Sau nghỉ lễ Quốc khánh, giá xăng có thể tăng mạnh

Giá xăng tại Mỹ đã tăng lên mức giá cao nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, giá xăng dầu tại thị trường châu Á cũng đang được giao dịch ở ngưỡng cao.

Giá xăng tại thị trường Singapore đang được điều chỉnh theo chiều hướng tăng trong vài phiên giao dịch gần đây. Cụ thể, giá cơ sở của xăng RON 92 được giao dịch ngày 31/8 tại Singapore là 67,27 USD/thùng, giá dầu hỏa là 64,37 USD/thùng, giá dầu diesel là 64,23 USD/thùng và giá dầu mazut là 305,28 USD/tấn.

Giá xăng trung bình trong 15 ngày qua luôn ở ngưỡng trên 64 USD/thùng và tăng đột biết lên ngưỡng 67 USD/thùng trong 3 ngày trở lại đây. Nếu tính từ thời điểm tăng giá trước (19/8), giá xăng tại Singapore đã tăng gần 4 USD/thùng.

sau nghi le quoc khanh gia xang co the tang manh hinh 1
Giá xăng có thể tăng mạnh trong tuần tới.

Trong khi đó tại Mỹ, giá xăng đang đạt “đỉnh” trong vòng 2 năm trở lại đây. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc xăng tăng là do cơn bão Harvey tàn phá nước Mỹ ngày 26/8.

Các đường ống dẫn nhiên liệu chính cho khu vực Đông Bắc và Midwest Mỹ đang bị ngừng trệ do bão đã khiến nguồn cung cấp cho thị trường thiếu hụt. Vì vậy, ngay từ đầu tuần này, giá xăng - dầu đã được đẩy lên cao trên phạm vi toàn nước Mỹ. Hiện, giá xăng tại Mỹ đang được giao dịch ở mức 2,519 USD/gallon (1 gallon = 3,785 lít), mức cao nhất kể từ tháng 8/2015.

Siêu bão Harvey đổ bộ vào miền Nam nước Mỹ gây lũ lụt trên diện rộng. Các nhà máy lọc dầu đã chủ động cắt giảm gần 25%, tương đương với 4,4 triệu thùng một ngày. Không những vậy, một số nhà máy lọc dầu đã đóng cửa do lũ lụt, trong đó có nhà máy lớn nhất nước Mỹ là Motiva tại thành phố Port Arthur. Dự kiến 2 tuần nữa nhà máy này mới hoạt động trở lại.

Khi giá nhập khẩu từ thị trường Singapore tiếp tục theo đà tăng của giá thế giới như thế này, nhiều khả năng trong đợt điều chỉnh sắp tới, giá xăng dầu bán lẻ trong nước sẽ tăng thêm. Như vậy, đây có thể là phiên thứ 4 liên tiếp giá bán lẻ mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh tăng sau 4 phiên giảm giá liên tiếp.

Trong lần điều chỉnh trước (19/8), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã quyết định tăng giá xăng dầu lần thứ 3 liên tiếp.

Cụ thể, xăng RON 92 tăng 461 đồng/lít lên mức tối đa 17.486 đồng/lít, xăng E5 tăng 431 đồng lên 17.254 đồng/lít. Các mặt hàng dầu dầu diesel giữ ổn định ở mức 13.795 đồng/lít, dầu hỏa ở 12.398 đồng/lít và dầu madut tăng nhẹ 8 đồng lên 11.105 đồng/kg.

Đồng thời, cơ quan điều hành cho phép giữ nguyên mức chi sử dụng quỹ bình ổn với xăng khoáng ở 110 đồng/lít, xăng E5 90 đồng/lít, giảm mức chi sử dụng với dầu diesel xuống 27 đồng/lít và dầu hoả tăng lên 185 đồng/lít./.

Theo VOV

tin mới

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

Nghệ An kiểm tra thực tế công tác chỉ đạo chống khai thác hải sản trái phép tại Quỳnh Lưu và Hoàng Mai

(Baonghean.vn) -Thực hiện Kế hoạch mở đợt kiểm tra cao điểm về hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (gọi tắt là IUU), chiều 28/3, đoàn công tác Ban chỉ đạo IUU của tỉnh tiến hành kiểm tra tại địa bàn Quỳnh Lưu và TX. Hoàng Mai.

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.