Ký kết phối hợp tuyên truyền và tiếp nhận phóng viên giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 13/1, Báo Nghệ An và Liên đoàn Lao động Nghệ An tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2021 - 2025 và tiếp nhận phóng viên, nhân viên từ Báo Lao động Nghệ An về Báo Nghệ An.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại chương trình ký kết. Ảnh: MH
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại lễ ký kết. Ảnh: Mỹ Hà
Tham gia lễ ký kết có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Kha Văn Tám - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; Phạm Thị Hồng Toan - Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Nghệ An. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cùng đại diện các phòng, ban liên quan.

Trong những năm qua, Báo Nghệ An Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp trên nhiều hoạt động để vừa nâng cao hiệu quả chuyên môn, vừa đẩy mạnh công tác tuyên truyền ở các lĩnh vực.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa Liên đoàn Lao động tỉnh và Báo Nghệ An giai đoạn 2021 - 2025 nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin tuyên truyền các hoạt động nổi bật của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Đồng chí Kha Văn Tám phát biểu tại buổi lễ ký kết. Ảnh: MH
Đồng chí Kha Văn Tám phát biểu tại buổi lễ ký kết. Ảnh: M.H

Trong đó, chú trọng vào tuyên truyền về hoạt động của tổ chức công đoàn, kịp thời phản ánh, tâm tư, nguyện vọng ý kiến của người lao động và kịp thời giải đáp ý kiến đoàn viên công đoàn trên Báo Nghệ An.

Thực hiện chương trình ký kết, 2 đơn vị cũng đã thông qua nội dung, hình thức phối hợp và trách nhiệm của mỗi cơ quan với 2 nội dung chính là phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin phục vụ nhiệm vụ tuyên truyền về tổ chức công đoàn và người lao động.

Đồng chí Nguyễn Bá Hảo phát biểu về việc thực hiện đề án Quy hoạch báo chí của tỉnh. Ảnh: MH
Đồng chí Nguyễn Bá Hảo phát biểu về việc thực hiện Đề án Quy hoạch báo chí của tỉnh. Ảnh: Mỹ Hà

Theo đó, trong thời gian tới ngoài các bài viết chuyên trang, chuyên đề phản ánh đời sống công đoàn, đời sống lao động, Báo Nghệ An sẽ mở thêm các chuyên mục Lao động - Việc làm trên Báo Nghệ An điện tử với nhiều hình thức thể hiện. Ngoài ra, sẽ có các clip về bảo vệ người lao động Nghệ An đăng trên kênh YouTube Báo Nghệ An.

Đồng thời, 2 đơn vị sẽ phối hợp thực hiện tốt Chỉ thị số 11/CT-TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 03/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đặt mua và sử dụng báo Đảng.

Chương trình ký kết sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 15/1/2021 và hàng năm 2 đơn vị sẽ tổ chức đánh giá, sơ kết, rút kinh nghiệm và có thể điều chỉnh theo tình hình thực tế.

Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An thông qua nội dung chương trình ký kết. Ảnh: MH
Đồng chí Trần Hữu Nghĩa - Phó Tổng Biên tập Báo Nghệ An thông qua các nội dung ký kết. Ảnh: Mỹ Hà

Tại lễ ký kết, Báo Nghệ An cũng đã trao quyết định tiếp nhận 2 cán bộ, viên chức của Báo Lao động Nghệ An. Đó là phóng viên Nguyễn Tiến Đông và họa sỹ Nguyễn Thị Diệp Thanh về công tác tại đơn vị nhằm thực hiện Đề án Quy hoạch báo chí của tỉnh kể từ ngày 15/1/2021.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập Báo Nghệ An đánh giá cao nội dung chương trình phối hợp công tác. Đồng thời kỳ vọng sau lễ ký kết này, việc tuyên truyền các chính sách về công đoàn và người lao động sẽ ngày một hiệu quả và đạt được mục tiêu đề ra.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan trao quyết định tiếp nhận phóng viên, nhân viên Báo Lao động Nghệ An về Báo Nghệ An. Ảnh: MH.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan trao quyết định tiếp nhận phóng viên, nhân viên Báo Lao động Nghệ An về Báo Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng khẳng định, việc 2 đơn vị cùng thực hiện nhiệm vụ chính trị sẽ góp phần lan tỏa các chủ trương, đường lối và người lao động sẽ có thêm một kênh thông tin để lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt, nhân rộng các điển hình hoạt động công đoàn và quyền lợi người lao động.

Về việc tiếp nhận 2 phóng viên, nhân viên từ Báo Lao động Nghệ An, Báo Nghệ An sẽ có trách nhiệm để cùng trao đổi và bố trí công việc sao cho phù hợp với năng lực, thực tiễn cơ quan và nhiệm vụ mới.

