Xã Hùng Tiến (Nam Đàn) đón bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới

(Baonghean.vn) - Ngày 31/12, xã Hùng Tiến ( Nam Đàn) tổ chức lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  tham dự buổi lễ.

Xác định phát triển kinh tế là trọng tâm tạo tiền đề để huy động nội lực trong xây dựng NTM, thời gian qua xã Hùng Tiến đã đẩy mạnh phát triển dịch vụ thương mại, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư phát triển kinh tế trang trại, nâng cao giá trị thu nhập. Nhờ đó, đời sống người dân địa phương ngày càng nâng cao, bình quân thu nhập đầu người năm 2016 đạt 34 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3%.

Nguyễn Văn Kỳ - Chủ tịch UBND xã Hùng Tiến
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Kỳ - Chủ tịch UBND xã Hùng Tiến cho biết, sau hơn 5 năm, Hùng Tiến đã huy động được trên 240 tỷ đồng xây dựng NTM (Ảnh: Kim Dung).

Cùng với tranh thủ các chương trình, dự án, sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, doanh nghiệp, sau hơn 5 năm, Hùng Tiến đã huy động được trên 240 tỷ đồng (trong đó nhân dân đóng góp trên 100 tỷ đồng) xây dựng NTM.

Nông thôn mới đã mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống được nâng lên, cả về vật chất lẫn tinh thần. Hệ thống đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng cũng được bê tông hóa, cứng hóa mở rộng, nâng cấp... tạo thuận lợi trong sinh hoạt và sản xuất. 

Hiện nay xã Hùng Tiến hỗ trợ các mô hình phát triển giống cây trồng, vật nuôi, nuôi trồng thủy sản, tạo động lực phát triển kinh tế bền vững. Có 6 mô hình cho hiệu quả kinh tế cao, với tổng diện tích là 75,2 ha, kinh phí đầu tư 2 tỷ đồng. Trong đó, mô hình Ớt cay hàng hóa hàng mang lại hiệu quả kinh tế cao
Xã Hùng Tiến hỗ trợ các mô hình phát triển giống cây trồng, vật nuôi, nuôi trồng thủy sản, tạo động lực phát triển kinh tế bền vững (Ảnh: tư liệu).

Cơ sở hạ tầng về y tế đã được đầu tư khá đồng bộ, Trạm Y tế xã khang trang với trang thiết bị y tế đảm bảo cho công tác khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Xã Hùng Tiến đã được công nhân đạt chuẩn Quốc gia về y tế. 

Các công trình trường học được xây dựng khang trang, kiên cố, khuôn viên được chỉnh trang sạch đẹp. Nhờ đó, chất lượng giáo dục được nâng lên hàng năm. Bên cạnh đó, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao phát triển mạnh mẽ, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Toàn xã có 15/19 xóm được công nhận làng văn hóa, đạt tỷ lệ trên 78,9%.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND Tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân Hùng Tiến, đồng thời nêu định hướng để địa phương tiếp tục nâng tầm các tiêu chí trong thời gian tới. Theo đó, xã cần đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn hướng tới phát triển toàn diện.

c Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch Tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho cán bộ và nhân dân xã Hùng Tiến
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch Tỉnh trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM cho cán bộ và nhân dân xã Hùng Tiến (Ảnh: Kim Dung).
Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 4 cá nhân vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới./.
Đồng chí Đinh Viết Hồng - Phó chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 4 tập thể và 4 cá nhân vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới (Ảnh: kim Dung).

Dịp này, có 4 tập thể và 4 cá nhân được UBND Tỉnh tặng bằng khen, 2 tập thể, 2 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Kim Dung

Đài Nam Đàn

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.