Hé lộ về cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines

Tập đoàn ANA (ANA Holdings) là tập đoàn hàng không hoạt động toàn cầu với tổng cộng 63 công ty con hợp nhất và 18 chi nhánh.

Tập đoàn ANA (Nhật Bản) trở thành cổ đông quan trọng của VNA
Tập đoàn ANA (Nhật Bản) trở thành cổ đông quan trọng của VNA

Lợi nhuận 200 tỷ Yên trong năm 2020

Mục tiêu đạt lợi nhuận lên tới 200 tỷ yên (tương đương hơn 38 nghìn tỷ đồng) màTập đoàn ANA - đối tác chiến lược của Vietnam Airlines nhắm tới vào năm 2020 thực sự là con số biết nói, cho thấy quy mô khủng của tập đoàn đến từ Nhật Bản này. ANA Holdings tiền thân là công ty kinh doanh vận tải hàng không (máy bay chở khách, chở hàng và máy bay trực thăng). Trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, ANA đã trở thành tập đoàn hàng không lớn nhất Nhật Bản và hiện diện tại các quốc gia phát triển trên thế giới.

Như trên đã nói, ANA Holdings sở hữu tới 63 công ty con và 18 chi nhánh với quy mô gần 40 nghìn nhân viên, hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa và hành khách cũng như các hoạt động liên quan tới hàng không như dịch vụ chăm sóc khách hàng, dịch vụ ăn uống và dịch vụ CNTT… Hiện nay, tập đoàn này còn lấn sân sang lĩnh vực thương mại và bán lẻ hàng hóa tiêu dùng.

Đặc biệt, ANA Holdings chính là công ty mẹ của All Nippon Airways (ANA) - Hãng hàng không truyền thống cung cấp dịch vụ đầy đủ và Vanilla Air - Hãng hàng không giá rẻ của Nhật Bản.

Được biết, ANA đang sở hữu đội máy bay lên tới 240 chiếc, khai thác tới 88 điểm đến và vận chuyển khoảng 47 triệu lượt hành khách. Đây cũng là hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản về doanh thu và sản lượng hành khách. All Nippon Airways có các chi nhánh tại châu Âu, Singapore, Bắc Mỹ và hiện diện trên hầu hết các sân bay lớn tại các quốc gia.

Được thành lập từ năm 1952, tiền thân là Hãng hàng không Nippon Helicopter và Aeroplane, hãng đã vươn lên trở một trong các hãng hàng không tốt nhất thế giới. Hiện, All Nippon Airways trở thành thành viên của liên minh “Star Alliance”  - 1 trong 3 liên minh hàng không hùng mạnh và đạt tiêu chuẩn về chất lượng các dịch vụ của những công ty hàng không thế giới. All Nippon Airways cũng được Skytrax - tổ chức uy tín chuyên về đánh giá và xếp hạng hàng không có trụ sở ở London bình chọn và công nhận là hãng hàng không 5 sao hồi đầu năm 2013.

Thương vụ với Vietnam Airlines có quy mô lớn nhất

Ngày 28/5 vừa qua, tại Tokyo, Vietnam Airlines và ANA Holdings đã cùng nhau ký vào bản hợp đồng mua bán cổ phần. Theo đó, Tập đoàn ANA sẽ mua 8,771% cổ phần của Vietnam Airlines với giá trị 2.431 tỷ đồng (tương đương 109 triệu USD). Thương vụ với Vietnam Airlines là khoản đầu tư quan trọng của ANA Holdings ở thị trường châu Á. Số tiền mà tập đoàn này phải “rút ví” để chi mua cổ phần Vietnam Airlines cũng là số tiền đầu tư có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của ANA Holdings. Dự kiến, sau khi hoàn tất các giao dịch vào ngày 1/7, ANA Holdings sẽ chính thức trở thành cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines.

