Loại dứa đắt nhất thế giới, 340 triệu đồng mới mua được 1 quả

Ở Anh quốc, giống dứa này còn được coi là biểu tượng cho ngôi vị và sự giàu có trong thời kỳ Victoria.

Nhiều người cho rằng, dứa là loại quả sinh trưởng ở vùng nhiệt đới nên chỉ có dứa Đông Nam Á mới có giá trên trời. Nhưng thật ra, loại dứa đắt nhất thế giới, giá 15.000 USD/quả lại có xuất xứ từ nhà vườn Lost Gardens of Heligan, Anh quốc. Chúng được đặt tên theo tên vườn - dứa Heligan.

Năm 1997, thái tử Charles của hoàng gia Anh đã có chuyến viếng thăm riêng tới khu vườn đặc biệt này. Tháng 10 cùng năm, những quả dứa Heligan đầu tiên đã “chào đời” tại đây. Chúng đã vinh dự được dâng tặng cho nữ hoàng Anh Elizabeth II nhân dịp kỷ niệm lần thứ 50 đám cưới của bà. Vị của dứa Heligan được mô tả là tuyệt ngon và không hề bị xơ.

Một quả dứa Heligan vừa được thu hoạch.
Một quả dứa Heligan vừa được thu hoạch.

Giống dứa này được trồng bằng phương pháp cổ truyền từ nhiều thế kỷ trước. Nhà vườn Lost Gardens of Heligan đã phải xây dựng nhà kính riêng cho chúng để tạo khí hậu giống như vùng nhiệt đới. Đất trồng được bón thường xuyên bằng phân ngựa, rơm khô và nước tiểu của gia súc. Do dùng phương pháp tự nhiên, không chất kích thích để nuôi trồng dứa Heligan nên người trồng phải chờ tới 5 năm để cây trưởng thành và thêm 2 năm nữa mới có thể thu hoạch.

Để đảm bảo chất lượng quả, các nhân viên làm vườn phải kiểm soát chặt chẽ nhiệt độ, độ ẩm để cây không bị úng nước. Phân ngựa tươi được thay thường xuyên để duy trì nhiệt độ cho đất trong suốt mùa đông lạnh giá. Các hố dứa được che bằng bìa cứng để giảm việc chuyển tải nhiệt vào hố xuống mức nhỏ nhất.

Các nhân viên trong vườn tự hào khoe trái dứa Heligan.

Các nhân viên trong vườn tự hào khoe trái dứa Heligan.

 

Công đoạn trồng và chăm sóc kỳ công chính là một trong những lý do khiến giá dứa Heligan đội lên nhiều lần. Ngoài ra, số lượng ít ỏi và cái mác “quả nhiệt đới trồng ở xứ lạnh” cũng góp phần đẩy giá dứa Heligan lên tới 15.000 USD/quả.

Nơi trồng dứa Heligan.
Nơi trồng dứa Heligan.

Tuy nhiên, sự thật là phần lớn dứa Heligan thu hoạch được sẽ dành tặng cho những người có công chăm sóc chúng. Một nhân viên ở vườn Lost Gardens of Heligan cho hay, nếu bán đấu giá dứa Heligan cho mục đích từ thiện, con số thu về rất có thể lên tới 10.000 bảng Anh (gần 300 triệu đồng)./.

Theo VOV

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.