Hàng hóa qua các cảng ở Nghệ An gấp đôi năm trước

(Baonghean.vn) - Sáng 15/11, Cảng vụ Hàng hải Nghệ An tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật để phổ biến các Bộ luật, Nghị định, Thông tư, Quyết định mới của nhà nước liên quan đến lĩnh vực hàng hải.

Tham dự hội nghị có hơn 50 thành viên, là đại diện của Cảng vụ Hàng hải Nghệ An, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An và các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng hải tại Nghệ An

Hội nghị giúp các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hàng hải tại Nghệ An nắm bắt được nội dung các điều luật trong những Nghị định, Thông tư mới để thực hiện tốt trong quá trình làm việc.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quang An
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quang An

Tại hội nghị, các thành viên được nghe trình bày tóm tắt về Bộ luật Hàng hải Việt Nam năm 2015 gồm 20 chương với 341 điều luật. Trong đó có phạm vi điều chỉnh bao gồm: Quy định về hoạt động hàng hải: cảng, tàu, thuyền viên…; Quy định áp dụng luật đối với các đối tượng không thuộc hàng hải thương mại như tàu quân sự, tàu cá, cảng thủy nội địa, giàn khoan, ụ nổi…; Quy định áp dụng luật khi có sự trùng lặp.

Bên cạnh có, các thành viên được nghe giới thiệu về Thông tư 26/2016/TT-BGTVT ngày 11/10/2016 của Bộ Giao thông Vận tải về công bố vùng nước cảng biển thuộc địa phận tỉnh Nghệ An và khu vực quản lý của Cảng vụ Hàng hải Nghệ An. Trong đó vùng nước cảng biển Nghệ An thuộc địa phận tỉnh Nghệ An được quy định rõ tại điều 1 bao gồm: Vùng nước cảng biển Nghệ An tại khu vực Đông Hồi đến Vùng nước cảng biển Nghệ An tại khu vực Cửa Lò - Bến Thủy.

Tàu KM VANCOUVER đến từ Cannada cập cảng quốc tế The Vissai Nghi Thiết (Nghi Lộc), Nghệ An. Ảnh: Quang An
Tàu KM VANCOUVER đến từ Cannada cập cảng quốc tế The Vissai Nghi Thiết (Nghi Lộc), Nghệ An vào sáng 20/10/2017. Ảnh: Quang An

Tại hội nghị, các thành viên được phổ biến 4 Nghị định của Chính phủ về lĩnh vực hàng hải, 5 Thông tư của Bộ Giao thông Vận tải và 2 quyết định liên quan đến lĩnh vực hàng hải tại Việt Nam và tỉnh Nghệ An.

Ông Vương Bình Minh – Giám đốc cảng vụ Hàng hải Nghệ An nhấn mạnh: các cơ quan, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hàng hải tại Nghệ An cần nắm bắt và hiểu rõ các quy định mới của Bộ luật Hàng hải, các Nghị định, Thông tư của Chính phủ và Bộ Giao thông Vận tải để hợp tác và thực hiện tốt. Tránh trường hợp không hiểu luật sẽ dẫn đến khó xử lý các sự việc liên quan đến lĩnh vực hàng hải sau này.

Đến hết tháng 10/2017, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng trong khu vực Nghệ An đạt hơn 4,8 triệu tấn hàng, đây là mức kỷ lục trước đến nay. Dự kiến trong năm 2017 sản lượng ước đạt khoảng 6 triệu tấn, gấp đôi so với các năm trước đây.

Số lượng tàu ra vào cảng hết tháng 10/2017 trên 2.800 lượt tàu, dự kiến hết năm sẽ có 3.500 lượt tàu. Thu các khoản phí theo quy định đến hết tháng 10/2017 đã vượt 150% kế hoạch được giao,

Dự kiến năm 2018 lượng hàng hóa thông qua các cảng trong khu vực Nghệ An đạt từ 8 – 10 triệu tấn hàng, với khoảng từ  3.000 - 4.000 lượt tàu.

Quang An

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.