Thị trường thiết bị điện lạnh "tăng nhiệt"

(Baonghean.vn) - Mùa hè năm nay bắt đầu bằng những đợt nắng nóng kéo dài. Nhiệt độ ngoài trời có những khi lên đến hơn 39 độ C. Đây cũng chính là thời điểm sức mua các thiết bị điện lạnh tăng cao, và các siêu thị, cửa hàng điện tử, điện lạnh tung ra nhiều chiêu khuyến mãi, cạnh tranh về giá cả để thu hút khách hàng.

Nhân viên tư vấn cho khách hàng về thông số ky thuật của các loại điều hòa.
Nhân viên tư vấn cho khách hàng về thông số kỹ thuật của các loại máy điều hòa nhiệt độ.

Đường Quang Trung (TP Vinh) từ lâu được biết đến là phố chuyên doanh về các thiết bị điện tử, điện lạnh, những ngày này luôn nhộn nhịp bán- mua. Theo chị Phạm Thị Tú Oanh- chủ cửa hàng điện tử, điện lạnh Thắng Tứ, ngoài lượng khách truyền thống tin tưởng cửa hàng về mặt chất lượng, giá cả, chỉ cần gọi điện đặt hàng, thì cửa hàng chị còn đón khá nhiều khách hàng mới và hầu hết đều băn khoăn trước vô số thông tin về sản phẩm. Về mặt thương hiệu, hiện tại, chỉ riêng những thương hiệu nổi tiếng như Toshiba, Panasonic, TCL, LG, Mitsubishi, Funiki, Daikin…, hiện nay sách báo, internet cũng có nhiều đánh giá về sản phẩm, khách hàng nên nghiên cứu kỹ và đưa ra chọn lựa trước khi đến cửa hàng.

Còn tại siêu thị điện máy An Thịnh Plaza, anh Phan Văn Hùng- Giám đốc siêu thị cho biết: Mới bắt đầu mùa nắng nóng nhưng doanh số bán các thiết bị điện lạnh đã tăng 40- 50 % so với cùng kỳ năm ngoái. Theo dự đoán, tình hình nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài, sức mua các mặt hàng hạ nhiệt còn tăng mạnh hơn nữa. Đặc biệt, năm nay, nhiều thương hiệu đã tung ra thị trường loại điều hòa có tính năng tiết kiệm điện, dù giá cả có nhỉnh hơn so với mặt bằng chung, vẫn được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

Ngoài điều hòa nhiệt độ, quạt điện vẫn được nhiều gia đình chọn dùng. Vài năm trở lại đây, ngoài loại quạt điện truyền thống, người dân còn đa dạng lựa chọn trước những loại quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt đá… Giá cả dao động từ 500.000- 2.500.000 đồng/ quạt tùy thương hiệu và kích cỡ, chất lượng. Ngoài ra còn có máy phun sương với nhiều hình thù ngộ nghĩnh, màu sắc phong phú, giá cả từ 200- 500.000 đồng/ chiếc, được giới thiệu là tạo ẩm không khí trong phòng điều hòa và dịu mát hơn nếu đặt trước quạt điện. Nguồn gốc sản phẩm cũng đa dạng không kém: Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan… Nhưng khác với những năm trước đây, năm nay, nhiều chủ cửa hàng cho biết, người dân đã quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, và tỷ lệ người hỏi mua các sản phẩm của Việt Nam tăng cao. Phổ biến nhất là loại quạt Điện cơ Bộ Quốc phòng có doanh thu bán ra khá lớn. 

