Nữ doanh nhân 28 tuổi vào HĐQT hãng bay Air Asia

Neelofa Noor cũng là đại sứ thương hiệu cho hãng mỹ phẩm Pháp Lancome và nhãn trang sức Áo Swarovski.

Hãng hàng không giá rẻ Đông Nam Á Air Asia mới đây bổ nhiệm nữ doanh nhân nổi tiếng 28 tuổi Neelofa Noor làm giám đốc độc lập không điều hành, với hy vọng cô có thể mang lại “làn gió mới” với những hiểu biết về thị trường dành cho giới trẻ và nữ giới sành công nghệ.

Neelofa là cái tên nổi tiếng tại Malaysia với thương hiệu khăn trùm đầu Hijab truyền thống đang được bán tại 35 quốc gia trên thế giới và cũng là trang phục của nữ phi công Air Asia. Với vai trò mới, Neelofa là thành viên hội đồng quản trị trẻ nhất của hãng hàng không này.

Neelofa Noor - nữ doanh nhân trẻ cũng là đại diện của một số thương hiệu thời trang, mỹ phẩm.
Neelofa Noor - nữ doanh nhân trẻ cũng là đại diện của một số thương hiệu thời trang, mỹ phẩm.

Neelofa bắt đầu được chú ý sau khi giành chiến thắng trong một cuộc thi sắc đẹp tuổi teen và trở thành một diễn viên truyền hình. Năm 2014, cô khởi nghiệp với công ty khăn trùm đầu Hồi giáo cùng sự hỗ trợ từ cha mẹ.

“Kinh nghiệm với vai trò một doanh nhân, người tạo dựng thương hiệu và là người đi đầu trong ngành của Neelofa là vô cùng quý giá đối với Air Asia”, Tony Fernandes - CEO của Air Asia - cho biết trong một thông cáo tuần trước.

Fernandes cũng cho biết rằng sự thành công của Neelofa trong kinh doanh giúp cô có sự am hiểu về thị trường giới trẻ và thế giới truyền thông số.

"Neelofa vô cùng thông minh, trẻ trung và độc lập”, Fernandes nói. “Cô ấy nổi tiếng là nữ doanh nhân hàng đầu tại Malaysia và quá trình chinh phục thế giới kinh doanh của người phụ nữ này là nguồn cảm hứng đối với chúng tôi”.

Neelofa là một hijabista (thuật ngữ dùng để chỉ người phụ nữ ăn vận đầy phong cách mà vẫn phù hợp với quy tắc Hồi giáo khi đeo khăn trùm đầu hijab) điển hình. Tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter của cô có hàng triệu người theo dõi.

Theo nghiên cứu có tên “Phụ nữ Hồi giáo: Trọng tâm Đông Nam Á” của công ty Walter Thompson Company mới đây, tại Đông Nam Á - thị trường chính của AirAsia - những người phụ nữ Hồi giáo có hoài bão lớn, biết kết hợp phong cách và công nghệ số đồng thời vẫn tuân thủ quy tắc tôn giáo – đang ngày càng đóng vai trò quan trọng.

“Những phụ nữ Hồi giáo trẻ tại Đông Nam Á đang bước vào thời đại truyền thông xã hội và đang chứng tỏ khát vọng cũng như hành vi mới, tạo ra cả những cơ hội và thách thức cho các thương hiệu”, nghiên cứu trên cho biết.

Hơn 1/3 phụ nữ Hồi giáo được khảo sát cho biết họ đi du lịch ít nhất một lần một năm. Trong khi đó, có tới 75% phụ nữ tham gia khảo sát tại Indonesia và 58% tại Malaysia cho biết mua sắm qua mạng ít nhất một lần một tháng.

Theo Zing/Nikkei

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.