Hội nghị APEC 2017 tổ chức tại Nghệ An: Cơ hội để tỉnh quảng bá, thu hút đầu tư

(Baonghean.vn) - Hội nghị APEC tổ chức tại TP. Vinh trong tháng 9 này là cơ hội để Nghệ An quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Chiều 5/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chủ trì cuộc làm việc với các ban, ngành liên quan để bàn kế hoạch phối hợp công tác tổ chức Hội nghị Quan chức cấp cao APEC về quản lý thiên tai.

Hội nghị Quan chức cấp cao (SOM) về Quản lý thiên tai lần thứ 11 về “Tăng cường hợp tác và đổi mới công nghệ tiên tiến nhằm hỗ trợ hiệu quả công tác ứng phó khẩn cấp liên vùng đối với hiện tượng thiên tai Bình thường mới “New Normal Natural Disaster” tại các nền kinh tế APEC” dự kiến tổ chức từ ngày 20- 22/9/2017 tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Đinh Viết Hồng, phó chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp chiều nay. Ảnh: Phú Hương
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng chủ trì cuộc làm việc. Ảnh: Phú Hương

Nghệ An sẽ tham dự hội nghị với tư cách phối hợp tổ chức, cùng Tổng cục phòng chống thiên tai lên phương án tiếp đón đại biểu.

Đến nay, tỉnh  đã chủ động lên các kịch bản triển khai, lựa chọn địa điểm thực địa để đại biểu đi tham quan. Tập trung xây dựng các nội dung quảng bá về Nghệ An để từ đó chào mời các doanh nghiệp vào đầu tư liên kết sản xuất. Tuyển chọn đội ngũ tình nguyện viên giỏi tiếng Anh và hiểu biết về ngoại giao, đối ngoại. Đồng thời có phương án an ninh, y tế phục vụ hội nghị, kể cả an ninh vòng trong và an ninh vòng ngoài tại thực địa, cảnh sát dẫn đường…

Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT góp ý kiến về lựa chọn địa điểm đi thực địa tại Hội nghị là một số công trình thuỷ lợi ứng phó biến đổi khí hậu của tỉnh
Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT góp ý kiến về lựa chọn địa điểm đi thực địa tại Hội nghị là một số công trình thủy lợi ứng phó biến đổi khí hậu của tỉnh. Ảnh: Phú Hương

Sau khi nghe ý kiến góp ý của đại diện các ban ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng kết luận: Hội nghị được tổ chức tại Nghệ An là cơ hội để chúng ta quảng bá về các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến bạn bè quốc tế và các nhà đầu tư. Các Sở Văn hoá, Du lịch, Thương mại, Trung tâm xúc tiến đầu tư có trách nhiệm giới thiệu sản phẩm thuộc lĩnh vực  mình phụ trách để tập trung quảng bá, giới thiệu tại hội nghị. 

Sở Thông tin truyền thông phải làm tốt nhiệm vụ quản lý nội dung tuyên truyền đúng theo tiêu chuẩn của APEC, mời các báo tham gia viết bài, đưa tin về hội nghị. Nghệ An cũng sẽ có bài phát biểu chào mừng và tiệc chiêu đãi, bố trí gian hàng trưng bày, qua đó giới thiệu về các tiềm năng, thế mạnh và nét văn hoá của địa phương. Về công tác đảm bảo an ninh tại hội nghị, sẽ chờ kế hoạch cụ thể của Trung ương để phối hợp thực hiện. 

Nông dân xã Thanh Lĩnh, Thanh Chương phủ nilon chống rét cho mạ vụ xuân. Ảnh: Phú Hương
Thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp trong những năm gần đây. Tuy nhiên, lĩnh vực nông nghiệp cũng rất cần những nhà đầu tư để tăng giá trị sản xuất. Ảnh: Phú Hương

Khó khăn nhất hiện nay đó là đề án về hội nghị, chương trình chi tiết vẫn chưa được phê duyệt để Nghệ An có thể chủ động trong công tác phối hợp tổ chức. UBND tỉnh giao các sở ngành liên quan chủ động liên hệ với các bộ ngành để sớm có chương trình phối hợp.

Giao Sở Ngoại vụ và Sở NN&PTNT phối hợp xây dựng các bài phát biểu của lãnh đạo tỉnh tại hội nghị. UBND tỉnh sẽ sớm ban hành sớm kế hoạch phối hợp của UBND tỉnh, sau khi có kế hoạch của Trung ương sẽ bổ sung, điều chỉnh phù hợp. 

Sau hai tiếngtiếng các thành viên đã tập kết an toàn tại đập Phà Lài, và kết thúc hành trình khám phá sông Giăng bằng thuyền Kayak.
Đập Phà Lài (Con Cuông) vừa điều tiết nước sản xuất, phòng chống thiên tai kết hợp du lịch sinh thái. Ảnh tư liệu

Phú Hương 

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.

Hạt sở ở Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn đạt chất lượng cao. Ảnh: Văn Trường

Người dân Nghĩa Đàn mở lối thoát nghèo từ cây sở

(Baonghean.vn) -Những năm gần đây, người dân một số xã ở huyện Nghĩa Đàn tích cực khôi phục, mở rộng diện tích, nâng cao giá trị cho cây sở. Hướng đi này mang lại hiệu quả cao, mở lối thoát nghèo cho người dân các xã miền núi đất đai cằn cỗi. 

Giá vàng

Vàng tăng giảm trái chiều; Tỷ giá USD đi lên

(Baonghean.vn) - Vàng trong nước tăng giá mạnh, ngược lại trên thế giới đột ngột giảm sốc; Tỷ giá USD "phăm phăm" đi lên; Thị trường dầu thô thế giới vượt mốc 92 USD/thùng, là những thông tin thị trường được cập nhật trong sáng 13/4. 

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

Chia sẻ kiến thức khởi nghiệp 4.0 cho học sinh phổ thông Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” là một hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động triển khai đề án 1665 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó, tạo động lực, thúc đẩy tinh thần, khát vọng và chia sẻ cảm hứng khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.