Tìm hiểu các mô hình HTX kiểu mới nhận được giải thưởng

(Baonghean.vn) - Ngày 28/10 tại TP.Vinh, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tổng kết, trao giải Hội thi tìm hiểu các loại mô hình hợp tác xã kiểu mới. Tham dự có đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban tổ chức cuộc thi.

» Khuyến khích mở rộng quy mô, địa bàn hoạt động của HTX

Cuộc thi được phát động từ đầu năm 2016 đã thu hút nhiều đơn vị, các ngành, các HTX trong tỉnh tham gia hưởng ứng. Vào vòng chung khảo có 12 tác phẩm báo hình, báo nói; Báo viết 12 tác phẩm; phần thi sân khấu kịch, tiểu phẩm có 14/21 huyện, thành, thị xã tham gia dự thi.

anh 4
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng trao các giải Nhất, Nhì thể loại tiểu phẩm sân khấu cho các đội Hưng Nguyên, Quỳ Hợp, Yên Thành, .

Các tác phẩm báo chí, tiểu phẩm sân khấu đều bám sát mục đích, yêu cầu, nội dung của cuộc thi. Các tác phẩm, tiểu phẩm dự thi có sự đầu tư, phong phú về nội dung, có tính nghệ thuật và tuyên truyền cao. Các đội dự thi đã bám sát thể lệ cuộc thi, quy chế dự thi. 100% tác phẩm, tiểu phẩm dự thi thực hiện tốt quy chế cuộc thi đề ra, không có tác phẩm, tiểu phẩm vi phạm quy chế thi.

anh 22
Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh và Báo Nghệ An trao thưởng cho các tác giả đạt giải Nhất, Nhì, Ba thể lạo báo viết.

Thông qua các tác phẩm, tiểu phẩm dự thi  thiết thực cung cấp thông tin hữu ích giúp người dân hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng cũng như hình thức, phương pháp và quyền lợi của các thành viên trong các mô hình HTX kiểu mới.

Qua đó nhằm tuyên truyền sâu rộng về những nguyên tắc, giá trị HTX, góp phần phát triển kinh tế tập thể trong thời kỳ mới; Giới thiệu và nhân rộng các mô hình HTX điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, những kinh nghiệm tốt, sáng kiến hay trong tổ chức và hoạt động của HTX và những đóng góp của HTX trong xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

anh 55
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã chọn ra 29 tác phẩm đạt giải. Trong đó, đối với báo hình có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 4 giải khuyến khích; Lĩnh vực báo viết gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải khuyến khích; Đối với tiểu phẩm sân khấu kịch gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích; 1 giải khuyến khích thể loại báo nói. 

anh 6
Đồng chí Đinh Viết Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao kỷ niệm chương của Liên minh HTX Việt Nam cho 69 cá nhân có thành tích vì sự nghiệp phát triển HTX

Dịp này, có 69 cá nhân được Liên minh HTX Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp phát triển hợp tác xã; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2011 - 2016; Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen cho 12 tập thể và 11 cá nhân  có thành tích xuất  sắc trong phát triển kinh tế tập thể giai đoạn 2011 - 2016.

 Quỳnh Lan

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.