Kinh nghiệm 'bỏ túi' khi mua hàng xách tay

(Baonghean.vn) - Vì không phải chịu bất cứ khoản thuế phí nào nên hàng xách tay có mức giá rẻ hơn so với các sản phẩm được phân phối ở các đại lý chính hãng, do đó nó được nhiều người quan tâm hơn. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm tốt không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là một số kinh nghiệm để lựa chọn được nguồn hàng xách tay chất lượng.

Tìm hiểu về phản hồi của các khách hàng

kinh nghiệm chọn mua hàng xách tay chất lượng

Để mua được hàng xách tay tốt ở bất kỳ cửa hàng nào đó, việc đầu tiên bạn nên làm là lên mạng đọc những thông tin về sản phẩm, phản hồi của khách hàng đã mua trước đó. Việc này sẽ đảm bảo bạn chọn được cửa hàng kinh doan hàng xách tay chất lượng.

Tìm hiểu kỹ thông tin về các mặt hàng 

Nhiều chủ cửa hàng buôn bán online thường đăng hóa đơn chuyển phát nhanh, hóa đơn mua hàng tại nước ngoài để chứng tỏ uy tín. Tuy nhiên các loại hóa đơn này không phải lúc nào cũng chứng minh được nguồn gốc của sản phẩm. Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin trước khi mua. 

Thông thường, những sản phẩm fake thường làm nhái, làm giả theo sản phẩm nổi tiếng của các hãng. Để tránh hiện tượng này, các nhà sản xuất thường thay đổi mẫu mã sản phẩm thường xuyên. Tốt nhất bạn nên kiểm tra, tìm hiểu kỹ các thông tin này trên website chính hãng.

Nếu để ý sản phẩm đó không tồn tại, là mẫu của 1 - 2 năm trước hay bao bì mẫu mã không giống với hình ảnh công bố thì tuyệt đối không nên mua. Bởi đây có thể là hàng không đảm bảo, hàng kém chất lượng.

Chọn shop chỉ chuyên bán một mặt hàng

Kinh nghiệm khi mua hàng xách tay

Nếu mua hàng mỹ phẩm, bạn chú ý chọn shop chỉ chuyên bán một mặt hàng. Bởi chuyên mỹ phẩm Mỹ, Anh thì shop mỹ phẩm Hàn Quốc hay Nhật Bản sẽ từ chối order.

Điều quan trọng hơn cả là phải kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua. Với mỹ phẩm, sản phẩm bị lỗi do va chạm trong quá trình vận chuyển có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu mỹ phẩm bị biến mùi thì không nên mua.

Đối với hàng công nghệ, điện tử xách tay cần kiểm tra những phụ kiện đi kèm, thông số kỹ thuật của máy có khớp với thông số hãng sản xuất công bố hay không. Ngoài ra, hãy nhờ người kiểm tra xem linh kiện trên máy có bị tráo đổi hay không. 

Chọn mua sản phẩm của những người bán hàng hiểu biết

Hiện nay, có rất nhiều người kinh doanh, buôn bán hàng xách tay nhưng không biết gì về sản phảm mình bán. Liệu bạn có thể tin tưởng mua hàng ở những cơ sở này khi ngay cả họ cũng không biết cách dùng, tra cứu hạn sử dụng hay kiểm soát được chất lượng hàng hóa hay không? 

Bạn nên lựa chọn shop bán hàng có uy tín, người bán hàng biết rõ về nguồn gốc, cách sử dụng và có thể tư vấn được các thắc mắc của bạn. Luôn trang bị cho mình những kiến thức nhằm kiểm tra chất lượng hàng hóa trước khi rút hầu bao mua hàng là hàng động luôn có của những người tiêu dùng thông mình. 

Không ham rẻ khi mua hàng xách tay

kinh nghiệm chọn mua hàng xách tay chất lượng

Khi bạn muốn mua hàng xách tay để sử dụng, nhưng lại chọn mua từ những cửa hàng, shop giá rẻ thì hãy cẩn thận. Bởi việc mua đồ giá rẻ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ gặp phải hàng giả, hàng nhái, hàng hết hạn là rất cao, nhất là đối với mặt hàng như mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, sữa, nước hoa…

Bởi tại các công ty, siêu thị lớn ở nước ngoài thường có những chương trình giảm giá "sốc" rẻ như cho khi cần xả kho hàng tồn, hàng gần hết hạn để nhập thêm hàng mới.

Để đảm bảo, bạn nên yêu cầu người bán cho xem hóa đơn mua những mặt hàng này tại nước ngoài. Hoặc một số bằng chứng khác như bao bì nhãn mác, túi nylon đóng gói của các cửa hàng, siêu thị ở nước ngoài… 

Tham khảo giá tại nước ngoài

kinh nghiệm chọn mua hàng xách tay chất lượng

Để tránh tình trạng bị người bán hàng ép giá, các món hàng mua về đắt hơn nhiều lần so với thực tế, bạn nên tham khảo kỹ về giá của chúng trước khi mua. Internet sẽ giúp bạn trong việc này, một số trang web bán lẻ nổi tiếng bạn có thể tham khảo đó là Amazon, Rossman… 

Ngoài ra, với những thương hiệu nổi tiếng, trên trang web của hãng chắc chắn sẽ đăng tin về sản phẩm để khách hàng tìm hiểu, lựa chọn. 

Tìm hiểu chính sách đổi trả sản phẩm

Cuối cùng, bạn nên xem xét đến chế độ bảo hành, đổi trả hàng. Với những cửa hàng, shop bán hàng lớn, uy tín, những chính sách này thường rất cụ thể, mang đến quyền lợi cho người tiêu dùng.

Khi mua tại những nơi này, bạn sẽ được quyền đổi trả, bảo hành trong thời gian nhất định nếu như mặt hàng mua về không phù hợp, hay không sử dụng được, gặp hỏng hóc, sự cố.

Ngọc Anh

(Tổng hợp)

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.