Tích cực cải thiện môi trường đầu tư vào ngành Xây dựng

(Baonghean.vn)  - Tích cực cải thiện môi trường đầu tư vào ngành Xây dựng nhằm nâng cao chỉ số cạnh tranh của tỉnh, thu hút doanh nghiệp thực sự có tiềm lực đầu tư vào ngành Xây dựng trên địa bàn là chỉ đạo của đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Điền tại Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của ngành Xây dựng sáng 18/1.

Năm 2016, trong điều kiện khó khăn, thách thức chung, ngành xây dựng Nghệ An đã nỗ lực đạt được những kết quả khả quan. Giá trị sản xuất ngành tiếp tục tăng khá, ước đạt khoảng 38.180 tỷ đồng, tăng 11,73% so với năm 2015; các chỉ tiêu phát triển kinh tế của ngành duy trì được sự tăng trưởng so với năm 2015 và hoàn thành hoặc vượt mức chỉ tiêu kế hoạch năm.  

Tặng cờ Thi đua xuất sắc năm 2016 của Bộ Xây dựng cho Sở Xây dựng Nghệ An.
Tặng cờ Thi đua xuất sắc năm 2016 của Bộ Xây dựng cho Sở Xây dựng Nghệ An.
 

Các lĩnh vực xây dựng, tham mưu và ban hành cơ chế chính sách; quản lý hoạt động đầu tư, xây dựng; quy hoạch và phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật được triển khai đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Công tác phát triển nhà ở, trọng tâm là nhà ở xã hội theo Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia tiếp tục được đẩy mạnh.

Trong năm 2016, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng hai dự án nhà ở xã hội và đang tiếp tục triển khai hai dự án khác. Công tác quản lý giá xây dựng và bồi thường GPMB được triển khai kịp thời, sát đúng với thị trường tạo công cụ hữu hiệu cho việc lập và điều chỉnh tổng mức đầu tư, dự toán, giá gói thầu và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

Năm 2017, ngành Xây dựng Nghệ An phấn đấu giá trị sản xuất đạt 41.998 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2016. Các chỉ tiêu về tỷ lệ dân cư đô thị được dùng nước sạch, tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn sinh hoạt đều tăng từ 1- 2% so với năm 2016.

Trao bằng khen
Trao bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc. Ảnh: Phú Hương

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bên cạnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực mà ngành xây dựng Nghệ An đã phấn đấu để đạt những kết quả khả quan trong năm 2016, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh lưu ý: Năm 2017, ngành cần có các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng tham mưu cơ chế chính sách về vật liệu xây dựng, kịp thời tham mưu và ban hành theo thẩm quyền các văn bản để điều chỉnh hoạt động và nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh.

Ngành cần nâng cao chất lượng thẩm định dự án, thiết kế, dự toán, kiểm tra công tác nghiệm thu đồng thời tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng công trình và chi phí xây dựng; tập trung chỉ đạo các địa phương liên quan khẩn trương hoàn thành các quy hoạch quan trọng như Quy hoạch chung TP Vinh đến 2030 tầm  nhìn 2050, quy hoạch các khu chức năng trong vùng Nam Thanh - Bắc Nghệ, Nam Nghệ -  Bắc Hà... Kiên trì thực hiện các giải pháp kiểm soát sự phát triển của thị trường bất động sản theo quy hoạch và kế hoạch; tạo điều kiện để doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có giá bán thấp, xây dựng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản. Đặc biệt, góp phần cải thiện môi trường đầu tư để nâng cao chỉ số cạnh tranh, thu hút doanh nghiệp vào đầu tư xây dựng trên địa bàn tỉnh.

1
Nhiều chung cư đang được xây dựng trên địa bàn TP. Vinh. Ảnh tư liệu

Dịp này, Sở Xây dựng Nghệ An được Bộ Xây dựng tặng cờ Thi đua xuất sắc năm 2016, 03 tập thể được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, 03 tập thể và 76 cá nhân được Giám đốc Sở tặng giấy khen, 30 cá nhân được Giám đốc Sở xây dựng công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Ngoài ra, có 01 cá nhân được đề nghị tặng thưởng Huân chương lao động Hạng Nhì, 05 cá nhân đang được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. 

Phú Hương

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.