Ngư dân thu lãi 100 triệu đồng sau mỗi chuyến 'săn' cá cơm

(Baonghean.vn) - Những ngày cuối năm, ngư dân Quỳnh Lưu trúng đậm cá cơm sau chuyến biển dài ngày, thu lãi trên 100 triệu đồng.

Ngư dân Nguyễn Văn Hà, chủ con tàu mang tên 67/CP vừa cập bến cá Tiến Thủy (Quỳnh Lưu), phấn khởi cho biết: Sau 8 ngày đêm xa khơi, tàu của anh đánh bắt được khoảng 21 tấn cá cơm. Với giá bán 10.000 đồng/kg, tổng thu nhập được 210 triệu đồng, trừ mọi chi phí còn lãi khoảng 100 triệu đồng.

Như vậy, sau chuyến biển cuối năm này, các thành viên thuộc con tàu đánh cá của anh có khoản thu đáng kể. So với các chuyến biển khác thì chuyến biển này thu nhập khá cao.

Cá cơm để chế biến nước mắm là chủ yếu, nên tiêu thụ mạnh.
Cá cơm để chế biến nước mắm là chủ yếu.
ngư dân chuyển cá cơm từ khoang thuyền lên
Ngư dân chuyển cá cơm từ khoang thuyền lên.

Tàu 67/CP của anh Hà được đóng bằng vỏ thép, trị giá 16 tỷ đồng, hoàn thành cách đây gần 3 tháng, nhờ có hệ thống máy móc hiện đại nên việc đánh bắt cá thuận lợi, an toàn hơn tàu vỏ gỗ của anh công suất 400CV trước đây.

Bến cá Tiến Thủy những ngày này bắt đầu ken kín tàu thuyền, bởi những con tàu công suất lớn sau chuyến biển này, các ngư dân thu xếp ngư cụ neo thuyền cẩn thận để nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Cá cơm được thương lái thu mua tại chỗ với giá hiện tại 10.000 đồng/kg.
Cá cơm được thương lái thu mua tại chỗ với giá hiện tại 10.000 đồng/kg.

Quan sát tại bến cá Tiến Thủy, An Hòa, Quỳnh Nghĩa dịp này nhận thấy, những con tàu đánh bắt hải sản bằng nghề lưới chụp đều đầy khoang cá cơm. Cá cơm được thương lái thu mua mạnh với giá 10.000 đồng/kg, là thấp so với các thời điểm trong năm. Tuy nhiên với sản lượng mỗi con tàu đánh bắt được trên 20 tấn đã có lãi trên dưới 100 triệu đồng/chuyến.

Bến cá Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) những ngày cuối năm.
Bến cá Tiến Thủy (Quỳnh Lưu) những ngày cuối năm.

Huyện, Quỳnh Lưu có 1275 tàu thuyền đánh bắt hải sản, trong đó có 790 tàu thuyền công suất trên 90CV. Năm 2016, ngư dân Quỳnh Lưu đánh bắt được gần 59 tấn hải sản các loại. Tháng 1/2017 là mùa của cá cơm, do vậy, các tàu thuyền làm nghề lưới chụp chủ yếu đánh được cá cơm, sản lượng cá cơm đánh bắt được trong tháng 1 này khoảng trên 2 nghìn tấn./.

X. Hoàng - Quang An

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.