Nghệ An: Phát hiện bánh Tết bị độn bìa carton

(Baonghean.vn) - Thực hiện kế hoạch cao điểm đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trước, trong và sau tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Chi cục QLTT đã tổ chức ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường. Điều đáng nói là qua những ngày đầu kiểm tra đã phát hiện nhiều hàng quá hạn sử dụng, hàng giả, hàng nhái.

1
Ngày 12/1, đội QLTT cơ động đã tiến hành kiểm tra một số cửa hành kinh doanh bánh kẹo trên địa bàn thành phố. Trong ảnh: Kiểm tra cơ sở kinh doanh hàng thực phẩm công nghệ do bà Ngô Thị Thắm làm chủ hộ kinh doanh ở đường Đinh Công Tráng, TP.Vinh.
Kiểm tra nhãn mác sản phẩm, hạn sử dụng
Kiểm tra nhãn mác sản phẩm, hạn sử dụng
Qua kiểm tra đã phát hiện hộp bánh quá hạn sử dụng.
Qua kiểm tra đã phát hiện 10 gói bánh trứng quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa. Đoàn đã tiến hành tịch thu số hàng hoá vi phạm và xử phạt cơ sở kinh doanh 600.000 đồng.
kiểm tra tại chợ Vinh
Tại chợ Vinh, các tuyến phố kinh doanh trên đường Thái Phiên, Cao Thắng, Lê Huân, hàng hoá được tập kết với số lượng lớn, phong phú. 
ở đây chủ yếu hàng bánh kẹo, bim bim bán sỷ
Đoàn tiến hành kiểm tra cửa hàng bia rượu nước giải khát Nga Mỹ trên đường Thái Phiên do ông Nguyễn Nga làm chủ hộ kinh doanh. Ở đây chủ yếu bán hàng bánh kẹo, bim bim...
quản lý thị trường
Cán bộ QLTT phát hiện 80 gói ô mai không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiến hành xử phạt 2,6 triệu đồng, đồng thời tịch thu, xử lý lô hàng vi phạm theo quy định.
Những hộp bánh có dấu hiệu làm nhái. Trong ảnh: Bánh chocopie được sản xuất thành
Nhái nhãn mác là một kiểu vi phạm khá phổ biến. Trong ảnh: Bánh Chocopie của Orion được cơ sở sản xuất bánh kẹo Hải Việt sản xuất gắn nhãn ChocoPai.
Và trên thị trường xuất hiện vi phạm quy định về đo lượng đối với lượng của hàng đóng sẵn. Trong ảnh: hộp bánh được độn thêm lót bìa nặng hơn 200g, hàng không được đóng đầy thể tích gây hiểu nhầm, đánh lừa người tiêu dùng được phát hiện tại cơ sở bánh kẹo Nga Mỹ.
Cá biệt, tại cơ sở này đoàn kiểm tra còn phát hiện có những hộp bánh ghi trọng lượng 400g thì trong đó đã độn tới hơn 200g bìa carton. 
QLTT

Ông Trần Đức Tuấn - Đội trưởng đội QLTT cơ động cho biết: Triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra kiểm soát thị trường trước, trong, sau Tết Nguyên đán 2017 của Chi cục QLTT Nghệ An, Đội QLTT Cơ Động đã kiểm tra 97 trường hợp đã xử lý 85 vụ, tổng trị giá tịch thu là 113.795.000 đồng. Trong đó, phạt tiền hơn 82 triệu đồng; tịch thu hàng hoá trị giá 31.370.000 đồng. Ngoài ra, tịch thu hàng vi phạm VSATTP gồm: 96 hộp sữa tươi; 920 kg hoa quả; 6500 gói ô mai; 15 kg chả xay; 100 gói bánh; 150 kg mứt cà rốt; 7 kg mứt gừng. 

Đây là hoạt động nhằm thiết lập trật tự kỷ cương trong kinh doanh làm ổn định giá cả hàng hóa trên thị trường để thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

Đây là hoạt động nhằm thiết lập trật tự kỷ cương trong kinh doanh, ổn định giá cả hàng hóa trên thị trường để thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ hàng hóa và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

          Thu Huyền  

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.