Đồng chí Kha Văn Tám và đồng chí Phạm Thị Hồng Toan ký kết chương trình phối hợp công tác. Ảnh: MH
Đồng chí Kha Văn Tám và đồng chí Phạm Thị Hồng Toan ký kết chương trình phối hợp công tác. Ảnh: Mỹ Hà
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Bá Hảo - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông bày tỏ niềm vui khi Báo Nghệ An tiếp nhận các phóng viên, nhân viên từ Báo Lao động Nghệ An. Điều này cho thấy sự quan tâm và trách nhiệm của tỉnh và các đơn vị liên quan. Đồng chí cũng tin rằng, với môi trường làm việc mới chuyên nghiệp có truyền thống, uy tín, 2 phóng viên, nhân viên mới sẽ phát huy năng lực và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

tin mới

Nhắn nhủ gửi từ những chiến binh K vú

Lời nhắn nhủ gửi từ những 'chiến binh' K vú

(Baonghean.vn) - Ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, Khoa Ngoại vú là khoa đặc thù với 100% bệnh nhân là nữ. Họ bước vào khoa trong cùng một trạng thái suy sụp, đau đớn nhưng đều chọn chiến đấu với bệnh tật một cách kiên cường, lạc quan.

Quanh việc thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp ở cấp huyện tại Nghệ An

Quanh việc thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp ở cấp huyện tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Nghệ An là 1 trong 3 tỉnh, thành của cả nước được Bộ Tư pháp đề xuất thực hiện thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp cho một số phòng tư pháp thuộc UBND cấp huyện. Đây là một chủ trương vì lợi ích của người lao động, tuy nhiên, còn đó những trăn trở đặt ra từ thực tiễn...

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội vui Tết ấm với công nhân Nghệ An

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội vui Tết ấm với công nhân Nghệ An

(Baonghean.vn) - Đồng chí Nguyễn Vân Chi - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội cùng với Công đoàn các cấp và ban, ngành đã trực tiếp thăm hỏi, trao tặng những suất quà ý nghĩa tới đoàn viên, người lao động Nghệ An tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ". 

'Công viên xanh' trong lòng Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ

'Công viên xanh' trong lòng Nhà máy Thủy điện Bản Vẽ

(Baonghean.vn) - Mặc dù là công trình thuỷ điện với hệ thống tua bin, trạm truyền tải và những máy móc khổng lồ, nhưng không vì thế mà Nhà máy Thuỷ điện Bản Vẽ lại thiếu đi những mảng không gian xanh của cây cối, và các loài hoa, cây cảnh nở khắp bốn mùa.

“Cặp bài trùng" làm nên ổn định quan hệ lao động

Khi công nhân xem doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

(Baonghean.vn) - Nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp chính là con người và văn hóa doanh nghiệp chính là sợi dây liên kết giá trị của từng cá nhân lại với nhau. Văn hoá doanh nghiệp và hoạt động công đoàn có thể xem như “cặp bài trùng" trong ổn định quan hệ lao động.

Bệnh nghề nghiệp – khám định kỳ cho người lao động: Nhiều hạn chế, khó triệt để

Các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An chưa thực hiện nghiêm việc khám sức khỏe định kỳ cho công nhân

(Baonghean.vn) -Sự việc đau lòng tại Công ty TNHH Châu Tiến như hồi chuông báo động về tình trạng mất an toàn vệ sinh lao động và kiểm soát bệnh nghề nghiệp. Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh, bệnh nghề nghiệp và khám sức khỏe định kỳ cho công nhân ở các doanh nghiệp chưa được quan tâm đúng mực.

 Nhiều công nhân mắc bụi phổi vẫn chưa được thông báo

Nhiều công nhân mắc bụi phổi vẫn chưa được thông báo

(Baonghean.vn)-Mặc dù đã có kết quả phát hiện thêm hàng chục công nhân mắc bụi phổi từ lâu, nhưng đến nay Công ty TNHH Châu Tiến vẫn không thông báo cho công nhân để họ biết. Nhiều người vì thế vẫn tiếp tục làm việc trong môi trường đầy bụi. Trong khi đó, bệnh bụi phổi cần được chữa trị kịp thời.

Buồn vui bên mẹt rau chợ

Những câu chuyện cảm động bên gánh rau lẻ

(Baonghean.vn) - Rất tình cờ, những câu chuyện mà tôi được nghe từ một số người bán lẻ rau, củ ở chợ đều có những điểm chung: Họ sẵn sàng chịu vất vả sớm hôm, nhặt nhạnh từng đồng lẻ với mong muốn đời con mình sẽ khác.