Kiếm tiền triệu nhờ dịch vụ trang trí cây thông Noel

(Baonghean.vn) - Thị trường Noel tại TP.Vinh năm nay diễn ra khá ảm đạm, tuy nhiên dịch vụ trang trí cây thông Noel đang hot do được nhiều người chọn lựa.

Trước lễ Giáng sinh 2017, các cửa hàng trên địa bàn thành phố Vinh và các huyện bày bán nhiều loại hàng hóa trang trí đón Noel.

Tuy nhiên, khác với mùa Noel năm ngoái, thị trường Noel năm nay dường như "kém nhiệt" hơn. Theo quan sát, lượng khách hàng vào mua các mặt hàng khá ít.

Các mặt hàng phục vụ mùa Noel năm nay tuy đa dạng nhưng không mới lạ nên nhiều khách hàng không cảm thấy thú vị.
Các mặt hàng phục vụ mùa Noel năm nay tuy đa dạng nhưng không mới lạ nên một số khách hàng không cảm thấy thú vị. Ảnh: Quang An

Chị Nguyễn Thị Hương, chủ cửa hàng bán các mặt hàng phục vụ lễ Noel tại chợ Vinh cho biết : Tôi bắt đầu bán hàng Noel từ đầu tháng 12 đến nay, người bán ngày càng thì nhiều, người mua thì ít đi. 

Còn chị Lê Thị Vân, kinh doanh các mặt hàng trang trí trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ : Bây giờ người ta mua đặt hàng qua mạng nhiều nên những người bán truyền thống như chúng tôi ngày càng ít khách. 

Bên cạnh đó, người dân có xu hướng sử dụng lại đồ trang trí từ năm trước nên lượng người mua hàng năm nay đã giảm đi mặc dù ngày Giáng sinh đang đến gần.

Người dân chủ yếu tập trung tại các trung tâm mua sắm để chụp ảnh lưu niệm, sức mua các mặt hàng rất hạn chế. Ảnh: Quang An
Người dân chủ yếu tập trung tại các trung tâm mua sắm để chụp ảnh lưu niệm, sức mua các mặt hàng khá hạn chế. Ảnh: Quang An

Giá thành các mặt hàng phục vụ mùa Noel không thay đổi so với các năm. Người dân chủ yếu mua đồ trang trí quen thuộc như cây thông loại nhỏ và trung bình có giá từ 150.000 - 300.000 đồng; Phụ kiện trang trí có giá từ 15.000 - 30.000 đồng/sản phẩm; đèn nháy từ 15.000 - 30.000 đồng/bộ, các loại quần áo ông già Noel đủ mọi lứa tuổi cũng chỉ dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/bộ”.

Những cây thông loại lớn dành cho nhà hàng, doanh nghiệp có giá từ 1 triệu - 5 triệu đồng, đối với những cây có giá cao hơn thì chỉ nhận đặt hàng từ trước. 

Dịch vụ trang trí cây thông Noel được nhiều người lựa chọn, do công việc bận rộn hoặc các cửa hàng muốn trang trí một cách chuyên nghiệp. Những cây lớn, nhất là dành cho các doanh nghiệp, nhà hàng lớn thì phải cần đến người trang trí, do đó, đây là một trong những dịch vụ rất “hot” trong mùa giáng sinh.

Ở các cửa hàng, cửa hiệu lớn, trung tâm thương mại đều trang hoàng cây thông Noel và có các gói quà hấp dẫn du khách. 

Dịch vụ trang trí cây thông Noel giúp nhiều người, nhất là các bạn sinh viên có thêm thu nhập. Gía cả tùy thuộc vào số người trang trí và kích thước của cây. Ảnh: Quang An
Dịch vụ trang trí cây thông Noel giúp nhiều người, nhất là các bạn sinh viên có thêm thu nhập. Gía cả tùy thuộc vào số người trang trí và kích thước của cây thông. Ảnh: Quang An

Theo anh Lâm, một chủ cửa hàng bán cây thông Noel cho biết : Vào mùa giáng sinh, chúng tôi thường thuê những người khéo tay, nhất là các bạn nữ để trang trí cây thông cho khách. Giá cả trang trí cây thông tùy vào kích thước và số người làm.

Thường dao động từ 50.000 - 100.000 đồng/cây. Người nào nhận trang trí nhiều, nhất là cây lớn thì có thể kiếm được 3 - 4 triệu trong mùa Giáng sinh. Tuy nhiên, đối với những cây thông có chiều cao trên 1,8m thì chúng tôi thường trang trí miễn phí cho khách. Dịch vụ này ngày càng được nhiều người lựa chọn, nhất là các công ty, nhà hàng.

Anh Nguyễn Thành Nam, chủ quán coffe tại phường Trường Thi cho biết : đầu tháng 12, tôi đã thuê người trang trí cây thông Noel trong quán của mình nhằm tạo không khí Giáng sinh lung linh, đẹp hơn giúp thu hút thêm khách ghé quán. Dịch vụ này rất tiện lợi, thay vì bản thân phải bỏ thời gian đi chọn hàng, về sắp xếp bày trí sao cho đẹp mắt thì nay đã có những người khéo tay làm giúp mình trang trí với giá thành không quá cao.

Quang An

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.