Công ty Mía đường Sông Lam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

(Baonghean.vn) - Sáng 30/8, Công ty mía đường Sông Lam kỷ niệm 55 ngày thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

 

Công ty mía đường sông Lam được thành lập năm 1958, tiền thân là Nhà máy đường sông Lam ở Rú Thành, Hưng Phú, Hưng Nguyên. Những năm từ 1964-1972 không quân Mỹ đánh phá miền Bắc ác liệt, nhà máy lại trở thành mục tiêu đánh phá nhưng cán bộ công nhân nhà máy vẫn kiên cường bám máy sản xuất. Với khẩu hiệu mỗi phân xưởng là một trận địa, mỗi cán bộ công nhân là một chiến sỹ, vừa sản xuất cung ứng đường cho chiến trường. Trong thời gian này đã có 175 cán bộ công nhân nhà máy nhập ngũ, có 75 người đã hy sinh trong đó 8 người hy sinh tại chiến trường, 76 người hy sinh trong khi làm nhiệm vụ và hàng chục người khác bị thương.

Công ty Mía đường Sông Lam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất ảnh 1

          Lãnh đạo công ty đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 Năm 1998 nhà máy được chuyển đến địa điểm lên huyện Anh Sơn. Thời gian đầu nguyên liệu mía thiếu trầm trọng, nơi ăn ở của cán bộ công nhân chưa ổn định nhưng với quyết tâm cao của hội đồng quản trị, ban giám đốc cùng tập thể CBCNV đã đi vào ổn định sản xuất, sản lượng mía ngày càng tăng, từ 350 tấn/ngày, 50.000 lít cồn thực phẩm/năm lên 850 tấn/ngày, 1 triệu lít cồn/năm. Sản lượng mía hàng năm đạt 9000-9500 tấn, công nhân có việc làm ổn định. cây mía đã góp phần XĐGN cho dân các xã trồng mía ở 2 huyện Anh Sơn, Con Cuông.

Thành tích của Công ty mía đường Sông Lam đã được Đảng nhà nước trao nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Ba, hạng Nhì và hạng Nhất, cờ thi đua của Chính phủ.

Sỹ Thuần

tin mới

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...

Xuân Hoàng

Du lịch Tân Kỳ cần cú hích từ giao thông

(Baonghean.vn) - Huyện Tân Kỳ có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và sinh thái, danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, hiện nay một số tuyến đường giao thông chính trên địa bàn xuống cấp, hoặc có điểm du lịch như cây sanh nghìn tuổi ở xã Giai Xuân chưa được đầu tư làm đường nên dần bị lãng quên.