Nở rộ dịch vụ mùa giáng sinh

(Baonghean) - Nhu cầu được vui chơi, sum vầy trong mùa giáng sinh ngày càng lớn nên đây cũng là khoảng thời gian nở rộ nhiều dịch vụ  “ăn theo” mùa giáng sinh. Nắm bắt được thị hiếu mua sắm của người tiêu dùng dịp này, nhiều cửa hàng cũng đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng.

Dịch vụ trang trí, bán hàng 

Dịch vụ trang trí cây thông Noel được nhiều người lựa chọn, do công việc bận rộn hoặc các cửa hàng muốn trang trí một cách chuyên nghiệp đều nhờ đến dịch vụ này. Những cây thông kích thước nhỏ thường được khách hàng mua về và tự trang trí theo ý thích. Tuy nhiên, những cây lớn, nhất là dành cho các cơ quan, đoàn thể thì phải cần đến người trang trí, do đó, đây là một trong những dịch vụ rất “hot” trong mùa giáng sinh.

Anh Tiến, một người có thâm niên trong trang trí cây thông Noel cho biết: “Đây là công việc đòi hỏi sự khéo tay và có óc thẩm mỹ. Giá cả tùy thuộc vào số người làm cũng như kích thước của cây thông. Nếu khách hàng mua ở cửa hàng khác và thuê trang trí thì sẽ tính tiền dịch vụ, còn nếu mua trọn gói tại cửa hàng mình thì trang trí miễn phí cho họ”.

 » Mách bạn 12 cách trang trí cây thông Noel ấn tượng

Dịch vụ trang trí cây thông Noel phục vụ mùa giáng sinh.
Dịch vụ trang trí cây thông Noel phục vụ mùa giáng sinh.

Nhiều cửa hàng tại TP. Vinh và các huyện đã tấp nập bán các mặt hàng phục vụ mùa giáng sinh với lượng khách ngày càng tăng. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều con đường lớn như Lê Duẩn, Trần Phú, Hà Huy Tập... đã trưng bày nhiều món đồ giáng sinh với lượng người mua nhộn nhịp.

Chị Nguyễn Thị Thủy, chủ cơ sở bán hàng Noel ở chợ Vinh chia sẻ: “Càng sát ngày Noel lượng người mua càng đông, chủ yếu người dân hỏi mua những đồ trang trí quen thuộc như cây thông loại nhỏ và trung bình có giá từ 150.000 - 300.000 đồng; phụ kiện trang trí có giá từ 15.000 - 30.000 đồng/sản phẩm; đèn nháy từ 20.000 - 30.000 đồng/bộ. Đặc biệt các loại quần áo ông già Noel đủ mọi lứa tuổi cũng bán chạy, có giá dao động từ 150.000 - 200.000 đồng/bộ”.

Ngoài các mặt hàng trang trí hay món quà lưu niệm, nhu cầu gói quà, ship quà tặng giáng sinh ngày càng cao. Bạn Nguyễn Mạnh Hùng, phường Hưng Dũng (TP. Vinh) cho biết: “Mặc dù ở xa, nhưng mình vẫn muốn gửi những món quà đặc biệt dành tặng người yêu thương. Vì vậy, mình hay đặt hàng qua mạng vừa tiện lợi lại nhanh gọn. Ngoài tiền quà, chỉ cần thêm 20.000 - 30.000 đồng cho phí gói và ship là món quà có thể đến tận tay người nhận”.

Mùa ưu đãi, khuyến mãi, giảm giá 

Thời điểm này, các nhãn hàng, shop quần áo, giày dép trên đường Nguyễn Văn Cừ, Đặng Thái Thân, Lê Lợi... đồng loạt giảm giá nhằm thu hút và tri ân đến khách hàng nhân dịp lễ Noel. Nhiều cửa hàng giảm giá 30-50% cho tất cả các sản phẩm. 

Rất đông người tìm đến những quầy hàng có bán sản phẩm phục vụ mùa Noel.
Rất đông người tìm đến những quầy hàng có bán sản phẩm phục vụ mùa Noel.

Không chỉ các mặt hàng thời trang mà những cửa hàng thiết bị di động, đồ gia dụng cũng là mặt hàng có nhiều khuyến mại, ưu đãi. Hầu hết các thương hiệu lớn tại các điểm mua sắm cùng đồng loạt giảm giá 10-50%. Ngoài ra, đơn vị này còn tổ chức cho ông già Noel, công chúa tuyết đi phát quà, bánh kẹo miễn phí cho các em nhỏ trong ngày Giáng sinh. 

Chị Vân, chủ một cửa hàng điện máy cho biết, đây cũng là dịp để tri ân khách hàng đã ủng hộ cơ sở trong nhiều năm qua. Trong dịp giáng sinh, cửa hàng chị luôn thuê ông già Noel tặng quà cho những khách hàng lâu năm hoặc mua hàng có giá trị lớn.

Ngoài ra, những dịch vụ ăn uống cũng bắt đầu áp dụng các chương trình ưu đãi trong mùa giáng sinh nhằm thu hút thực khách. Anh Nguyễn Tấn Ngọc, chủ một quán ăn trên đường Trường Chinh cho biết: Mỗi dịp giáng sinh và cuối năm nhu cầu dịch vụ ăn uống tăng đột biến. Mùa giáng sinh năm nay chúng tôi giảm giá 10% cho các hóa đơn trên 3 triệu đồng. Ngoài ra, trong 2 ngày 24 - 25/12, chúng tôi đều tổ chức chương trình nghệ thuật có mời các ca sĩ ở trong Nam ra biểu diễn để thỏa mãn nhu cầu giải trí của khách”. 

Tuy nhiên, theo phản ánh của một số khách hàng, do thị hiếu mua sắm mùa giáng sinh lớn nên đây cũng là dịp để các chủ cơ sở xả hàng tồn. Do đó, người tiêu dùng cần thông thái và suy nghĩ kỹ trước khi chọn mua hàng trong mùa Noel.

Quang An - Phương Thúy

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.