Nợ thuế ở thị xã Hoàng Mai hơn 33 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Là một đơn vị cấp huyện nhưng Thị xã Hoàng Mai còn nợ thuế hơn 33 tỷ đồng, nếu không quyết liệt thu ngân sách và quản lý nợ thuế thì thị xã khó đạt kế hoạch thu ngân sách.

 » Nghệ An có 4 cảng biển quốc tế

 » Động lực lớn từ phát triển cảng biển

Ngày 19/10, Cục Thuế Nghệ An và các ngành tiếp tục làm việc với thị xã Hoàng Mai để đôn đốc công tác thu ngân sách. Cùng dự có đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh. Về phía Cục Thuế Nghệ An có đồng chí Trịnh Thanh Hải - Cục trưởng Cục Thuế.

Thị xã Hoàng Mai hiện có 397 doanh nghiệp  trong đó có 269 doanh nghiệp đang kê khai nộp thuế, 128 doanh nghiệp không hoạt động và 9 doanh nghiệp tạm nghỉ kinh doanh.

9 tháng qua, Chi cục thuế Hoàng Mai đã giao dự toán cho các đơn vị ngay từ đầu năm với mức tăng 32%, thông báo dự toán cho các doanh nghiệp, chỉ tiêu nộp thuế TNDN, giao chỉ tiêu thu nợ, tổ chức giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện áp dụng các biện pháp cưỡng chế nợ, tiến độ thu nợ hàng ngày.

Đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo công tác thu ngân sách cho thị xã Hoàng Mai.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo công tác thu ngân sách cho thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Trân Châu

Tuy nhiên, 9 tháng đầu năm, thị xã Hoàng Mai chỉ thu được 126,88 tỷ đồng, đạt 78% dự toán. Số thu trừ  tiền sử dụng đất đạt 54,7 tỷ đồng, đạt 63% dự toán, so với cùng kỳ đạt 87%. Nhiều khoản thu không đạt như: Thuế thu nhập doanh nghiệp, thu cấp quyền khai thác khoáng sản, thu công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh. 

Nợ thuế ở Hoàng Mai đang ở mức cao. Đến 30/9, tổng số nợ thuế còn 33,06 tỷ đồng, so với năm 2016 tăng 10,9 tỷ đồng, trong đó nợ khó thu 15,2 tỷ đồng.

Chi cục đã phối hợp chặt chẽ các bộ phận liên quan như kiểm tra, kê khai kế toán thuế thực hiện nội dung Quy trình quản lý nợ, Quy trình cưỡng chế nợ thuế để quản lý nợ thuế. Bên cạnh đó cũng phối hợp tốt với chính quyền địa phương trong chống thất thu ngân sách.

Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đề nghị tỉnh có giải pháp bù đắp tình hình hụt thu cho thị xã do thu ngân sách không đạt.
Lãnh đạo thị xã Hoàng Mai đề nghị tỉnh có giải pháp bù đắp tình hình hụt thu cho thị xã do thu ngân sách không đạt.

Tại cuộc làm việc, Sở Tài chính, các phòng, ban của Cục Thuế đã có những gợi mở trong rà soát nguồn thu, thêm nguồn thu mới, chi tiết từng đối tượng thu, từng sắc thuế, bám thực hiện năm trước để quyết tâm phấn đấu cho kế hoạch thu ngân sách năm nay. Đặc biệt, thị xã Hoàng Mai năm nay có khả năng hụt thu 12 tỷ đồng.

Đồng chí Trịnh Thanh Hải, Cục trưởng Cục Thuế Nghệ An đề nghị Chi ccụ thuế
Đồng chí Trịnh Thanh Hải - Cục trưởng Cục Thuế Nghệ An mong muốn  lãnh đạo Hoàng Mai chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ hơn với Chi cục Thuế Hoàng Mai trong thu ngân sách. Ảnh: C.L

Kết thúc cuộc làm việc, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh chia sẻ khó khăn với thị xã trẻ Hoàng Mai, với Chi cục Thuế trong thu nợ thuế. Có những khoản nợ thuế từ 2006, 2007 vẫn còn dai dẳng. Theo Trưởng ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh, việc giao dự toán còn cao nên gây áp lực cho tất cả các Chi cục.

Đồng chí Lê Hồng Vinh gợi mở một số khoản thu có thể thực hiện như thuế thu công thương nghiệp ngoài quốc doanh, thu tiền sử dụng đất, các doanh nghiệp xây dựng cơ bản cuối năm mới được giải ngân. Chi cục Thuế Hoàng Mai cần tổ chức họp với các ngành của thị xã để đôn đốc, phối hợp công tác thu trên địa bàn và quyết liệt hơn trong thu nợ thuế trong thời gian tới. 

Sản xuất tôn ở nhà máy tôn Hoa Sen Quỳnh Lập. Ảnh: Trân Châu
Sản xuất tôn ở nhà máy tôn Hoa Sen Quỳnh Lập. Ảnh: Trân Châu


Trân Châu

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.