KOVINET - tập đoàn sẽ đầu tư 1.500 tỷ đồng vào Nghệ An là ai?

(Baonghean.vn) – Ngay sau khi thông tin KOVINET (Hàn Quốc) đầu tư 1.500 tỷ đồng vào phát triển Khu công nghiệp ở Nghệ An, nhiều người tò mò tìm hiểu đây là đơn vị hay tập đoàn nào mà quyết định táo bạo vậy (?!).   

Đại diện KOVINET khảo sát thực tế tại khu vực quy hoạch KCN Hoàng Mai 2- Nghệ An. Ảnh Văn Nam
Đại diện KOVINET khảo sát thực tế tại khu vực quy hoạch KCN Hoàng Mai 2- Nghệ An. Ảnh: Văn Nam

Rất nhiều người đã tìm kiếm về KOVINET qua “google” nhưng không có được đầy đủ thông tin như mong muốn.

Theo Trung tâm hỗ trợ và xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An, KOVINET là tập đoàn mới được hình thành ở Hàn Quốc, về cơ bản đây là “Hiệp hội những doanh nghiệp thông minh của Hàn Quốc” với khoảng 500 thành viên, có thế mạnh các ngành công nghiệp chiến lược trên các lĩnh vực: Năng lượng tái sinh, công nghệ đèn led, điện sức gió, linh kiện điện tử, dệt - may mặc, công nghệ thông tin, xe điện hai bánh, sản xuất thực phẩm... 

Ông Nguyễn Văn Nam – Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ và xúc tiến đầu tư tỉnh Nghệ An cho biết thêm: Đây là đối tác được tỉnh Nghệ An gặp gỡ trực tiếp trên đất nước Hàn Quốc trong chuyến xúc tiến đầu tư của tỉnh vào cuối năm 2016. Ngay sau đó, đích thân ngài Chủ tịch Soon Jae Sell đã sang Việt Nam vào  thẳng Nghệ An để tìm hiểu đầu tư và ký biên bản ghi nhớ.

Phác thảo quy hoạch Khu CN Hoàng Mai 2 của Tập đoàn KOVINET. Ảnh: NS
Phác thảo quy hoạch KCN Hoàng Mai 2 của Tập đoàn KOVINET. Ảnh: NS

Sau khi trở về Hàn Quốc bàn thảo với Hiệp hội doanh nghiệp thông minh, ngài Soon Jae Sell -  Chủ tịch KOVINET trở lại Nghệ An vào tháng 7/2017 với quyết tâm đầu tư vào Khu công nghiệp Hoàng Mai 2 (KCN) với diện tích 343 ha (lớn hơn 5 lần dự kiến trước đó). Bản thỏa thuận được ký kết giữa UBND tỉnh với KOVINET, hai bên thống nhất sẽ đẩy nhanh đầu tư vào KCN Hoàng Mai 2, dự kiến sẽ khởi công vào cuối năm 2017.  

Phương  thức đầu tư của KOVINET là thông qua Hiệp hội các doanh nghiệp Hàn Quốc, quyết định đầu tư hạ tầng cho từng doanh nghiệp vừa và nhỏ đã đăng ký tại KCN Hoàng Mai 2. Theo đó, dự kiến có khoảng 350 doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ vào đầu tư tại KCN Hoàng Mai 2.

Cách làm của KOVINET khác với Tập đoàn Hemaraj và liên doanh VSIP trước đó đã đầu tư vào Nghệ An. Bởi Hemaraj và VSIP là xây dựng toàn bộ hạ tầng, nhà xưởng, kho bãi... rồi kêu mới gọi các doanh nghiệp vào đầu tư. Còn KOVINET lại có sự thỏa thuận trước trong Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc rồi tiến hành lấp kín KCN.

Phía KOVINET cũng ấp ủ sẽ xây dựng KCN Hoàng Mai 2 trở thành KCN thông minh đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam. Từ đây, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ kết nối lan tỏa công nghiệp sang các nước Lào, Campuchia, Mianma, Thái Lan.

 » KOVINET (Hàn Quốc) đầu tư 1.500 tỷ đồng vào KCN Hoàng Mai 2

 » Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư Công viên điện năng lượng mặt trời tại Nghệ An
 

Nguyên Nguyên

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.