Người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán Việt

Vietjet niêm yết, "người thay đổi ngành hàng không Việt Nam" trở thành phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán.

Với việc cổ phiếu Vietjet chào sàn sáng 28/2, CEO của hãng hàng không giá rẻ Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo đã vượt qua hàng loạt doanh nhân tên tuổi trở thành người giàu thứ 3 trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Hôm nay, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ đón nhận thêm cổ phiếu mới-cổ phiếu VJC của Hãng hàng không VietJet. Đây là cổ phiếu hàng không đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt. Trước VietJet, Hãng hàng không Việt Nam (VietnamAirlines) cũng đã giao dịch cổ phiếu nhưng trên UPCOM.

CEO Nguyễn Thị Phương Thảo
CEO Nguyễn Thị Phương Thảo

Giá chào sàn cho cổ phiếu VJC là 90.000 đồng/cổ phiếu. Tại mức giá 90.000 đồng, vốn hóa của Vietjet đạt 27.000 tỷ đồng, tương đương 1,2 tỷ USD. Với biên độ dao động +/-20% thì trong phiên đầu tiên, thị giá VJC sẽ dao động từ 72.000-108.000 đồng.

Mở cửa phiên giao dịch, lượng đặt mua giá trần 108.000 đồng và ATO lên đến gần 5 triệu đơn vị nhưng chỉ có vỏn vẹn 10 cổ phiếu được khớp.

Theo nhận định của các công ty chứng khoán tên tuổi như Bảo Việt, SSI...thì mức giá cổ phiếu VJC nhiều khả năng không dừng ở 90.000 hay 108.000 mà có thể cán ngưỡng 150.000 đồng. Tuy nhiên, nhận định chỉ là nhận định và tương lai sẽ trả lời cho câu hỏi nhận định đó đúng hay sai.

a
Ảnh Internet.

Theo bản cáo bạch, Vietjet có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng với 664 cổ đông theo danh sách chốt đến ngày 12/1/2017. Trong đó có 3 cổ đông lớn sở hữu trên 5% vốn điều lệ là Công ty TNHH Đầu tư Hướng Dương Sunny (23,24%), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (9,42%) và Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore (5,48%).

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc của Vietjet – đồng thời là chủ sở hữu 100% vốn của công ty Hướng Dương Sunny. Như vậy bà Thảo hiện trực tiếp và gián tiếp sở hữu 32,66% cổ phần của Vietjet. Bà Thảo được biết đến như một người tạo ra rất nhiều thay đổi lớn trong ngành hàng không Việt Nam như mô hình hàng không giá rẻ "lai" truyền thống tạo ra cơ hội đi lại bằng máy bay cho tất cả mọi người. Bà cũng được nhắc nhiều khi VietjetAir lên các chiến lược marketing bùng nổ đến mức báo chí phương tây còn gọi VietjetAir là "Bikini Airlines"...Một điều ít người biết là cho đến tết nguyên đán năm nay, thị phần nội địa của VietJetAir đã ngang ngửa VietnamAirlines.

Tính sơ bộ theo mức giá 108.000 đồng/cổ phiếu, lượng cổ phiếu do bà Nguyễn Thị Phương Thảo và công ty do bà sở hữu 100% vốn là Hướng Dương Sunny có giá trị lên đến 10.580 tỷ đồng và thành người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán khi giá trị cổ phiếu bà nắm giữ chỉ thua tỷ phú Trịnh Văn Quyết (43.360 tỷ đồng) và tỷ phú Phạm Nhật Vượng (33.266 tỷ đồng).

Giá trị cổ phiếu VJC do Bà Nguyễn Thị Phương Thảo nắm giữ cũng cao hơn nhiều so với nhiều tỷ phú đã nổi danh trên sàn chứng khoán như ông Trần Đình Long (chủ tịch HĐQT Hòa Phát-HPG); Ông Bùi Thành Nhơn (chủ tịch Novaland-NVL); hay ông Nguyễn Đức Tài (chủ tịch HĐQT Thế giới di động)....

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo sinh năm 1970, bà là Tiến sĩ điều khiển học kinh tế, là Cử nhân quản lý kinh tế lao động-Đại học Kinh tế Quốc dân Matxcova – Nga; Cử nhân Tài chính Tín dụng - Học viện Thương mại Matxcova – Nga.

Ngoài vị trí Tổng giám đốc VietJetAir, bà Thảo còn nắm giữ vị trí chủ chốt tại nhiều đơn vị khác như: phó chủ tịch HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Sovico, Chủ tịch HĐTV Hướng dương Sunny.


Theo Cafe.f

tin mới

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

Xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị cốt lõi

(Baonghean.vn) - Trong khuôn khổ “Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam” (từ ngày 15-21/4/2024), Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan, tổ chức liên quan tổ chức Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Nâng tầm những giá trị cốt lõi”. 

Giá vàng

Vàng trong nước giảm nhẹ; Tỷ giá Yen Nhật bật tăng

(Baonghean.vn) - Giá vàng trong nước giảm nhẹ, vàng thế giới tăng dữ dội; Tỷ giá Yen Nhật bất ngờ bật tăng; Xăng dầu tiếp đà tăng giá; Cà phê giảm nhẹ, vẫn đang ở mức trên 122.000 đồng/kg, là những thông tin thị trường cập nhật trong sáng 20/4.

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

Bước chuyển mình ở vùng đất khó Thanh Tùng

(Baonghean.vn)- Những ngày tháng 4 lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương vui mừng chào đón sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày thành lập xã. Sự kiện này càng có ý nghĩa hơn khi dịp này, xã Thanh Tùng được đón nhận danh hiệu xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

Nghệ An trồng thử nghiệm giống sắn mới kháng bệnh khảm lá

(Baonghean.vn) - Trong những năm gần đây, bệnh khảm lá sắn bùng phát và lan ra diện rộng khiến năng suất, chất lượng sắn giảm sút, người dân thất thu và nhà máy thì “đói nguyên liệu”. Hiện giải pháp tìm giống sắn mới kháng bệnh thay thế đang được triển khai ở các địa phương trong tỉnh.

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.