Xuất khẩu xi măng tăng trở lại

Trong khi sản lượng tiêu thụ xi măng ở thị trường nội địa 10 tháng năm 2017 sụt giảm so với cùng kỳ thì ở thị trường xuất khẩu sản lượng xi măng đã tăng trở lại.

Theo số liệu của Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng) ước sản phẩm xi măng tiêu thụ trong 10 tháng năm 2017 đạt khoảng 62,89 triệu tấn tăng 2% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt khoảng 79% kế hoạch của cả năm.

Công ty CP Xi măng Sông Lam xuất xi măng bao tại Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết. Ảnh: N.N
Công ty CP Xi măng Sông Lam - Nghệ An xuất xi măng bao tại Trạm nghiền xi măng Nghi Thiết. Ảnh: Nguyên Nguyên

Trong đó, đáng chú ý sản lượng sản phẩm xi măng tiêu thụ tại thị trường nội địa trong 10 tháng  2017 của cả nước ước đạt khoảng 47,22 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ. Riêng trong  tháng 10, con số này đạt khoảng 4,92 triệu tấn giảm khoảng 3% so với cùng kỳ.

Trong khi đó tại thị trường xuất khẩu lại có những diễn biến trái chiều khi trong 10 tháng năm 2017 ước sản lượng sản phẩm xi măng xuất khẩu đạt khoảng 15,67 triệu tấn, tăng 20% với cùng kỳ năm 2016. Riêng trong tháng 10 xuất khẩu sản phẩm xi măng ước đạt khoảng 1,6 triệu tấn.

Các chuyên gia trên lĩnh vực vật liệu xây dựng cho rằng, sở dĩ sản lượng tiêu thụ xi măng taị thị trường nội địa giảm là do từ đầu năm đến nay và riêng trong tháng 10 điều kiện thời tiết bất thuận, mưa nhiều, kéo dài, ảnh hưởng đến hoạt động xây dựng làm nhu cầu xi măng tại thị trường trong nước giảm

Tình trạng này sẽ được cải thiện trong những tháng cuối năm khi nhiều công trình, dự án xây dựng tiếp tục được triển khai với khối lượng lớn hơn.

 » Tập đoàn The Vissai xuất bán xi măng bao tại Trạm nghiền Nghi Thiết (Nghệ An)
 

                                                                                                                   Theo Toàn Thắng/chinhphu.vn

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.