Tích cực cải cách hành chính phục vụ doanh nghiệp và người dân

(Baonghean.vn) - Về điều hành của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm, các thành viên dự họp thống nhất đánh giá về những kết quả đạt được trong công tác chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các cấp, các ngành khai thác tiềm năng, phát huy lợi thế của tỉnh, tranh thủ hỗ trợ của Trung ương, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương tích cực cải cách hành chính. Ảnh: Nguyên Sơn
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường chủ trì cuộc họp, giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương tích cực cải cách hành chính. Ảnh: Nguyên Sơn

Sáng 12/6, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá điều hành của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm 2017 và chuẩn bị các nội dung báo cáo kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII.

Dự hội nghị có đồng chí Cao Thị Hiền – Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh, các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành.

Trên cơ sở điều hành của UBND tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tất cả các lĩnh vực có sự tăng trưởng so với cùng kỳ: Lĩnh vực nông nghiệp thắng lợi toàn diện;  

Công tác xúc tiến và thu hút đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư có nhiều đổi mới, tích cực như: Gặp gỡ, tri ân các nhà đầu tư Xuân Đinh Dậu 2017, Đón Tết Cổ truyền mừng Xuân Đinh Dậu 2017 cùng bạn bè quốc tế, Gặp mặt Kiều bào Nghệ An về thăm quê hương đón Xuân Đinh Dậu 2017, Gặp mặt Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội...; xúc tiến, hợp tác đầu tư với các nước Thái Lan, Hàn Quốc...

Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Nguyên Sơn
Toàn cảnh cuộc họp. Ảnh: Nguyên Sơn

Tính đến 16/5/2017, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới (chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư) cho 68 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký 9.064,5 tỷ đồng; điều chỉnh cho 5 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký tăng 544,89 tỷ đồng.

Các lĩnh vực giáo dục, y tế, du lịch dịch vụ được quan tâm đẩy mạnh. Tính đến ngày 16/5/2017, toàn tỉnh  có 1.001 trường chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 65,98%. Thị xã Cửa Lò là đơn vị cấp huyện đầu tiên của khu vực Bắc Trung Bộ có 100% trường mầm non và phổ thông đạt chuẩn quốc gia. Có có 111 học sinh giỏi quốc gia (tăng hơn năm học trước 5 em), 1 em đạt huy chương bạc kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á.

Khu vực thi công bến cảng tổng hợp ở Nghi Thiết đang đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Nguyên Sơn
Các dự án trọng điểm trên địa bàn Nghệ An đang đẩy nhanh tiến độ. Ảnh: Nguyên Sơn

UBND tỉnh tích cực chỉ đạo, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cải cách hành chính với những giải pháp tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính theo tinh thần Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 03/12/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy;

Thành lập trung tâm xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Nghệ An trực thuộc UBND tỉnh; thành lập Trung tâm hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp tỉnh Nghệ An trên cơ sở tổ chức lại bộ phận còn lại của Trung tâm xúc tiến đầu tư và tư vấn phát triển tỉnh Nghệ An trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nghệ An nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính.

Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2017 ước thực hiện 5.614 tỷ đồng, đạt  48,4% dự toán HĐND tỉnh giao và tăng 15,7% so với cùng kỳ năm 2016.  Chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm 2017 ước thực hiện 10.278 tỷ đồng, đạt 48,6% dự toán HĐND tỉnh giao.

dangĐại diện các sở, ngành tham gia ý kiến vào công tác điều hành của UBND tỉnh. GĐ Sở NN & PTNT Ảnh: Nguyên Sơn
Đại diện các sở, ngành tham gia ý kiến vào công tác điều hành của UBND tỉnh. Ảnh: Nguyên Sơn

Các đại biểu tham dự cuộc họp đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành của UBND tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội 6 tháng cuối năm và những năm tiếp theo.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đường đề nghị Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến xác đáng, bổ sung vào báo cáo để trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới. Chủ tịch UBND tỉnh cũng quán triệt đến các đồng chí Phó chủ tịch, các thành viên UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát ở cơ sở trên từng lĩnh vực cụ thể.

Video ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Đường tại cuộc họp:

Theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ để tăng cường đôn đốc đẩy mạnh phát triển trên tất cả các lĩnh vực. Mục tiêu hướng tới đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra trong năm 2017, tạo đà cho những năm tiếp theo để hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế giai đoạn 2016 – 2020 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII.

Nguyên Sơn

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.