Quỳ Hợp: Đường liên xã bị xe tải 'băm nát'

(Baonghean.vn) - Đường liên xã đi qua xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) gần đây xuống cấp nghiêm trọng khiến cho người dân gặp nhiều khó khăn trong đi lại.

Con đường liên xã này được rải bê tông đầu tiên của xã Châu Quang, nằm trên đoạn đường nối giữa Quốc lộ 48C với các xóm Diềm Bày, Đồng Lụm, tổng chiều dài gần 2km. 

Tuy nhiên, hiện nay đường đã xuống cấp nghiêm trọng, dày những “ổ voi”, “ổ gà”. Mặt đường bê tông nứt nẻ, vỡ kết cấu khiến cho người dân chật vật mỗi khi phải đi qua. Nhiều chỗ mặt đường bị lún xuống, mỗi khi trời mưa không thoát được nước, trở thành "ao" bùn.

Đây là tuyến đường rải bê tông đầu tiên của xã Châu Quang, nối giữa Quốc lộ 48C với các xóm Diềm Bày, Đồng Lụm; hiện tuyến đường này đã xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Phương Thúy
Tuyến đường nối giữa Quốc lộ 48C với các xóm Diềm Bày, Đồng Lụm của xã Châu Quang (Quỳ Hợp) xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Phương Thúy

Người dân cho hay, mặt đường bê tông vốn đã rạn nứt nặng nay lại phải gánh chịu lưu lượng các loại xe trọng tải lớn, liên tục vận chuyển cát, sỏi đi qua để phục vụ một số dự án trên địa bàn xã Châu Quang, khiến đường ngày một hư hỏng nặng nề. 

Từng mảng bê tông đã bị vỡ với nhiều khe nứt rộng làm mặt đường lồi lõm, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Phương Thúy
Nhiều đoạn bê tông bị vỡ với nhiều khe nứt rộng làm mặt đường lồi lõm, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Ảnh: Phương Thúy

Ông Vi Văn Hải ở xã Châu Cường cho hay: “Mỗi lần qua đây tôi phải hết sức cẩn thận. Bởi đoạn đường này đã có nhiều trường hợp bị tai nạn, do đi vào các khe bê tông bị rạn vỡ hoặc đâm phải những mảng bê tông bật ra. Nhiều hôm trời mưa, đường xấu rất khó đi nên tôi phải đi vòng qua đường khác xa hơn".

Đặc biệt các phương tiện đi lại như xe máy, xe đạp rất hay bị hư hỏng do đường quá xấu. Tạm thời, người dân khắc phục bằng cách đổ đá, san lấp các vùng trũng nhưng cũng chỉ được vài ngày, đất đá lại tiếp tục bị xô dạt do phải gánh chịu sức nặng của các xe chở vật liệu xây dựng. Sự xuống cấp của đoạn đường đã và đang ảnh hưởng không nhỏ cho đi lại của người dân trong vùng.

Theo ông Trần Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Châu Quang, đoạn đường liên xã nói trên vốn đã bị xuống cấp trong nhiều năm qua, và thời gian gần đây, hàng ngày hàng trăm lượt xe tải chở vật liệu xây dựng đã băm nát tuyến đường để phục vụ dự án gần đó. Trước phản ánh của người dân, xã Châu Quang cũng đã nhiều lần gửi công văn kiến nghị huyện cho tu sửa và nâng cấp đoạn đường...

Phương Thúy

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.