Như Báo Giao thông đã thông tin, Vietnam Airlines và ANA Holdings sẽ triển khai hợp tác liên danh và chương trình khách hàng thường xuyên bắt đầu từ ngày 30/10. Hai bên sẽ hợp tác liên danh trên 30 đường bay nội địa tại Nhật Bản và Việt Nam cùng 10 đường bay quốc tế giữa hai quốc gia nhằm mang lại sự thuận tiện hơn nữa cho khách hàng. Ngoài ra, khách hàng thường xuyên của mỗi hãng có thể tích lũy dặm khi bay trên các chuyến bay hợp tác liên danh giữa hai hãng và được trả thưởng trên các chuyến bay do hai hãng vừa là hãng tham gia vừa là hãng khai thác...

Được biết, Tập đoàn ANA sẽ cử đại diện tham gia HĐQT của Vietnam Airlines, đồng thời cam kết chia sẻ các kinh nghiệm quản trị, hỗ trợ Vietnam Airlines nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động khai thác. Cụ thể, Tập đoàn ANA và các công ty con của ANA cam kết sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Vietnam Airlines trên các lĩnh vực gồm: Quản trị nguồn nhân lực; Hỗ trợ xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển đội bay, mạng bay, lịch bay; Hỗ trợ công tác điều hành khai thác bay; Hỗ trợ công tác kỹ thuật bảo dưỡng máy bay; Công nghệ thông tin; Hỗ trợ công tác đào tạo…

Theo Báo Giao thông

tin mới

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

Khoai mài, chuối sáp miền Nam 'bén duyên' trên đất Anh Sơn

(Baonghean.vn) - Từ sự năng động của lãnh đạo UBND, Hội Phụ nữ xã Thành Sơn (Anh Sơn) xây dựng mô hình chuyển đổi cây trồng, đưa giống cây củ mài và chuối sáp từ miền Nam về trồng tại xã Thành Sơn. Qua 1 năm thử nghiệm, mô hình mang lại thu nhập cao, người dân phấn khởi tiếp tục sản xuất.

Các mẫu xe đời mới hầu hết sử dụng nhiên liệu diesel đạt tiêu chuẩn Euro 5. Ảnh: Văn Trường

Người dùng ô tô ở Nghệ An vất vả tìm dầu diesel đạt chuẩn khí thải Euro 5

(Baonghean.vn) -Theo quy định của Chính phủ, từ ngày 1/1/2022, các mẫu xe ô tô mới bán ra tại thị trường Việt Nam đều phải đạt chuẩn khí thải Euro 5. Tuy nhiên tại địa bàn Nghệ An, số lượng cửa hàng bán xăng, dầu đạt chuẩn Euro 5 hiện vẫn còn rất hạn chế, khiến người tiêu dùng gặp nhiều khó khăn.

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

Nghệ An sẽ có khoảng 4.200 ha lúa thiếu nước trong sản xuất vụ hè thu - mùa

(Baonghean.vn) - Theo tính toán dựa trên dự báo thời tiết và nguồn nước hiện tại, vụ hè thu - mùa 2024, Nghệ An có trên 4.200 ha lúa có nguy cơ hạn hán, thiếu nước tưới. Chủ động giải pháp chống hạn là nội dung ngành Nông nghiệp và các địa phương cần tập trung thực hiện ngay từ đầu vụ sản xuất.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

Đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thuỷ lợi

(Baonghean.vn) - Ngành Nông nghiệp và PTNT đã nỗ lực thu hút các nguồn vốn đầu tư vào hệ thống thuỷ lợi, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, đáp ứng yêu cầu phát triển nông nghiệp hiện đại, thích ứng biến đổi khí hậu, chủ động phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai.

Mực nháy

Du khách chen chân mua đặc sản mực nháy tại phố biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Mực nháy là đặc sản nức tiếng tại phố biển Cửa Lò mà bất cứ du khách nào khi trở về cũng đều muốn thưởng thức. Vào mỗi đêm, ánh đèn của tiểu thương hoà lẫn vào ánh đèn đô thị khiến khu chợ mực nháy sáng bừng, tiếng nói cười râm ran cả một vùng...