời mưa gió cũng khiến cho các tài xế taxi bận rộn liên tục. Anh Hùng, lái xe của hãng taxi lớn trong thành phố cho hay: Ba ngày qua tôi chạy liên tục trên đường vì khách gọi dồn dập, ngoài khách từ tổng đài, còn có nhiều khách quen. Lượng khách "vẫy" cũng tăng mạnh, nhất là ở các công trường, bệnh viện, cơ quan... Ngày hôm qua, tôi chạy khoảng trên 40 "cuốc" trong thành phố; thu hơn 1 triệu đồng/ ngày, gấp hơn 2 – 3 lần so với ngày thường.

Nhiều hãng taxi hoạt động hết công  suất để đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng trong ngày mưa (Ảnh: Phương Thúy).
Nhiều hãng taxi hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu di chuyển của khách hàng trong ngày mưa (Ảnh: Phương Thúy).

Trong những ngày mưa hầu hết các hãng xe đều không đáp ứng được nhu cầu khách hàng vì lượng khách tăng mạnh. Giám đốc một hãng taxi cũng cho biết: Hiện tại hãng chúng tôi có đến 80 chiếc, chạy hết công suất bởi lượng khách tăng 200% so với ngày thường.

Dù có nhiều nỗ lực, nhanh chóng trả đón khách nhưng các hãng taxi vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng ngày mưa. Theo thống kê, trên địa bàn thành phố hiện có 9 hãng taxi với khoảng 3.000 xe hoạt động. Những ngày thường, người dân ít sử dụng dịch vụ này, nhiều lái xe "rỗi cả ngày" chờ khách. Còn vào ngày mưa, khách tăng đột biến. Chính vì sự chênh lệch trong nhu cầu của khách theo thời tiết nên nhiều hãng taxi chưa mạnh dạn tăng đầu xe.

Dự báo mưa to sẽ còn kéo dài trong những ngày tới. Mặc dù, thời tiết xấu là điều kiện để dịch vụ taxi "hốt bạc" nhưng theo quản lý của một số hãng taxi, họ đã có thông báo đến các lái xe không hoạt động ở những địa bàn, tuyến đường bị ngập nước, luôn theo dõi tình hình thời tiết để đảm bảo an toàn phương tiện. Chính vì vậy, nhiều khách hàng gọi ở vùng có nguy cơ ngập úng khó tiếp cận với dịch vụ taxi.

Đinh Nguyệt 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.