Mất điện sau bão, quạt tích điện tăng giá

(Baonghean.vn) - Cơn bão số 2 đi qua, hệ thống đường dây điện trên địa bàn Nghệ An bị đổ gãy gây mất điện trong nhiều ngày. Để có điện sử dụng, người dân đổ xô đi mua máy phát, quạt tích điện.

Quạt tích điện, máy phát điện hút khách. Ảnh: Việt Hùng
Quạt tích điện được bày bán ở khắp các điểm chợ và quầy hàng điện tử trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu. Ảnh: Việt Hùng

Mấy ngày vừa qua mất điện vì mưa bão, chị Hồ Thị Nga ở xã Quỳnh Châu (Quỳnh Lưu) phải xuống chợ huyện để tìm mua chiếc quạt tích điện về phục vụ sinh hoạt gia đình. Theo chị Nga, để mua được chiếc quạt tích điện hiệu HonJianDa có giá 650.000 đồng này, chị phải tìm đến 4 cửa hàng mới mua được. "Do có con nhỏ nên tôi phải tìm mua quạt tích điện để làm mát. Điện có thể mất trong nhiều ngày tới nên có nhiều người tìm mua, mặt hàng này trở nên khan hiếm" - Chị Nga cho biết.

Nắm bắt được tâm lý của khách hàng, sau khi được nhiều người tìm hỏi mua quạt tích điện, một số của hàng điện tử trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu đã liên hệ với công ty để vận chuyển hàng về bán cho người dân. 

Quạt tích điện, máy phát điện hút khách. Ảnh: Việt Hùng
Máy phát điện cũng hút khách. Ảnh: Việt Hùng

Ông Nguyễn Văn Hưng, chủ quầy hàng điện dân dụng ở Cầu Giát cho biết, mất điện từ mấy ngày nay nên có nhiều người hỏi mua quạt tích điện, tuy nhiên, do không chủ động được nguồn hàng nên không có nhiều để bán người dân; sau khi bão tan, chúng tôi đã phải nhập về  10 chiếc để bán cho bà con.

Do nhu cầu mua quạt tích điện của người dân tăng đột biến nên nhiều chủ hàng đã tăng giá bán từ 50.000 - 100.000 đồng/chiếc. Hiện quạt tích điện có 2 loại, loại nhỏ có giá dao động từ 600.000 - 800.000 đồng, loại to  từ 1.000.000 - 1.500.000 đồng/chiếc.

Việt Hùng

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.