Khách hàng phân vân trước nhiều thương hiệu quạt phun sương
Khách hàng phân vân trước nhiều thương hiệu quạt phun sương

Bên cạnh điều hòa, quạt điện thì mặt hàng tủ lạnh cũng được nhiều khách hàng tìm mua. Sản phẩm đa dạng, phong phú, nhu cầu khách hàng tăng trong mùa nắng nóng là điều đã được dự đoán trước, nhưng các siêu thị, cửa hàng điện máy vẫn nhanh chóng tung các chiêu khuyến mãi, hậu mãi nhằm thu hút khách hàng. Mua một chiếc điều hòa sẽ được tặng thêm máy phun sương, hoặc mua tủ lạnh được tặng nồi thủy tinh, hình thức mua trả góp, miễn phí lắp đặt, tăng thời gian bảo hành… là những chương trình khuyến mại được các doanh nghiệp sử dụng.

Các cửa hàng chuyên doanh điện tử, điện lạnh trên đường Quang Trung hầu hết đều ghi nhận sức mua tăng mạnh trong mùa hè năm nay.
Các cửa hàng chuyên doanh điện tử, điện lạnh trên đường Quang Trung đều có sức mua tăng mạnh trong mùa hè năm nay.

Trước tình hình nắng nóng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt như hiện nay, nhiều cửa hàng đã tích cực gom hàng để chủ động nguồn, đưa ra mức giá cạnh tranh để thu hút khách. Tìm mua các thiết bị điện lạnh trong lúc cao điểm như hiện nay, người dân cần tỉnh táo để lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất, vừa phù hợp túi tiền, vừa đảm bảo chất lượng./.

Phương Chi

tin mới

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

Bùng nổ khuyến mại lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart

(Baonghean.vn) - Từ nay cho đến hết 8/5/2024, chuỗi bán lẻ của WinCommerce sẽ triển khai tích cực các chương trình khuyến mại định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc và Tuần lễ Thương hiệu Clear tại hơn 3600 điểm bán trên toàn quốc, mang tới nhiều ưu đãi cho hội viên WiN.

"Tài chính vững vàng- sẵn sàng bứt phá" từ BAC A BANK. Ảnh: BAB

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay - Trao doanh nghiệp 'đặc quyền vượt trội' để bứt phá kinh doanh

(Baonghean.vn) - Đồng hành cùng các doanh nghiệp củng cố lợi thế cạnh tranh, tối ưu hiệu quả kinh doanh, hướng tới mục tiêu tăng trưởng toàn diện, BAC A BANK triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay trung dài hạn “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.

Xuân Hoàng

Khi nào thì vận hành lưới điện 110kV ở Tân Kỳ?

(Baonghean.vn) - Mặc dù dự án lưới điện 110kV của huyện Tân Kỳ đã được đầu tư xây dựng cách đây hơn 2 năm, nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện Đô Lương nên đến nay vẫn chưa đưa vào vận hành được.

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

Nỗ lực ‘đánh thức’ báu vật du lịch Pù Mát

(Baonghean.vn) - Vườn Quốc gia Pù Mát là “kho báu” trong khai thác giá trị kinh tế ngành du lịch, dịch vụ theo hướng sinh thái bền vững. Hiện, chính quyền và người dân đang nỗ lực xây dựng các mô hình dịch vụ du lịch xanh, bước đầu cho hiệu quả, song vẫn còn nhiều khó khăn, bất cập cần tháo gỡ.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

Thị trường vàng Nghệ An im ắng trước giờ 'G'

(Baonghean.vn) -Ngày mai (22/4) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam sẽ tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng SJC, nhằm góp phần hạ nhiệt giá vàng, thu hẹp khoảng cách giá vàng trong nước với giá vàng thế giới. Trước thông tin này, thị trường vàng Nghệ An trong những ngày qua khá trầm lắng, giao dịch giảm hẳn…

Dây điện chằng chịt

Dây điện chằng chịt tại vựa rau lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Huyện Quỳnh Lưu được xem là thủ phủ rau màu của tỉnh Nghệ An. Mặc dù vậy, hiện nay, việc canh tác rau nơi đây vẫn tồn tại nhiều bất cập. Một trong số đó là hệ thống điện phục vụ sản xuất rau mất an toàn, đấu nối chằng chịt, tiềm ẩn nguy hiểm trong mùa nắng nóng, mưa bão.