Giới thiệu sản phẩm nông nghiệp Nghệ An tới doanh nghiệp Nhật Bản

(Baonghean.vn) - Chiều 14/12, tại Khách sạn Giao tế Vinh, UBND tỉnh phối hợp với Dự án Hợp tác kỹ thuật về quy hoạch phát triển ngành nông nghiệp tại Nghệ An tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm và 1 số doanh nghiệp có sản phẩm nông nghiệp với các doanh nghiệp đến từ Kyushu - Nhật Bản.

Phía Nhật Bản có ông Satoshi Yamamoto - Cố vấn cao cấp trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp của dự án Jica Việt Nam; ông Masaky Kawhara - Cục trưởng Cục Kinh tế Kyushu Nhật Bản và một số công ty sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Đinh viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp&PTNT và 11 doanh nghiệp có sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Nghệ An.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo.

Hôi thảo được nghe các doanh nghiệp đến từ vùng Kyushu Nhật Bản giới thiệu về công ty và sản phẩm của mình, đưa ra những điều kiện cần thiết khi vào khảo sát đầu tư tại Nghệ An. Đặc biệt ngoài tiềm năng lợi thế về điều kiện tự nhiên, các doanh nghiệp còn quan tâm các chính sách hỗ trợ của Nghệ An khi các doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư.

Các công ty, doanh nghiệp Nghệ An cũng nêu những tiềm năng lợi thế cũng như khó khăn thách thức của doanh nghiệp. Đặc biệt hội thảo được nghe Công ty Tâm Nguyên giới thiệu về chuỗi từ sản xuất đến chế biến - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; Công ty nông nghiệp Phủ Quỳ giới thiệu về sản suất cam an toàn… Đây là những nội dung mà các doanh nghiệp đến từ vùng Kyushu Nhật Bản đang quan tâm, cần nghiên cứu để đầu tư. 

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khai mạc hội thảo và giới thiệu những tiềm năng, lợi thế phát triển các sản phẩm nông nghiệp tại Nghệ An.
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khai mạc hội thảo và giới thiệu những tiềm năng, lợi thế phát triển các sản phẩm nông nghiệp tại Nghệ An.

Trong phần thảo luận, các đại biểu cả hai phía cũng đã giải đáp những băn khoăn của nhau, cũng như gợi mở những nội dung có thể hợp tác, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Nhật Bản vào đầu tư tại Nghệ An.

Các thành viên tham gia hội thảo.
Các thành viên tham gia hội thảo.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận, thay mặt UBND tỉnh Nghệ An, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến đề xuất của các doanh nghiệp; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan giải quyết nhanh gọn và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp vào đầu tư có hiệu quả.

a
Các đại biểu xem các sản phẩm gạo thảo dược của Công ty TNHH Vĩnh Thành.
Các thành viên tham quan giam trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các công ty, doanh nghiệp phía Nhật Bản và Nghệ An.
Các doanh nghiệp Nhật Bản tham quan gian trưng bày sản phẩm nông nghiệp của các công ty, doanh nghiệp của Nghệ An như cam, dầu lạc, dầu vừng, gừng, khoai sọ Kỳ Sơn, chuối...

Tỉnh Nghệ An cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp đến từ vùng Kyushu Nhật Bản vào đầu tư tại Nghệ An. Sau hội thảo này, Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản bố trí thời gian đến thăm và khảo sát để đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp tại Nghệ An./. 

    Xuân Hoàng

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.